Chủ đề tương tự
chịu thôi bác ơi.
bác ngước lên rồi nhìn cái đầu xe bên phụ nó tới đâu rồi căn chứ căn chính xác thì khó lăm.
bác mới đi bị quyẹt móp là chuyện bình thường thôi
bác ngước lên rồi nhìn cái đầu xe bên phụ nó tới đâu rồi căn chứ căn chính xác thì khó lăm.
bác mới đi bị quyẹt móp là chuyện bình thường thôi
Cái này kinh nguyệt là chủ yếu! Ý em quên , kinh nghiệm.
Bác đi đường bằng lấy 2 điểm trên đầu xe và kính ( bất kỳ , thẳng hàng). Chạy 1 đoạn rồi nhìn lên phía trước, sau đó khi đi qua điểm đó thì nhìn gương xem coi nó cách bên phụ bao xa thì mình cũng có thể đoán được cách để canh đường bên phụ.
Nếu bác chưa hiểu thì mời em 1 chầu cafe em chỉ tận tình.
Còn nếu không có thì giờ alo em chỉ qua điện thoại cũng dễ hiểu lắm.
Mà em có nói sai chổ nào mong mấy bác ném đá nhẹ tay.
Bác đi đường bằng lấy 2 điểm trên đầu xe và kính ( bất kỳ , thẳng hàng). Chạy 1 đoạn rồi nhìn lên phía trước, sau đó khi đi qua điểm đó thì nhìn gương xem coi nó cách bên phụ bao xa thì mình cũng có thể đoán được cách để canh đường bên phụ.
Nếu bác chưa hiểu thì mời em 1 chầu cafe em chỉ tận tình.
Còn nếu không có thì giờ alo em chỉ qua điện thoại cũng dễ hiểu lắm.
Mà em có nói sai chổ nào mong mấy bác ném đá nhẹ tay.
Bác kiếm con đường nào vắng và thẳng có vạch kẻ đường rõ ràng, bác cho xe chạy trên đó, chạy sao cho bác quan sát gương hậu thì hàng bánh xe bên phụ cán đúng lên cái đường thẳng đó( hoặc là cách một tí cho an toàn). Đến đây, bác ghi nhớ vị trí ghế lái hiện giờ (độ cao mặt ghế, độ xa cách vô lăng) và làm như sau: lúc mà xe chạy với hàng bánh phụ đang cán lên vạch như trên, thì bác từ ghế lái nhìn thấy cái vạch kẻ trên đường nó giao với cái chân kính lái tại điểm nào. Bác đánh dấu ghi nhớ và dùng băng keo 2 mặt dán trên táp lô sát chân kính lái ngay tại vị trí đó. Và khi chạy gặp tính huống phải canh phụ thì bác cứ tưởng tượng ra một đường thẳng vô hình ( đường thẳng này chính là vệt hàng bánh bên phụ) xuất phát từ điểm dán trên taplo đâm thẳng ra phía trước, nếu đường này đâm vào vật cản thì chắc chắn là xe bác sẽ va quẹt với vật cản.
Bác nên mua thêm gương cầu nhỏ gắn trên mặt kính chiếu hậu ngoài xe bên phụ, để quan sát được bánh sau khi de.
Bác nên mua thêm gương cầu nhỏ gắn trên mặt kính chiếu hậu ngoài xe bên phụ, để quan sát được bánh sau khi de.
Cái này do quen thôi bác, có những loại xe như mit - grandis còn chẳng thấy đầu xe đâu nữa nói chi là phần này phần kia bác ạ!nguyenphuong nói:Gửi các bác,
Em đang đi Lac LD, khổ nỗi do chiều cao khiêm tốn nên không nhìn thấy đầu xe phía lái phụ nên thường lấy dư bên phải và hẹp bên trái, đã quẹt bên trái 1 lần vì vụ này. Các bác nào có kinh nghiệm bày em với. Cảm ơn các bác nhiều nhiều.
Chuyện này cũng từng 88 tời hơn chục trang, chung quy...quen, nhưng trước quen thì sao?
- Căn trái phải trên thực địa (vẽ và hành) chọn điểm chuẩn trên kính lái, thuần thục sẽ tự tin.
- Lắp camera trước (Hạn chế sử dụng) không chỉ $ mà lệ thuộc.
- Cắm "trụ cờ" trước đầu xe bên phải: Quê xệ, nhưng hiệu quả.
- Kinh nghiệm sẽ tăng theo giờ lái.
- Bao nhiêu lái xe làm được, thì mình cũng thế..học gì chẳng có phí...từ tốn phí sẽ nhẹ hơn.
- Căn trái phải trên thực địa (vẽ và hành) chọn điểm chuẩn trên kính lái, thuần thục sẽ tự tin.
- Lắp camera trước (Hạn chế sử dụng) không chỉ $ mà lệ thuộc.
- Cắm "trụ cờ" trước đầu xe bên phải: Quê xệ, nhưng hiệu quả.
- Kinh nghiệm sẽ tăng theo giờ lái.
- Bao nhiêu lái xe làm được, thì mình cũng thế..học gì chẳng có phí...từ tốn phí sẽ nhẹ hơn.
cái dòng màu đỏ là hiệu quả nhấtphantan nói:Chuyện này cũng từng 88 tời hơn chục trang, chung quy...quen, nhưng trước quen thì sao?
- Căn trái phải trên thực địa (vẽ và hành) chọn điểm chuẩn trên kính lái, thuần thục sẽ tự tin.
- Lắp camera trước (Hạn chế sử dụng) không chỉ $ mà lệ thuộc.
<span style=""color: #ff6600;"">- Cắm "trụ cờ" trước đầu xe bên phải: Quê xệ, nhưng hiệu quả. </span>
- Kinh nghiệm sẽ tăng theo giờ lái.
- Bao nhiêu lái xe làm được, thì mình cũng thế..học gì chẳng có phí...từ tốn phí sẽ nhẹ hơn.