em đã từng bảo dưỡng ở KIA NVT do gần nhà và giờ em đã chuyển qua KIA Gò Vấp
Do vỏ xe mòn theo quá trình chạy, và quá trình mòn trên cùng 1 vỏ sẽ có sự khác nhau nên sau thời gian sử dụng từ 10.000- 20.000 Km phải cân bằng lại bánh xe để không bị rung rắc tay lái khi chạy nhanh bác à. Chi phí này khi bảo dưỡng 20.000 km KIA thường tư vấn cho Khách luôn. Còn trước đó:- Sau khi bảo dưỡng xe bị rung ở tốc độ cao -> quá trình bảo dưỡng không tốt, không phát hiện được lỗi hoặc đã tạo ra lỗi.
Nguyên nhân có thể do kỹ thuật người ta đảo vị trí các vỏ ( nếu có ) gây nên. Còn không đảo vỏ thì khó có thể gây ra bệnh trên.Em có giải thích trước đó xe không hề rung lắc vì hầu như tuần nào em cũng lên cao tốc, chỉ sau khi bảo dưỡng về thì mới bị rung.
Tks bác đã giải thích. E biết vụ này và xe đã cân bằng động 1 lần ở NVT. Tuy nhiên vấn đề là khi bảo dưỡng hình như thợ k kiểm tra bánh xe, cũng không đảo vỏ. Khi tay lái bị rung em yêu cầu kiểm tra thì thợ mới làm cân bằng động và đảo vỏ.Do vỏ xe mòn theo quá trình chạy, và quá trình mòn trên cùng 1 vỏ sẽ có sự khác nhau nên sau thời gian sử dụng từ 10.000- 20.000 Km phải cân bằng lại bánh xe để không bị rung rắc tay lái khi chạy nhanh bác à. Chi phí này khi bảo dưỡng 20.000 km KIA thường tư vấn cho Khách luôn. Còn trước đó:
Nguyên nhân có thể do kỹ thuật người ta đảo vị trí các vỏ ( nếu có ) gây nên. Còn không đảo vỏ thì khó có thể gây ra bệnh trên.
Nếu làm bảo dưỡng 20.000 km mà như thế thì sơ sài quá, hoặc quy trình bảo dưỡng của Kia TH kém hoặc thợ làm ẩu.
Chắc e cũng phải học theo bác. Kia GV ok hơn hả bác?em đã từng bảo dưỡng ở KIA NVT do gần nhà và giờ em đã chuyển qua KIA Gò Vấp
Kia NVT luôn trong tình trạng quá tải, nên e nghĩ chất lượng cũng k đc đảm bảo.
cái DVD theo xe thì giờ rất k chính xác, xe e bị y chang, hãng k làm đc gì đâu. Nên bác chủ phải chấp nhận nó chạy sai giờ giống e cho nó đỡ mệt!
E đi xe cỏ, nó cũng bị vài thứ linh tinh nhưng hãng k thể tìm đc bệnh, e hầu như tự làm cho rồi!
cái DVD theo xe thì giờ rất k chính xác, xe e bị y chang, hãng k làm đc gì đâu. Nên bác chủ phải chấp nhận nó chạy sai giờ giống e cho nó đỡ mệt!
E đi xe cỏ, nó cũng bị vài thứ linh tinh nhưng hãng k thể tìm đc bệnh, e hầu như tự làm cho rồi!
Thông thường cân bằng động bánh xe và cân chỉnh alignment là những yêu cầu thêm bởi khách hàng chứ hãng ko yêu cầu đâu bác vì như vậy sẽ tăng chi phí và khách có khả năng sẽ còm ròm.
Đã bảo dưỡng 2 đời Camry ở Toyota Đông Sài Gòn và 30k km con Sò AWD ở Kia Gò Vấp đều thấy chưa bao giờ được tư vấn làm mấy cái này. Chỉ khi bị vấn đề vào nói họ thì họ mới làm.
Kia Gò Vấp có tư vấn mình đảo vỏ thôi (không cân bánh).
Xe bác chắc Kia NVT đã đảo bánh mà 1 trong 2 bánh sau ko cân nên bị vậy
Vỏ Sò là loại vỏ lớn (235/60R18) nên mỗi lần tháo vỏ khỏi mâm rồi gắn lại là bị mất cân bằng động ngay. Hay xe cứ tán ổ gà thường xuyên thì cũng dễ bị mất cân bằng động. Mất cân bằng động, chạy tốc độ thấp (dưới 100km/h) có thể khó phát hiện, nhưng độ rung, giật luôn có nên vẫn ảnh hưởng đến độ bền của routin lái/thanh giằng và láp xe.
Theo mình để xe luôn ở điều kiện vận hành tốt thì khi vá vỏ xe thì yêu cầu cân bánh đó luôn. Hoặc cứ sau mỗi 10k khi đảo bánh thì cũng nên cân lại 4 bánh.
Đã bảo dưỡng 2 đời Camry ở Toyota Đông Sài Gòn và 30k km con Sò AWD ở Kia Gò Vấp đều thấy chưa bao giờ được tư vấn làm mấy cái này. Chỉ khi bị vấn đề vào nói họ thì họ mới làm.
Kia Gò Vấp có tư vấn mình đảo vỏ thôi (không cân bánh).
Xe bác chắc Kia NVT đã đảo bánh mà 1 trong 2 bánh sau ko cân nên bị vậy
Vỏ Sò là loại vỏ lớn (235/60R18) nên mỗi lần tháo vỏ khỏi mâm rồi gắn lại là bị mất cân bằng động ngay. Hay xe cứ tán ổ gà thường xuyên thì cũng dễ bị mất cân bằng động. Mất cân bằng động, chạy tốc độ thấp (dưới 100km/h) có thể khó phát hiện, nhưng độ rung, giật luôn có nên vẫn ảnh hưởng đến độ bền của routin lái/thanh giằng và láp xe.
Theo mình để xe luôn ở điều kiện vận hành tốt thì khi vá vỏ xe thì yêu cầu cân bánh đó luôn. Hoặc cứ sau mỗi 10k khi đảo bánh thì cũng nên cân lại 4 bánh.
Vỏ Sò là loại vỏ lớn (235/60R18) nên mỗi lần tháo vỏ khỏi mâm rồi gắn lại là bị mất cân bằng động ngay. Hay xe cứ tán ổ gà thường xuyên thì cũng dễ bị mất cân bằng động. Mất cân bằng động, chạy tốc độ thấp (dưới 100km/h) có thể khó phát hiện, nhưng độ rung, giật luôn có nên vẫn ảnh hưởng đến độ bền của routin lái/thanh giằng và láp xe.
Kia NVT anh em quá sợ rồi, dù nhà gần nhưng mình cũng chuyển qua Bình Triệu. Đi xa 1 chút đỡ mang cái bực trong người. Mấy thằng trong đó lên xe mình mở máy lạnh hết mức và làm dơ ghế chứ ở đó mà bác còn mong rửa xe à. Bệnh thì đếch có hết nhắc tới mắc bực