Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Bỏ qua Morning, Brio và Fadil, anh Khôi Nguyễn quyết định lựa chọn i10 là chiếc ô tô đầu tiên để phục vụ gia đình. Anh cho biết i10 đáp ứng được các tiêu chí mà anh đề ra bao gồm cả giá thành và sự rộng rãi nhưng vẫn có nhiều nhược điểm.

User-bìa-Recovered.png


Những người dùng mua xe ô tô lần đầu thường có xu hướng tham khảo và lựa chọn các mẫu xe có doanh số tốt trên thị trường. Bởi đó là thước đo tiêu chuẩn cho chất lượng và sự hài lòng mà mẫu xe đó mang lại cho người dùng. Anh Khôi Nguyễn cũng là một khách hàng như vậy. Đặt niềm tin ở i10 nhờ doanh số bán hàng cao và khi trải nghiệm thực tế thấy nhiều ưu điểm phù hợp với gia đình mình, anh đã quyết định xuống tiền cho mẫu xe Hàn này. Xe hiện lăn bánh được 15.000km.

User-thông số-Recovered.png


PV: i10 có phải chiếc xe đầu tiên của anh không? Nếu có thì nhu cầu thế nào mà anh lại muốn sở hữu một chiếc xe ô tô?

Anh Khôi: Năm 2020, giai đoạn sau dịch Covid-19 đợt 1 thì gia đình mình có ý định sắm 1 chiếc xe nhỏ, giá rẻ để cả nhà đi chơi xa và đi loanh quanh cuối tuần. Nhà mình có 2 vợ chồng và 1 bé trai năm nay 7 tuổi. Trước đây nhà mình hay đi chơi xa bằng xe máy nhưng thằng nhỏ ngày càng lớn nên xe máy hơi bất tiện và không an toàn. Nên mới quyết định mua chiếc xe đầu tiên chứ hàng ngày đi lại cũng không cần thiết lắm.

Nhà mình ở trong hẻm nhỏ nên cũng không có ý định mua xe to nên xe hạng A là lựa chọn ưu tiên.

tuan4 (11 of 11).jpg


PV: Vì sao anh lại chọn i10 mà không phải xe Nhật khác, ví dụ như Brio, Wigo?

Anh Khôi: Mình và bà xã mới đầu cũng không nghĩ tới i10. Chiếc đầu tiên nhà mình nghĩ tới là Suzuki Celerio do trước đây từng thấy ở mall khi đi shopping. Nhưng xem review và đánh giá về hậu mãi của Suzuki không tốt nên không chọn. Nhà mình có đi xem thêm Kia Morning, lúc đó còn mẫu cũ thì ngoại hình không đẹp, ngồi thử rất chật do mình cao hơn 1m8. Brio cũng là lựa chọn rất tốt, kiểu dáng đẹp, rộng rãi. Tuy nhiên lúc đó Brio bản RS giá cao nhất phân khúc hạng A và trang bị cũng không nhiều.

tuan4 (4 of 11).jpg


Tình cờ tìm kiếm thì mình mới thấy Hyundai i10, lúc đó là xe bán chạy nhất trên thị trường, cánh taxi chạy nhiều nên mình nghĩ chất lượng phải khá rồi, xem review cũng khá, mặc dù có một số lỗi. Xong thì nhà mình đi xem thử xe, nhìn xe nhỏ vậy chứ bên trong ngồi cực kỳ thoải mái, mình cao hơn 1m8 ngồi lái không thấy vướng víu gì. Cốp sau lại rộng, sau này đi camping thì cốp sau để vừa cả bộ bàn ghế cắm trại + balo, lều trại của cả nhà. Một số lần đi du lịch chở 4 người lớn, 1 trẻ nhỏ vẫn thoải mái.

tuan4 (7 of 11).jpg


Tóm lại là i10 đáp ứng các tiêu chí đầu tiên mình đề ra là giá thành, thứ hai là nội thất rộng rãi. Bản i10 nhà mình mua là bản cao nhất nên khá đầy đủ trang bị và an toàn.

