Hạng B2
30/3/07
105
0
16
RE: Không ai nói về Ducati vậy?

các bác ơi thế muốn chỉnh em này thì lại gửi về Ý ah? Phức tạp nhỉ không hiểu có mỗi cái van của Cam mà nó làm phức tạp thế!!!!!!!
thế này muốn tự chỉnh thì bất lực ah?
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: Không ai nói về Ducati vậy?

Trích đoạn: tuanle

đũa đẩy cò xúpap như của Zace hả mấy bác [8|], bác nào bàn tí xem so với cam thì nó hơn kém thế nào ạ?
có tí hình minh họa chi tiết của cái gọi là Desmo Valve :

nghe bẩu cái loại này kêu thì nhức đầu nhưng không bao giờ bị kênh xu pap :D
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Không ai nói về Ducati vậy?

tức nhiên không phải gởi về tới Ý. Tức nhiên mình chỉnh được chứ, nhưng phải có đồ nghề và sách hướng dẫn đầy đủ (mấy thứ này có bán). Hình như tui nói câu này hơi huề tiền vì tất nhiên ở đời có sách hướng dẫn cho mọi chuyện nhưng có mấy người chế được bộ máy xe đâu :D
Và nếu mình tự chỉnh thì phải hỏi mình gan dạ tới cở nào, vì sai một tí là nguyên bộ máy thành đống sắt vụn. Nhưng ý chính của tui trả lời là: mình chỉnh được, có người chỉnh ở nhà rồi, và họ nói nó không phải là chuyện dễ.

tui ngồi nghĩ cái topic này, tui cũng chả hiểu tại sao cái anh ở Vietnam lại bỏ tiền ra mua chiếc Ducati 999S nữa. Nó không chở được gái vì nó có một ghế, tại sao không mua cái 999 bình thường mà chọn cái S model?! Trong khi đó đường phố Vietnam có lợi cho cái S model quái gì đâu vì S model có bộ ống nhúng Ohlins, thường người ta muốn cái này để chạy track day, tui không tưởng tượng được đường phố Vietnam có thể thấy được cái lợi của giàn nhún này.

hehe, ko biết sau này có nghe chiếc Lamborghini và chiếc Ferrari ở Vietnam rao bán không nhỉ, vì sau khi chủ nhân hiểu được cái điện tử và độ bền của xe Ý thì chắc anh em nên chuẩn bị tiền mua rẻ đi nhé ;)
Đó là tại sao trước khi mua mình cần biết rằng cái xe đó nó cần bảo trì ra sao trong tương lai, vì mấy cái đồ độc, nhất là đồ của Ý mà hư lặt vặt và hư điện tử là vua thì đó là một vấn đề thiệt lớn nếu như ở Vietnam không có dealer hay có hãng ở đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/3/07
105
0
16
RE: Không ai nói về Ducati vậy?

Trích đoạn: akrapovic

tức nhiên không phải gởi về tới Ý. Tức nhiên mình chỉnh được chứ, nhưng phải có đồ nghề và sách hướng dẫn đầy đủ (mấy thứ này có bán). Hình như tui nói câu này hơi huề tiền vì tất nhiên ở đời có sách hướng dẫn cho mọi chuyện nhưng có mấy người chế được bộ máy xe đâu :D
Và nếu mình tự chỉnh thì phải hỏi mình gan dạ tới cở nào, vì sai một tí là nguyên bộ máy thành đống sắt vụn. Nhưng ý chính của tui trả lời là: mình chỉnh được, có người chỉnh ở nhà rồi, và họ nói nó không phải là chuyện dễ.

tui ngồi nghĩ cái topic này, tui cũng chả hiểu tại sao cái anh ở Vietnam lại bỏ tiền ra mua chiếc Ducati 999S nữa. Nó không chở được gái vì nó có một ghế, tại sao không mua cái 999 bình thường mà chọn cái S model?! Trong khi đó đường phố Vietnam có lợi cho cái S model quái gì đâu vì S model có bộ ống nhúng Ohlins, thường người ta muốn cái này để chạy track day, tui không tưởng tượng được đường phố Vietnam có thể thấy được cái lợi của giàn nhún này.

hehe, ko biết sau này có nghe chiếc Lamborghini và chiếc Ferrari ở Vietnam rao bán không nhỉ, vì sau khi chủ nhân hiểu được cái điện tử và độ bền của xe Ý thì chắc anh em nên chuẩn bị tiền mua rẻ đi nhé ;)
Đó là tại sao trước khi mua mình cần biết rằng cái xe đó nó cần bảo trì ra sao trong tương lai, vì mấy cái đồ độc, nhất là đồ của Ý mà hư lặt vặt và hư điện tử là vua thì đó là một vấn đề thiệt lớn nếu như ở Vietnam không có dealer hay có hãng ở đó.
Khó nhỉ Ducati làm thế này thì muốn đi xe của nó thì phải ở gần các đại lí ròi. Nhưng em ngu vẫn muốn hỏi bác một tí là cái Desmo valve nó là cơ cấu như vậy thì khi chỉnh thì mình chỉnh cái j hả bác( em chưa đi xe phân khôi lơn bao giờ). Các loại xe phân khôi lớn khác như CBR 1000 hay YZF R1 có như vậy không?
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Không ai nói về Ducati vậy?

đã là cơ khí thì cái gì cũng phải có hao mòn hết bác ơi. xe thường xài lò xo để đóng xupap còn em này thì dùng đũa như hình trên đó, mà chạy riết thì các gối đóng mỏ xupap bị mòn, dẫn đến sai lệch thời điểm đóng mở, hại máy xe, thì phải vào hãng để kỹ thuật viên đo đạc thông số rồi từ đó chỉnh để bảo đảm xe vận hành ở tình trạng tốt nhát, mạnh nhất
bác khong chỉnh cũng ko sao cả:Dcái xe chỉ không nghe lời bác thôi. mà mấy ông ý này thì chuyên gia làm xe phải bão dưỡng thường xuyên, từ mấy em 2 bánh 2 thì bé tí teo đến cả 4bánh 5 6 lít cũng thế. đúng như bác ắc ra pô vích nói thì ko biết em bò với ngựa sẽ sao đây:D