nhiều a bảo m cúp đầu mà rõ ràng mình nhớ có cup đầu ai? xem lại mãi mới thấy chỗ này ông bác SH này đứng đó nên mình lách nhẹ để qua thôi, do góc CAM, vẫn rộng dư để chạy, chị xe đỏ sợ nên lách nhẹ vào trongClip thứ2, lúc quẹo trái, cúp đầu cũng là sai, nhưng ở VN quẹo kiểu đó là ...bình thường chiếm hết 99,998%.
Và dĩ nhiên từ đường hẽm lao ra là phải coi chừng ,
Bêm Mỹ có đoôi khi quêo cúp đầu vì đường to, còn quẹo sau lưng thì an toàn và nhất là dành cho đường nhỏ
Đúng là sợ tốn 2000vnd tiền bố thắngLợn ngoài đường còn nhiều lắm, nói hiểu luật là 1 chuyện, đi đúng là chuyện khác.
Thật ra hắn kia cáu là vì tốn 2000 VND tiền bố thắng thôi, hoặc đang bị vợ chửi
Vấn đề muôn thuở, khi tham gia giao thông ở VN .nhiều a bảo m cúp đầu mà rõ ràng mình nhớ có cup đầu ai? xem lại mãi mới thấy chỗ này ông bác SH này đứng đó nên mình lách nhẹ để qua thôi, do góc CAM, vẫn rộng dư để chạy, chị xe đỏ sợ nên lách nhẹ vào trong
View attachment 3111993
Khi hỏi có sự cố trước mặt thì làm sao ?
Đặi đa số là lách .. trong khi đúng ra là phải rà thắng hay thắng lại
Tôi thì dụ , nếu như có chiếc SH như hình trên thì tôi rà thắng lại, chứ phãn xạ là lách trái, Không phải vì họ sai luật mà mình cũng bắt chước luôn,mình có đủ khả năng , phản xạ và phán đoán tình thế. Và dĩ nhiên cũng có những chuyện bất khả kháng.
Vấn đề luồng lách tức là tư duy từ 2B cầm 4B. Nếu bạn chuyên cầm 4B không qua 2B thì có lẽ cảm nghĩ và phản ứng sự việc sẽ có cái nhìn khác.
Về hình trên, khi quẹo trái đúng nghĩa là nên ôm cua, chứ không thể cúp đầu. ngay cả góc nhọn từ Chòm Sao vào đường Ba rùa-Sân Gôna ko thấy ông đi SH đối diện à?
btw, chỗ này nó hơi V, nên khi rẽ trái nó buộc phải thế thôi
View attachment 3111986
Tôi có điều kiện có bằng lái cũng khá lâu, chỉ có một chuyện vi phạm (đôi khi đó là feling về vận tốc) và duy nhất bị phạt về tốc độ ....ngay cả ở VN. Bây gìờ thì hết về tốc độ rồi vì xe có cảnh báo .
Mình cũng vừa nhận xét trên FB y chang: người Việt chỉ có lách chứ ko thắng lại, chắc sợ thắng lại bị đun đít ( xe sau lỗi). Mình về đây cũng bị shock mất nửa năm mới quen lại cái kiểu của Việt Nam! Giờ thì quen lắm rồi, nhưng thói quen quan sát và thắng lại vẫn còn.Vấn đề muôn thuở, khi tham gia giao thông ở VN .
Khi hỏi có sự cố trước mặt thì làm sao ?
Đặi đa số là lách .. trong khi đúng ra là phải rà thắng hay thắng lại
Tôi thì dụ , nếu như có chiếc SH như hình trên thì tôi rà thắng lại, chứ phãn xạ là lách trái, Không phải vì họ sai luật mà mình cũng bắt chước luôn,mình có đủ khả năng , phản xạ và phán đoán tình thế. Và dĩ nhiên cũng có những chuyện bất khả kháng.
Vấn đề luồng lách tức là tư duy từ 2B cầm 4B. Nếu bạn chuyên cầm 4B không qua 2B thì có lẽ cảm nghĩ và phản ứng sự việc sẽ có cái nhìn khác.