PV: VinFast Fadil cũng là một mẫu xe được nhiều người mua với doanh số tăng vọt thời điểm 2020-2021, vì sao anh lại không chọn mẫu xe này?

Anh Khôi: Fadil lúc đó cũng còn khá mới nên chưa được người dùng chứng nhận về chất lượng nên nếu mua cũng khá rủi ro. Ngoài ra, VinFast Fadil có kiểu dáng giống Spark nên khả năng nội thất sẽ khá chật. Mặc dù bên ngoài thì Fadil khá đẹp, nhìn chắc chắn.

tuan4 (5 of 11).jpg


PV: Anh thích nhất điểm gì ở i10 2020?

Anh Khôi: Sau 2 năm sử dụng thì chiếc i10 không có điểm gì đáng chê ngoài gầm khá thấp so với nhu cầu sử dụng của mình. Hệ thống giảm xóc dành cho xe đô thị nên khi đi xa, gặp đường xấu chạy khá xót xe. Còn khi đi lại trong thành phố thì i10 đúng là lựa chọn tuyệt vời.

Thứ nhất là kích thước xe nhỏ gọn, dễ tìm chổ đậu xe, chui vô hẻm hốc, xoay trở cực kỳ dễ dàng. Nội thất rộng rãi. Vận hành trong nội thành và đường trường khá tốt. Lên cao tốc chạy đủ 120km/h khá nhẹ nhàng. Xe có hệ thống cân bằng điện tử nên ôm cua khá ổn định.

tuan4 (1 of 1)-3.png


PV: Một ngày bình thường anh hay sử dụng xe vào những mục đích gì?

Anh Khôi: Trước đây mình chỉ dùng xe để đi chơi xa và đi loanh quanh cuối tuần. Còn từ khoảng 2 tháng nay, do mưa nhiều nên mình dùng xe để đi lại hàng ngày luôn. Mỗi ngày mình từ Phú Nhuận, đưa con đi học ở quận 8, xong 2 vợ chồng qua quận 7 làm việc. Tổng quãng đường đi về khoảng 40km. Nên có xe đi khá thoải mái, buổi sáng chịu khó đi sớm chút cũng ít kẹt xe.

Cuối tuần nhà mình hay đi du lịch, camping. Thường là đi Bảo Lộc, miền Tây, Phan Thiết,.... Đợt lễ vừa rồi đi xa nhất là ra Phú Yên.

298005578_740271210411247_5935524645031505751_n.jpg


PV: Chia sẻ một chuyến hành trình xa, dã ngoại anh vừa đi về (về quê hay du lịch), anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành i10?

Anh Khôi: Chuyến gần đây nhất là nhà mình cùng nhà 1 người bạn, tổng cộng 4 người lớn và 1 trẻ em đi Phú Yên. Về vận hành của i10 trong suốt chuyến đi không có gì phải phàn nàn. Chỉ tiếc nhiều khi thấy chổ kia đẹp quá mà xe gầm thấp không leo vào được (cười).

Mặc dù máy chỉ có 1.2L, chở full tải nhưng xe leo đèo nhẹ nhàng. Lên cao tốc mình vẫn chạy 120km/h bình thường. Tuy nhiên, do máy nhỏ nên những lúc cần tăng tốc nhanh mình chuyển sang dùng số bán tự động nên vượt xe cũng không vấn đề.

Cách âm xe thì mình không để ý. Chắc do chưa được đi mấy xe sang nên cũng không so sánh được khác biệt.

Đường trường full tải khoảng hơn 6l/100km. Trong TP khoảng 9l/100km. Mình thấy khá hao hơn người khác chạy. Nhưng mà cũng ổn.

tuan4 (1 of 1).png


PV: Không gian của i10 có tối ưu khi chở cả gia đình và hành lý, thiết bị khi anh đi dã ngoại, du lịch không?

