Việt Nam này e éo tin bảo hiểm, Các bác muốn mua BH thì quen ai làm nhân viên bảo hiểm của hãng nào thì mua BH của hãng đó, còn không thì hơi bị mệt khi muốn đòi tiền của nó. Làm đủ trò để lấy tiền của KH và vô trách nhiệm. Thằng PJ thì chơi chó xưa h rồi, hôm trước hình như cũng có bác nào bị nó xù tiền BH ức quá lên đây mở thớt. hehe
Không phải đây là lần đầu Bảo Hiểm từ chối chi trả - nhưng phần lớn sau đó phải trả sau khi có khiếu kiện.Quỳnh Rùa nói:Hiện giờ e đành phải cho ra kế sách sau các bác cố vấn giúp xem có hợp lý không nhé!
1. Nói với NV BH là sẽ chi 20% cho phần được thanh toán trên 30% mà BH đồng ý chi trả. Tức là lót tay 20% của 100tr còn lại nếu được bồi thường hết.
2. Chấp nhận ứng tiền túi 150 tr ra sửa chửa xe trong thời gian thương lượng chờ có quyết định bồi thường BH.
3. Làm công văn yêu cầu xem xét lại tỉ lệ bồi thường 30% kia. Và chắc sẽ ra tòa nếu không thống nhất được.
Em làm vậy có được không các bác? Có cần bổ sung thêm việc gì nữa không ạ? Cảm ơn mọi người đã cố vấn.
Theo mình bác cần một số lưu ý:
Chuyện bồi dưỡng chỉ nói miệng.
Bỏ tiền túi ra sửa chữa tại một gara mà PJ đã ủy quyền, hay gara có quan hệ với PJ, về sau thanh toán dể hơn.
Với số tiền như thế, thì tiến hành kiện.
Quỳnh Rùa nói:E mua Bảo Hiểm PJ cho đội tải xe 10 chiếc. Sau khi xảy ra tai nạn bên BH báo rằng chỉ hỗ trợ bên em 30% phí sửa chữa xe (khoảng 150tr) vì lý do báo bảo hiểm trễ quá thời gian quy định là 5 ngày. (Vì quá cận Tết và đã có biên bản Công An Giao Thông hiện trường đầy đủ - xe em bị tai nạn 20 tháng Chạp)
Các bác cho e hỏi có cái quy định này không và bây giờ em phải làm sao khi không đồng ý với số tiền bảo hiểm quá thấp trên?
Xe em nằm tới giờ (khoảng gần 2 tháng) vẫn chưa sửa chữa. Sửa chắc 40 ngày mới xong. Sửa xong chắc mua bảo hiểm mới là vừa.
Bác Quỳnh thân mến,
Vấn đề BH từ chối bồi thường hoặc kiếm cách để né tránh việc bồi thường khi có tổn thất lớn xảy ra là chuyện thường ngày của các Công ty Bảo hiểm trong nước. Đặc biệt là những nhân vật nổi tiếng "xù nợ tình đời": Bảo Việt, Bảo Minh, SVIC, AAA, PJ hoặc PVI Bến Thành... Nếu Bác đã tham gia diễn đàn OS lâu năm thì chắc cũng nên tham khảo các ý kiến đóng góp, chia sẻ của các thành viên đã "có kinh nghiệm" bị hành h5 trong diễn đàn rồi.
Riêng bản thân em cũng vậy, em cũng đã từng "chém" một bác SVIC trên OS đến rớt đài luôn. Bên cạnh đó, em cũng từng trãi nghiệm cảm giác ngồi chầu chực trong một căn phòng đầy muỗi của các Bác AAA tại TRần Cao Vân (trước khi các Bác ấy nâng cấp), và cũng từng bị Bác Kim Chung của PVI Bến Thành từ chối bồi thường việc chiếc xe đã đóng phí cho Đại lý rồi, mà đại lý ôm tiền trốn luôn (không nộp về PVI Bến Thành). Thế là Bác Kim Chung củ PVI Bến Thành đã đổ hết trách nhiệm lên người của "thằng dân đen" này. Điều này la hoàn toàn sai Luật Bảo hiểm. Vì trong Luật Bảo hiểm có ghi rằng phải ưu tiên bồi thường trên hết, sau đó mới truy cứu trách nhiệm của từng bộ phận, không được để trách nhiệm của đại lý hoặc nhân viên bảo hiểm gây thiệt hại lên Người đóng bảo hiểm (Bên tham gia bảo hiểm).