Về hình trên, khi quẹo trái đúng nghĩa là nên ôm cua, chứ không thể cúp đầu. ngay cả góc nhọn từ Chòm Sao vào đường Ba rùa-Sân Gôn
Tôi có điều kiện có bằng lái cũng khá lâu, chỉ có một chuyện vi phạm (đôi khi đó là feling về vận tốc) và duy nhất bị phạt về tốc độ ....ngay cả ở VN. Bây gìờ thì hết về tốc độ rồi vì xe có cảnh báo .
Người Việt sinh ra trên 2B nên cái tư duy 2B này ăn rất sâu.
Do đó bác cứ giử cách lái 4B của bác, và dỉ nhiên là đừng lái nhiều 2B, với tư duy 2B hể có chuyện là lách trước ... khi thắng,Mình cũng vừa nhận xét trên FB y chang: người Việt chỉ có lách chứ ko thắng lại, chắc sợ thắng lại bị đun đít ( xe sau lỗi). Mình về đây cũng bị shock mất nửa năm mới quen lại cái kiểu của Việt Nam! Giờ thì quen lắm rồi, nhưng thói quen quan sát và thắng lại vẫn còn.
Người Việt sinh ra trên 2B nên cái tư duy 2B này ăn rất sâu.
Do đó rất nhiều clip 4B cắt đầu xe (nhất là xe tải hay xe lớn) là quay ngay. do cầm 4B mà tưởng như 2B
Tôi thì không cần sốc, vì tôi đã quen biết cách chạy như thế, và dỉ nhiên không bao giờ bám đít ai cả.
Điểm nửa là cách quẹo trái của và hầu hết tất cả 2B/4B như nhau ...thích cắt đầu chứ không thích ôm sau xe người ta
Cái điểm này em tranh luận với nhiều người: với góc nhỉn khác thì khi quẹo trái / phải thì hầu như xe nào cũng bị cắt mặt 4b ( thấy rõ nhất) và 2b ( khó thấy rõ). Vì sao? vì giao thông Việt Nam! là giao thông hỗn hợp 2-3-4B ( có cái chạy băng cơm kể cả 3-4 B), và lưu lượng xe quá lớn.... Rẽ trái hay phải không cắt mặt thì không thể nào rẽ, cho nên nó hình thành 1 thói quen là luôn cắt mặt bất chấp thì xe đang đi thẳng hầu như không nhường.Điểm nửa là cách quẹo trái của và hầu hết tất cả 2B/4B như nhau ...thích cắt đầu chứ không thích ôm sau xe người ta
Thời năm 1990 khi mình đi thi quên mang CMND, mình chạy 2B từ DH Sư Phạm ( An Dương Vưong) về Sân bay TSN ( Trường Sơn ) và quay lại chỉ mất có 30 phút ( lúc 12h 30 đi và quay lại đúng 13h vô thi luôn). Còn bây giờ may ra thì 1h 30 phút.
GIao thông bên xứ giãy chết thì cũng tuỳ nơi, nhưng luật họ nghiêm và xử đúng hơn. THôi bỏ vụ giãy chết
Quay lại là với góc nhìn của xe rẽ trái phải ở Việt Nam! thì luôn luôn phải cắt mặt xe khác vì lý do trên. Có cái khi rẽ cần xi nhan và nhìn gương hoặc ngoái đầu chút ....để giữ khoảng cách an toàn
Cám ơn bác đã chia sẽ, có điều khi em tham gia giao thông ở VN, đặc biệt là quẹo trái, em vẩn không bao giờ cắt đầu ....vì trong tường hợp đụng trực diện mình luôn lỗiCái điểm này em tranh luận với nhiều người: với góc nhỉn khác thì khi quẹo trái / phải thì hầu như xe nào cũng bị cắt mặt 4b ( thấy rõ nhất) và 2b ( khó thấy rõ). Vì sao? vì giao thông Việt Nam! là giao thông hỗn hợp 2-3-4B ( có cái chạy băng cơm kể cả 3-4 B), và lưu lượng xe quá lớn.... Rẽ trái hay phải không cắt mặt thì không thể nào rẽ, cho nên nó hình thành 1 thói quen là luôn cắt mặt bất chấp thì xe đang đi thẳng hầu như không nhường.
Thời năm 1990 khi mình đi thi quên mang CMND, mình chạy 2B từ DH Sư Phạm ( An Dương Vưong) về Sân bay TSN ( Trường Sơn ) và quay lại chỉ mất có 30 phút ( lúc 12h 30 đi và quay lại đúng 13h vô thi luôn). Còn bây giờ may ra thì 1h 30 phút.