Anh Khôi: Hồi đó mình sợ xe không đủ chổ nên tính lắp thêm baga, thùng nóc,... Nhưng sau khi trải nghiệm vài chuyến mình thấy không cần thiết vì xe dư sức chở đủ người và đồ dùng. Mình cao 1m8 ngồi ở phía sau nhiều chuyến thấy khá thoải mái không quá chật.

tuan4 (6 of 11).jpg


PV: Bản thân anh nhận xét thế nào những trang bị tiện nghi và giải trí trên xe? Có đủ phục vụ gia đình và nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình không? Anh có phải lắp thêm gì trên xe?

Anh Khôi: Mình có lắp thêm cam lề và cam lùi để tiện trong việc ra vô hẻm nhỏ. Còn lại mình thấy không cần lắm thêm gì, hiện tại hoàn toàn để như zin.

tuan4 (8 of 11).jpg


PV: Anh thấy i10 có những nhược điểm gì?

Anh Khôi: Gầm thấp, giảm xóc hơi kém khi gặp ổ gà lớn. I10 là 1 chiếc xe đô thị hạng A nên cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn. Tương lai mình dự tính đổi sang bán tải do gia đình mình có nhu cầu đi camping nhiều hơn nên cần xe gầm cao, 2 cầu.

tuan4 (3 of 11).jpg


Cảm ơn anh Khôi đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Xe hạng A giờ khai tử gần hết rồi, i10 chuyến này hốt hết khách luôn. Morning k có cửa vì Đẹp nhưng chật và ồn hơn.
 
Hạng D
22/1/19
4.459
8.233
113
quãng cáo cho i10 á mod, nói thật lòng fadil thua i10 là hao xăng hơn thôi
Chật hơn nữa đấy bác. Tất nhiên nếu fadil còn bán và nhiều ưu đãi thì sẽ nhiều người ưu tiên chọn. Nhưng giờ vin bỏ rơi rồi.
Nhược điểm lớn nhất của i10 hiện tại theo em thấy là giá bán cao quá. Nâng cấp so với đời cũ không là bao mà mắc hơn gần 40 củ nên nhiều người nghĩ tới việc chọn soluto hoặc attrage ...
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.499
113
Chật hơn nữa đấy bác. Tất nhiên nếu fadil còn bán và nhiều ưu đãi thì sẽ nhiều người ưu tiên chọn. Nhưng giờ vin bỏ rơi rồi.
Nhược điểm lớn nhất của i10 hiện tại theo em thấy là giá bán cao quá. Nâng cấp so với đời cũ không là bao mà mắc hơn gần 40 củ nên nhiều người nghĩ tới việc chọn soluto hoặc attrage ...
i10 giờ lăn bánh nhiêu bác nhỉ?
Số tự động ấy.
Đã trên hàng 5 chưa ta.
 
Hạng D
22/1/19
4.459
8.233
113
i10 giờ lăn bánh nhiêu bác nhỉ?
Số tự động ấy.
Đã trên hàng 5 chưa ta.
Có khi hơn đó bác. Như bản sedan AT giá niêm yết 455 thì lăn bánh ở 2 tp lớn chắc chắn sẽ trên 500 nếu dealer không khuyến mãi gì. Bản hatchback thì 435, lăn bánh đâu đó 490-500.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.981
13.499
113
Có khi hơn đó bác. Như bản sedan AT giá niêm yết 455 thì lăn bánh ở 2 tp lớn chắc chắn sẽ trên 500 nếu dealer không khuyến mãi gì. Bản hatchback thì 435, lăn bánh đâu đó 490-500.
Đúng là bây giờ ít hơn 800 thì không mua được xe nào trên 4,5 mét rồi.
Đó là đang nói sedan.
Còn 800 thì mơ mà đến SUV.