Sau 3 lần kinh nghiệm đó, em quyết định đưa nguyên cả đội xe của nhà em sang Bảo hiểm Liberty của Mỹ. Mặc dù đây là Bảo hiểm nước ngoài, nhugn7 có điều rất rõ ràng. Xe Kinh doanh khác với xe Không Kinh doanh, và các chế độ bồi thường, thời gian giải quyết vụ việc đều có ghi rõ ràng.
Các Bác có xe 4B loại 4C - 7C lưu ý khi mua Bảo hiểm để tránh thiệt hại sau này:
- Đa số các Bác có xe hơi đều hay cho thuê kiếm thêm chút đỉnh. Đã là cho thuê chúng tỏ chúng ta đang kinh doanh. Và phải mua Bảo hiểm Kinh doanh nhé. Nếu các Bác hay cho thuê xe (kinh doanh) mà mua những loại bảo hiểm VCTX với hình thức Không kinh doanh thi sau này, nếu lỡ may bị "Lý Thông" ôm xe chạy mất hoặc cầm cố thì Bảo hiểm sẽ không đền bù. Vì khi lúc đó, các chú XXX sẽ vào cuộc và kết luận rằng bị "em ABC" đua mất...do cho thuê (kinh doanh)..thì lúc đó các Bác Bảo hiểm nhà ta sẽ không bao giờ đền bù thiệt hại. Vì chúng ta đã sử dụng sai mục đích khi mua bảo hiểm. Các Bác ấy sẽ bồi thường nếu như có trộm đột nhập lấy nguyên xe, chứ không bao giờ đền xe cho chúng ta khi ta lấy xe đó kinh doanh. Trong phần Luật bảo hiểm có ghi rất rõ phần này. Nếu các Bác không được đền bù sau 60 ngày (theo Luật bảo hiểm) thì có thể ngồi chờ mòn mỏi như hòn vọng phu đến khi các chú XXX tìm được 4 cái bánh xe (vì nguyên chiếc đi cầm nát bấy rùi..hĩxhixx)
PVI có nhiều hãng Bến Thành , Nhà Rồng , HỒ Chí minh ....
Em đang xài của HCM , và em vẫn thường PR khi có ai hỏi
Mới tuần rồi , con bé đi xe đạp đụng vô bể đèn sau , Em gọi NVBH , em gái cho em số NV Giám Định .
Hẹn giờ rồi , em chỉ photo CMND đưa cho anh bạn chạy lên , chụp hình rẹt rẹt. Sau đó chạy thẳng vô Kia làm mới luôn . Không ò è gì hết .
Lần trước làm cái cản trước cũng trơn tru .
Em đang xài của HCM , và em vẫn thường PR khi có ai hỏi
Mới tuần rồi , con bé đi xe đạp đụng vô bể đèn sau , Em gọi NVBH , em gái cho em số NV Giám Định .
Hẹn giờ rồi , em chỉ photo CMND đưa cho anh bạn chạy lên , chụp hình rẹt rẹt. Sau đó chạy thẳng vô Kia làm mới luôn . Không ò è gì hết .
Lần trước làm cái cản trước cũng trơn tru .
Bác này kinh nghiệm nè, hay
tonyha nói:Quỳnh Rùa nói:E mua Bảo Hiểm PJ cho đội tải xe 10 chiếc. Sau khi xảy ra tai nạn bên BH báo rằng chỉ hỗ trợ bên em 30% phí sửa chữa xe (khoảng 150tr) vì lý do báo bảo hiểm trễ quá thời gian quy định là 5 ngày. (Vì quá cận Tết và đã có biên bản Công An Giao Thông hiện trường đầy đủ - xe em bị tai nạn 20 tháng Chạp)
Các bác cho e hỏi có cái quy định này không và bây giờ em phải làm sao khi không đồng ý với số tiền bảo hiểm quá thấp trên?
