Em thì thấy chạy AT ngốn xăng nhiều hơn MT là chắc chắn rồi không phải bàn. Vì em đã từng chạy M3 MT 1.6 và bây gìơ em đang chạy Lac CDX 1.6 mà sao em thấy cũng 1 quãng đường đi làm đó bây giờ 1 tuần em phải móc thóc ra nhiều hơn à.
Newbie_SG nói:Ngoài hộp số nhiều cấp ra, thiết kế khí động học thân xe tốt cũng giảm tiêu hao đáng kể. E nghe các bác Morning than thở, thì thấy AT 4 cấp máy 1.1 L hao xăng hơn xe em 2.0L AT 6cấp
Bốc phét
tuanle nói:chiếc Laceti MT 1.8 I4 chạy ra Nha Trang với 1 chiếc Mondeo AT 2.5 V6... tới nơi đổ xăng thử thấy Lac hao xăng hơn...
MT công nghệ chuồng gà + tài xế cùi bắp thì đừng mơ nó ít hao
Chiếc Mondeo của bác ít hao xăng là phải vì xe kéo hơn nửa đường mà...
Các bác nói quá, cần phản ánh đúng sự thật
couto nói:Newbie_SG nói:Ngoài hộp số nhiều cấp ra, thiết kế khí động học thân xe tốt cũng giảm tiêu hao đáng kể. E nghe các bác Morning than thở, thì thấy AT 4 cấp máy 1.1 L hao xăng hơn xe em 2.0L AT 6cấp
Bốc phét
Theo lý thuyết thì khi tăng số cấp động cơ AT thì tính tối ưu về công suất và momen càng tăng lên nhưng điều đó ko đúng hoàn toàn!
Máy móc (thiết bị điện tử) ko thể tính toán được khi hiện thực chưa xảy ra: chưa đến ổ gà, đoạn đường mấp mô... Mặt khác, quá trình xử lý của AT luôn xảy ra tuần tự, bao giờ cũng có độ trễ - thời gian "thừa" luôn có so với MT (đối với tài già).
Trong cùng điều kiện thử nghiệm, cùng loại xe, cùng dung tích, cùng suất tiêu hao nhiên liệu, cùng tải trọng, cùng đường thử, cùng điều kiện thời tiết, cùng một lái xe và các điều kiện về tốc độ, thời gian ... thì như tính toán lý thuyết, xe sử dụng MT luôn tiêu hao ít nhiên liệu hơn AT!
Máy móc (thiết bị điện tử) ko thể tính toán được khi hiện thực chưa xảy ra: chưa đến ổ gà, đoạn đường mấp mô... Mặt khác, quá trình xử lý của AT luôn xảy ra tuần tự, bao giờ cũng có độ trễ - thời gian "thừa" luôn có so với MT (đối với tài già).
Trong cùng điều kiện thử nghiệm, cùng loại xe, cùng dung tích, cùng suất tiêu hao nhiên liệu, cùng tải trọng, cùng đường thử, cùng điều kiện thời tiết, cùng một lái xe và các điều kiện về tốc độ, thời gian ... thì như tính toán lý thuyết, xe sử dụng MT luôn tiêu hao ít nhiên liệu hơn AT!