Trước khi trình làng Panamera 2021, Porsche đã công bố với giới truyền thông bằng việc khẳng định rằng biến thể Panamera Turbo S là chiếc sedan hạng sang nhanh nhất trên đường đua Nurburgring.
Tuyên bố này có lẽ đã động đến tự ái của hãng xe ngôi sao 3 cánh bởi lẽ trước đó, vào năm 2018, phiên bản
Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ 2019 mạnh nhất của dòng GT 4-Door đã hoàn thành 1 vòng đua phía Bắc đường đua “Địa ngục xanh” Nurburgring với thời gian 7:25:41 giây. Thành tích này khiến nó trở thành chiếc xe 4 cửa 4 chỗ nhanh nhất thế giới
Nhưng tới thời điểm hiện tại, ngôi vương của Mercedes - AMG GT 63 S đã phải bàn giao lại cho
Porsche Panamera 2021 khi chiếc xe vừa mới chinh phục mạch đua dài tổng cộng 20,832 km (12,944 dặm) trong 7:29,81 giây, trong khi mạch đua ngắn hơn thuộc đường đua dài 20,6 km (12,8 dặm), đã được chinh phục sau 7:25,04 giây.
“Kể từ năm 2019, Nürburgring đã yêu cầu tất cả các hãng xe phải hoàn thành toàn bộ đường đua dài gần 13 dặm để kỷ lục hoàn thành vòng đua được công nhận. Trước đó, lối vào đường đua cũ được coi là điểm kết thúc của vòng đua, nghĩa là trên thực tế Mercedes - AMG GT 63 S đã phải di chuyển thêm 200 m để hoàn thành”, người phát ngôn của Mercedes-Benz Mỹ, Baron Smith, nói rõ về hai thời gian đăng khác nhau.
Điều này làm cho Panamera chỉ nhanh hơn GT 4-Door vài phần mười giây, vì vậy thương hiệu từ Affalterbach đã thông báo rằng
"có lẽ đã đến lúc phải quay lại đường đua" trong phần chú thích của video, cho thấy chiếc GT 63 S đang được chuẩn bị trong một khóa luyện tập dài hơn.
Với công suất 630 mã lực và momen xoắn cực đại 900Nm được tạo ra bởi động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, GT 63 S có công suất và mô-men xoắn ngang bằng với Panamera Turbo S. - động cơ V8 4.0 lít tăng áp chỉ sản sinh công suất 621 mã lực và momen xoắn 820 Nm.
Trong khi đại diện của Porsche tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây, với tốc độ tối đa 315 km/h thì đối thủ đồng hương từ phân nhánh AMG chậm hơn 0,1 giây và đạt vận tốc cực đại 314 km/h.
Đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến thú vị, một cuộc chiến mà Mercedes có vẻ háo hức để giành lại quyền kiểm soát Nurburgring và Porsche có thể vỗ ngực xưng tên trước thềm mở bán Panamera 2021 vào tháng 10 tới.