Xe em nằm tới giờ (khoảng gần 2 tháng) vẫn chưa sửa chữa. Sửa chắc 40 ngày mới xong. Sửa xong chắc mua bảo hiểm mới là vừa.
Bác Quỳnh thân mến,
Vấn đề BH từ chối bồi thường hoặc kiếm cách để né tránh việc bồi thường khi có tổn thất lớn xảy ra là chuyện thường ngày của các Công ty Bảo hiểm trong nước. Đặc biệt là những nhân vật nổi tiếng "xù nợ tình đời": Bảo Việt, Bảo Minh, SVIC, AAA, PJ hoặc PVI Bến Thành... Nếu Bác đã tham gia diễn đàn OS lâu năm thì chắc cũng nên tham khảo các ý kiến đóng góp, chia sẻ của các thành viên đã "có kinh nghiệm" bị hành h5 trong diễn đàn rồi.
Riêng bản thân em cũng vậy, em cũng đã từng "chém" một bác SVIC trên OS đến rớt đài luôn. Bên cạnh đó, em cũng từng trãi nghiệm cảm giác ngồi chầu chực trong một căn phòng đầy muỗi của các Bác AAA tại TRần Cao Vân (trước khi các Bác ấy nâng cấp), và cũng từng bị Bác Kim Chung của PVI Bến Thành từ chối bồi thường việc chiếc xe đã đóng phí cho Đại lý rồi, mà đại lý ôm tiền trốn luôn (không nộp về PVI Bến Thành). Thế là Bác Kim Chung củ PVI Bến Thành đã đổ hết trách nhiệm lên người của "thằng dân đen" này. Điều này la hoàn toàn sai Luật Bảo hiểm. Vì trong Luật Bảo hiểm có ghi rằng phải ưu tiên bồi thường trên hết, sau đó mới truy cứu trách nhiệm của từng bộ phận, không được để trách nhiệm của đại lý hoặc nhân viên bảo hiểm gây thiệt hại lên Người đóng bảo hiểm (Bên tham gia bảo hiểm).
Sau 3 lần kinh nghiệm đó, em quyết định đưa nguyên cả đội xe của nhà em sang Bảo hiểm Liberty của Mỹ. Mặc dù đây là Bảo hiểm nước ngoài, nhugn7 có điều rất rõ ràng. Xe Kinh doanh khác với xe Không Kinh doanh, và các chế độ bồi thường, thời gian giải quyết vụ việc đều có ghi rõ ràng.
Các Bác có xe 4B loại 4C - 7C lưu ý khi mua Bảo hiểm để tránh thiệt hại sau này:
- Đa số các Bác có xe hơi đều hay cho thuê kiếm thêm chút đỉnh. Đã là cho thuê chúng tỏ chúng ta đang kinh doanh. Và phải mua Bảo hiểm Kinh doanh nhé. Nếu các Bác hay cho thuê xe (kinh doanh) mà mua những loại bảo hiểm VCTX với hình thức Không kinh doanh thi sau này, nếu lỡ may bị "Lý Thông" ôm xe chạy mất hoặc cầm cố thì Bảo hiểm sẽ không đền bù. Vì khi lúc đó, các chú XXX sẽ vào cuộc và kết luận rằng bị "em ABC" đua mất...do cho thuê (kinh doanh)..thì lúc đó các Bác Bảo hiểm nhà ta sẽ không bao giờ đền bù thiệt hại. Vì chúng ta đã sử dụng sai mục đích khi mua bảo hiểm. Các Bác ấy sẽ bồi thường nếu như có trộm đột nhập lấy nguyên xe, chứ không bao giờ đền xe cho chúng ta khi ta lấy xe đó kinh doanh. Trong phần Luật bảo hiểm có ghi rất rõ phần này. Nếu các Bác không được đền bù sau 60 ngày (theo Luật bảo hiểm) thì có thể ngồi chờ mòn mỏi như hòn vọng phu đến khi các chú XXX tìm được 4 cái bánh xe (vì nguyên chiếc đi cầm nát bấy rùi..hĩxhixx)
Thiệt hại của bác nhỏ hơn số tiền bảo hiểm bác đóng hàng năm nên chưa có gì đó bác, đụng quả nào > 10t thì bác sẽ thấy rõanhbocau nói:PVI có nhiều hãng Bến Thành , Nhà Rồng , HỒ Chí minh ....