GIao thông bên xứ giãy chết thì cũng tuỳ nơi, nhưng luật họ nghiêm và xử đúng hơn. THôi bỏ vụ giãy chết
Quay lại là với góc nhìn của xe rẽ trái phải ở Việt Nam! thì luôn luôn phải cắt mặt xe khác vì lý do trên. Có cái khi rẽ cần xi nhan và nhìn gương hoặc ngoái đầu chút ....để giữ khoảng cách an toàn
Kiểu cắt đầu cũng có là theo bản chỉ đường được gọi là indo, thường cách quẹo nầy là đường đi thẳng thường đỏ
Từng có bài viết và giải thích đầy đủ, nguyên tắc, lý do, tại sao
Đi cao tốc An toàn và Hiệu quả - Vài chia sẻ từ trải nghiệm thực tế | Cảnh Báo | Otosaigon
Em xin hỏi trước khi bác có và cầm lái 4B thì bác có bằng lái 2B không? Và khi bác cầm bằng 2B với xe 2B vào thời điểm đó. Bác ở vn có bao giờ lái ngược chiều, leo lề, vượt đèn, lang lách, cắt đầu xe..... Hay vì phạm có chủ đích.... thì nó đó. Như bài bác viết..."đi ngược chiều" .. Và thói...
www.otosaigon.com
Cắt đầu hay cắt đuôi khi quẹo!?
1. Nó thuộc về tư duy logic luật. Biết mình là ai, đang ở ưu tiên nào.
2. Một khi biết mình ở ưu tiên thấp thì phải biết chỉ đi khi đủ an toàn và nhường xe ưu tiên cao hơn. Vậy, muốn cắt đầu họ thì phải ước lượng được khoảng cách, tốc độ xe đang đến và kể cả tốc độ xe mình. Xử lý nhanh, chính xác.
Và nên nhớ cắt đuôi luôn sẽ an toàn hơn.
1. Nó thuộc về tư duy logic luật. Biết mình là ai, đang ở ưu tiên nào.
2. Một khi biết mình ở ưu tiên thấp thì phải biết chỉ đi khi đủ an toàn và nhường xe ưu tiên cao hơn. Vậy, muốn cắt đầu họ thì phải ước lượng được khoảng cách, tốc độ xe đang đến và kể cả tốc độ xe mình. Xử lý nhanh, chính xác.
Và nên nhớ cắt đuôi luôn sẽ an toàn hơn.
Do đó bên Mỹ có thể cắt đầu xe, nếu đường rộng rải và có thể đèn đỏ bên đi thẳng, và VN cắt kiểu nầy với đèn xanh đi thẳng, đường hẹp là xong hàngCắt đầu hay cắt đuôi khi quẹo!?
1. Nó thuộc về tư duy logic luật. Biết mình là ai, đang ở ưu tiên nào.
2. Một khi biết mình ở ưu tiên thấp thì phải biết chỉ đi khi đủ an toàn và nhường xe ưu tiên cao hơn. Vậy, muốn cắt đầu họ thì phải ước lượng được khoảng cách, tốc độ xe đang đến và kể cả tốc độ xe mình. Xử lý nhanh, chính xác.
Và nên nhớ cắt đuôi luôn sẽ an toàn hơn.
Đk GT VN rất khó Hành Pháp do xe 2b đi loạn xạ, ý thức kém và h/t Cơ sở đường và đèn GT.Do đó bên Mỹ có thể cắt đầu xe, nếu đường rộng rải và có thể đèn đỏ bên đi thẳng, và VN cắt kiểu nầy với đèn xanh đi thẳng, đường hẹp là xong hàng
Nói đi phải nói lại là do 2b còn nhiều quá, làm sao mà quản. Nếu tất cả là xe 4b thì dễ hơn nhiều.
Còn nói ở Mỹ, cắt đầu xe, bò ra giữa ngã 4 đứng đợi, ko cần bên kia đèn đỏ để quẹo TRÁI là bthg, chỉ cần ĐÈN cho phép ( Cũng Note rằng chỉ thấy dân hiểu Luật và biết lái cứng dám làm). Dân Mỹ nó lái cứng là đa số, gặp đèn cho phép quẹo Trái để đi ( 100% an toàn) mà ko đi là Nó Tin 1 phát để nhắc.