Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn khẩn cấp khiến nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Các xe khi xảy ra sự cố không thể di chuyển đến được các điểm dừng khẩn cấp nên đành tấp đại vào bên đường, lúc này sẽ rất hên xui nếu các xe phía sau không quan sát và phản ứng kịp rất dễ xảy ra va chạm giao thông.

Không có làn dừng khẩn cấp, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liên tiếp xảy ra va chạm giao thông


Những ngày gần đây liên tục ghi nhận các vụ tai nạn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Vào ngày 30/5 một xe tải biển số tỉnh Đồng Tháp khi vừa qua cầu Ông Vẽ khoảng 200 m, đoạn thuộc địa bàn H.Cái Bè, Tiền Giang, xe tải bất ngờ tông vào đuôi xe cẩu loại lớn đang dừng đỗ trên làn đường số 2. Sau vụ tai nạn tài xế xe tải bị thương nặng còn 2 người trên xe tử vong tại chỗ.

Vào lúc 5h sáng ngày hôm nay, xe tải biển số 67 cũng lưu thông trên cao tốc hướng về Miền Tây tông vào xe tải biển số tỉnh Bạc Liêu đang lưu thông phía trước, vụ tai nạn khiến phương tiện ùn ứ nhiều km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.


Khi các xe xảy ra sự cố không có làn khẩn cấp để tấp vào nên bắt buộc phải dừng xe trong hai làn đường khiến xe sau không thể phản ứng kịp nên việc húc vào đuôi xe gây tai nạn nghiêm trọng là điều có thể xảy ra.

Đáng nói nếu có phát hiện xe phía trước đang dừng, muốn đánh xe qua làn bên để tránh cũng phải nhìn gương quan sát làn bên có xe hay không? Nếu làn bên có xe thì cũng rất dễ xảy ra tình huống tréo ngoe không biết phải làm sao.

Đã không có làn khẩn cấp khiến nhiều người khổ sở là vậy, nhưng cũng có rất nhiều tài xế ý thức kém tới độ dừng ở bên đường đi vệ sinh mà không phải do xe có sự cố. Trong khi đó phía trên hoặc phía sau có điểm dừng khẩn cấp nhưng vẫn cố dừng bên làn chính đi vệ sinh.

không có làn dừng khẩn cấp nên tốc độ được giảm xuống tối đa chỉ 80km/h nhưng nhiều tài xế cũng đạp rất nhanh, đôi khi mình chạy trên 70 nhưng vẫn thấy nhiều xe vượt qua mình như flash, cao tốc này mới đây bắn tốc độ cũng gắt gao, nhiều tài thấy chỗ công an bắn là chạy chậm, đi qua cái là phóng như ánh sáng.


Thêm một thứ việc giữ khoảng cách cũng rất kém, các tài ôm đít xe nhau rất sát, trong những trường hợp đó xe có việc gì thì tỉ lệ va chạm là rất cao. Kinh nghiệm là luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước, kệ ông xe phía sau bóp còi, đá đèn như được mùa, xe sau muốn vượt sao thì vượt.

Đường không có làn khẩn cấp thì chớ, bản thân phải cố chạy xe an toàn nhưng nhiều người ý thức kém kéo theo nguy hiểm cho nhiều người, lo lắng trăm bề :rolleyes: . Không muốn hít thở nữa thì còn nhiều cách, đừng báo người khác.
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.665
113
38
Hơ bài viết hơi dài. Em tóm gọn ý bác cho nhanh nhé:
- Không có làn khẩn cấp mà tài xế còn thích bám sát nhau nên khi thấy có sự cố mà lane kia có xe thì dễ dàng có tai nạn nhất là xe cont, xe tải.
- Ý thức tham gia giao thông tệ, thích thì dừng.
Cách giải quyết:
- CT giai đoạn 1 nên không có làn khẩn cấp. Khi nào làm mở rộng sẽ có còn khi nào làm thì chắc đợi nhé, chắc tới đời con cháu mình rồi cũng có thôi.
- Ý thức giao thông, thứ xa xỉ này nếu ai cũng có chắc chả có mấy bài dạng thế này để anh em chém gió nên thôi đi đường này cứ giống như luyện võ: mắt nhìn bốn phương, tai nghe tám hướng, dự đoán từ xa cho chắc. Cái đó là phần mình, còn xui gặp thằng khác hôn mình thì ...cầu trời còn tiếp tục lên đây viết bài phê phán tiếp được nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.406
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Hơ bài viết hơi dài. Em tóm gọn ý bác cho nhanh nhé:
- Không có làn khẩn cấp mà tài xế còn thích bám sát nhau nên khi thấy có sự cố mà lane kia có xe thì dễ dàng có tai nạn nhất là xe cont, xe tải.
- Ý thức tham gia giao thông tệ, thích thì dừng, nhiều khi không vì khẩn cấp hay chỉ cách làn khẩn cấp một tí thôi.
Cách giải quyết:
- CT giai đoạn 1 nên không có làn khẩn cấp. Khi nào làm mở rộng sẽ có còn khi nào làm thì chắc đợi nhé, chắc tới đời con cháu mình rồi cũng có thôi.
- Ý thức giao thông, thứ xa xỉ này nếu ai cũng có chắc chả có mấy bài dạng thế này để anh em chém gió nên thôi đi đường này cứ giống như luyện võ: mắt nhìn bốn phương, tai nghe tám hướng, dự đoán từ xa cho chắc. Cái đó là phần mình, còn xui gặp thằng khác hôn mình thì ...cầu trời còn tiếp tục lên đây viết bài phê phán tiếp được nhá.
Tôi thì thấy ... Lái xe ở VN thì mắt phải nhìn "6 phương" cơ.
 
  • Like
Reactions: Khanh Tran Cong
Hạng B1
19/3/21
50
1.752
83
44
"Thêm một thứ việc giữ khoảng cách cũng rất kém, các tài ôm đít xe nhau rất sát, trong những trường hợp đó xe có việc gì thì tỉ lệ va chạm là rất cao. Kinh nghiệm là luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước, kệ ông xe phía sau bóp còi, đá đèn như được mùa, xe sau muốn vượt sao thì vượt."

Rất chuẩn a.
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Bài toán đơn giản: sửa lại CT 1 lane và 1 lane khẩn cấp thế là xong

sắp tới sẽ có vài CT thế này được đẻ ra ấy

Nhờ ơn Đ & N2 ta có cầu Rạch Miễu và CT này chưa làm xong đã lạc hậu
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
"Thêm một thứ việc giữ khoảng cách cũng rất kém, các tài ôm đít xe nhau rất sát, trong những trường hợp đó xe có việc gì thì tỉ lệ va chạm là rất cao. Kinh nghiệm là luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước, kệ ông xe phía sau bóp còi, đá đèn như được mùa, xe sau muốn vượt sao thì vượt."

Rất chuẩn a.
Rồi thằng sau nó chen vô, anh lại đạp thắng để giữ khoảng cách à?
Vấn đề ở đây là ý thức. Mà ý thức mấy anh muốn thì tới đời con chúng ta may ra có, vì thế hệ hiện nay nó hỏng phần lớn mợ nó rồi. Mười năm trồng cây lỡ lứa cây nó hỏng thì còn trồng lại trong mười năm tiếp theo, trăm năm trồng người thì chờ tới đời con cháu mình hy vọng nó tốt.

Như anh Hà nói, giờ ra đường (tất cả các loại đường) phải huy động tất cả các giác quan, mà cũng hên xui.

Cái đường làm đã lỡ mẹ nó vậy rồi, còn gắn cái lang cang sắt hai bên, hộ ông bà nó chứ hộ cái gì. Đã giải tỏa sạch 2 bên theo ranh dự án ban đầu, thì rào chắn tốt theo biên giải tỏa, mở lang cang sắt ra để lỡ có chuyện thì còn lủi, ít ra khả năng giữ được cái mạng mình và mạng người khác. Cái hành lang này chạy trong tốc độ cho phép va vô nó trượt lên về bên trái chứ chẳng có tác dụng gì. Còn không thì thay bằng cọc tiêu xi-măng cách quãng. Phương án tới nước đường cùng phải vậy thôi, mặc dù chẳng giống ai hết, kkk. Còn để nguyên là còn tai nạn dài dài. Cái clip 51H 508.71 của chủ thớt rất hay, mấy vụ này báo chí có đăng đâu, cục csgt cũng im luôn vì rất nhiều vụ va quẹt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
Thực ra các dạng bài kiểu này chủ yếu để ae chia sẻ kinh nghiệm, chém gió vui chơi, hôm bữa e cũng có ý nói trời mưa lớn mà cỡ chập tối e đi thấy cảm giác hơi bất an so với đi ql1 vì nó nhỏ, mà xe chạy sát nhau quá trong đk tầm nhìn hạn chế,.. này vậy mà có mấy bác ném đá không thương tiếc, kiểu m nên đi ql đi éo nên đi ct, k đi thì cút ra cho bố,... thực sự nên hoan nghênh các ae chia sẻ kinh nghiệm chứ kiểu ta đây kinh nghiệm đầy mình, tụi m thì biết gì mà nói thì e thua òi.
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Thực ra các dạng bài kiểu này chủ yếu để ae chia sẻ kinh nghiệm, chém gió vui chơi, hôm bữa e cũng có ý nói trời mưa lớn mà cỡ chập tối e đi thấy cảm giác hơi bất an so với đi ql1 vì nó nhỏ, mà xe chạy sát nhau quá trong đk tầm nhìn hạn chế,.. này vậy mà có mấy bác ném đá không thương tiếc, kiểu m nên đi ql đi éo nên đi ct, k đi thì cút ra cho bố,... thực sự nên hoan nghênh các ae chia sẻ kinh nghiệm chứ kiểu ta đây kinh nghiệm đầy mình, tụi m thì biết gì mà nói thì e thua òi.
Thì đó, chỗ e bem 120 toàn tuyến, a lên đó với tâm lý sợ sệt, thì đi khi nào mới tới!?
 
  • Haha
Reactions: TAK40
Hạng C
29/12/14
570
1.933
93
Nhiều ông đi trong phố sát đít quen rồi đi cao tốc vẫn giữ thói quen ấy. Nhiều lúc mình giữ khoảng cánh với xe trước mà có ông đằng sau vẫn dí sát đít rồi bấm còi