Đúng là lợi ích nhóm. Bắt Gộp tất cả các bằng lái lại sau đó không cần, nay thì đổi từ giấy sang PET rồi lại thôi . Mà mỗi lần đều tốn phí hết đúng là chẳng ra gì cả
Chắc chúng nó đớp đủ rồi nên đóng tuồng lại. Cái văn bản khi ra phải kiểm tra ngay, chứ để ăn no rồi mới kiểm tra thì còn mịa gì là hiến với chả pháp? Những người đã mất công, mất phí đi đổi cái GPLX vô thời hạn (2b) giờ kiện đứa nào? Đứa nào có trách nhiệm hoàn trả lại cho người dân? Thối nát quá!
Bữa trước đổi FET phải gộp cả 2B và 4B mấy bữa nữa đi tách ra...134 ngan nữa để tách cái bao quy đầu này ra...đụ đau
Cái vụ này giống vụ phí đường bộ cho xe 2b nè, hồi cuối 2013 do tính chạy 2b về quê ăn tết, em lật đật ra phường mua, bắt mua luôn 2 năm 2013 và 2014. Tới 2015 thì làm biếng không mua với lại bắt đầu có tranh cãi, tới giờ thì bỏ luôn.
Vậy suy ra ai tuân thủ đúng quy định là người bị thiệt thòi, ai chây ì thì được lợi.
Vậy suy ra ai tuân thủ đúng quy định là người bị thiệt thòi, ai chây ì thì được lợi.
Thì cũng như Bình chữa cháy đó màChắc chúng nó đớp đủ rồi nên đóng tuồng lại. Cái văn bản khi ra phải kiểm tra ngay, chứ để ăn no rồi mới kiểm tra thì còn mịa gì là hiến với chả pháp? Những người đã mất công, mất phí đi đổi cái GPLX vô thời hạn (2b) giờ kiện đứa nào? Đứa nào có trách nhiệm hoàn trả lại cho người dân? Thối nát quá!
Các bác nào có bằng PET chuẩn bị 2017 phải đổi sang SILICON, phí nhiều hơn vì giá vật liệu đắt
Hên quá, em còn cái bằng A1 không thời hạn từ thuở xưa tính cuối năm đem đổi PETCục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật (VB QPPL) Bộ Tư pháp vừa có kết luận kiểm tra Thông tư 58/2015/TT-BGTVT (TT-58) ngày 20/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.
Theo đó qua rà soát, đối chiếu với các quy định hiện hành, Cục Kiểm tra văn bản QPPL thấy rằng, quy định tại Điều 57 TT-58 nêu trên không có cơ sở pháp lý, không bảo đảm tính thống nhất và tính hợp pháp.
Quy định này dẫn đến cách hiểu việc chuyển đổi GPLX, kể cả trường hợp không thời hạn hoặc còn thời hạn sử dụng, từ giấy sang vật liệu PET là bắt buộc; giấy phép lái xe không thời hạn hoặc còn thời hạn bằng vật liệu giấy không chuyển đổi sang GPLX mới bằng vật liệu PET theo lộ trình quy định sẽ không còn giá trị sử dụng; người có giấy phép không chuyển đổi sau 6 tháng theo lộ trình nếu muốn được cấp lại thì phải sát hạch lại lý thuyết. Điều này không phù hợp với pháp luật hiện hành.
Để đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp của văn bản trong công tác xây dựng, ban hành văn bản, Cục Kiểm tra văn bản QPPL – Bộ Tư pháp đã có kiến nghị Bộ GTVT: Tổ chức xem xét, xử lý bãi bỏ nội dung quy định tại Điều 57-TT58; Rà soát quá trình thực hiện TT-58 để có biện pháp khắc phục hậu quả do việc thực hiện các quy định trái pháp luật gây ra (nếu có); Xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân đã tham mưu xây dựng, ban hành văn bản theo quy định tại Điều 134 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP.
Bộ Tư pháp cũng đề nghị Bộ GTVT thông báo kết quả xử lý văn bản cho Cục Kiểm tra văn bản QPPL – Bộ Tư pháp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được Kết luận này theo quy định của Chính phủ.
Cám ơn chủ thớt đã thông tin!