Hạng B2
18/11/19
110
169
43
Cao tốc miền Bắc nhiều làn, mỗi làn rộng thênh thang, về tới ĐBSCL bóp lại còn 2 làn mà mỗi làn lại rất hẹp, xe thì lại đông rất dễ xảy ra TNGT, làm cái cao tốc xong đi cảm thấy bất an. Đồng ý là có phần do ý thức người tham gia giao thông, nhưng chạy vài trăm cây số một lượt đôi khi cũng sẽ có lúc sao nhãn. Vài chục ngàn lượt xe hàng ngày cũng sẽ có xác suất xảy ra TNGT, nhưng cái cao tốc kiểu này càng làm xác suất xảy ra va chạm cao hơn. Nếu đường rộng có thể còn tránh được, làn hẹp như cái cao tốc này thì chịu thua luôn. Miền tây còn chuẩn bị đón vài cái cao tốc kiểu này nữa thì số vụ TNGT sẽ tăng đột biến. Cái cao tốc này lỡ xây dựng rồi giờ xảy ra tai nạn nhiều quá, mong là mấy bác ngoài Bộ ngó xuống để thấy những bất cập và xem xét lại những cái cao tốc dự định làm tiếp theo ở miền Tây.
Ai nói cái này là cao tốc? Mở quy trình - tiêu chuẩn ra xem mặt cắt ngang cao tốc , mặt cắt ngang đường đồng bằng xem nó có giống cái nào không? Chỉ có thể nói nó lài cái quái thai do mấy thằng bộ - sở giao thông tạo ra thôi.