Em đang xài của HCM , và em vẫn thường PR khi có ai hỏi![]()
Mới tuần rồi , con bé đi xe đạp đụng vô bể đèn sau , Em gọi NVBH , em gái cho em số NV Giám Định .
Hẹn giờ rồi , em chỉ photo CMND đưa cho anh bạn chạy lên , chụp hình rẹt rẹt. Sau đó chạy thẳng vô Kia làm mới luôn . Không ò è gì hết .
Lần trước làm cái cản trước cũng trơn tru .
Mua bảo hiểm nghĩa là chấp nhận mất tiền( nôm na là lỗ), vì nếu không mất thì tiền đâu để công ty bảo hiểm chi trả cho chủ xe khi phát sinh sự cố bảo hiểm nếu không phải là tiền của chính những chủ xe? Mất vì số tiền đó còn phải được dùng để nuôi sống công ty bảo hiểm và mang lại lợi nhuận cho họ.
Vậy mua bảo hiểm nhằm mục đích gì? Cái khiến người ta mua bảo hiểm chính là tâm lý sợ hãi, lo lắng hay nói cách khác là mua sự an tâm khi có rủi ro xảy ra. Thế nhưng, thực tế có thực sư yên tâm hay không khi đã mua bảo hiểm? Câu trả lời là không, thậm chí là không yên tâm bằng khi không mua. Thực tế ,trong tình trạng pháp luật không chặt chẽ, rõ ràng, khách hàng không được đảm bảo quyền lợi chính đáng, một số công ty bảo hiểm làm ăn chụp giật, bát nháo thì việc mua bảo hiểm chính là việc rước thêm vào một điều không yên tâm khác: liệu khi xảy ra rủi ro thì có được đền bù suôn sẻ và thỏa đáng hay không hay lại phải đi xin xỏ trên số tiền của chính mình đã bỏ ra? Trong khi nếu không mua thì anh đã có số tiền tương đương giành để đóng bảo hiểm và có thể hiện ngang sử dụng bất cứ lúc nào cần khi có sự cố một cách đàng hoàng và nhanh chóng nhất với cương vị của một khách hàng đúng nghĩa
Vậy mua bảo hiểm nhằm mục đích gì? Cái khiến người ta mua bảo hiểm chính là tâm lý sợ hãi, lo lắng hay nói cách khác là mua sự an tâm khi có rủi ro xảy ra. Thế nhưng, thực tế có thực sư yên tâm hay không khi đã mua bảo hiểm? Câu trả lời là không, thậm chí là không yên tâm bằng khi không mua. Thực tế ,trong tình trạng pháp luật không chặt chẽ, rõ ràng, khách hàng không được đảm bảo quyền lợi chính đáng, một số công ty bảo hiểm làm ăn chụp giật, bát nháo thì việc mua bảo hiểm chính là việc rước thêm vào một điều không yên tâm khác: liệu khi xảy ra rủi ro thì có được đền bù suôn sẻ và thỏa đáng hay không hay lại phải đi xin xỏ trên số tiền của chính mình đã bỏ ra? Trong khi nếu không mua thì anh đã có số tiền tương đương giành để đóng bảo hiểm và có thể hiện ngang sử dụng bất cứ lúc nào cần khi có sự cố một cách đàng hoàng và nhanh chóng nhất với cương vị của một khách hàng đúng nghĩa
Last edited by a moderator: