RE: Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia
Theo nguyên tắc mỗi lần tháo kim phun phải thay O-cao su nếu không dể gây cháy do rò rỉ xăng. (..các vụ cháy gần đây- nếu kiểm tra hoá đơn sửa chửa là biết ngay..)
Hiện tượng bẩn xảy ra nhiều nhất khi động cơ ngừng hoạt động bởi sẽ có một phần nhiên liệu đọng ở đầu kim phun. Dưới tác động của nhiệt, chúng hóa cốm do thành phần chất nhẹ bay hơi hết, để lại những chất nặng có thành phần tương tự nhựa.
Ngoài ra, việc trộn chất phụ gia vào xăng (dầu) chỉ mang yếu tố tâm lý bởi nó có thực sự rửa sạch kim phun hay không rất khó kiểm chứng.
Máy Test có đo số lượng phun, không cần tháo kim đâu.
Còn xúc rửa đúng cách thì tháo kim ra lắp vào một máy mà dung dịch hoàn toàn là chất rửa- không pha xăng.
Pha chất rửa vào DC và cho nổ thì đôi khi trầm trọng hơn- Béc nào nghẹt- đ qua ít vẩn nghẹt!
Kim nào vẫn bị tắc sau khi rửa sẽ được thay ngay, tránh ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống.
Bạn đạt tựa bài Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia làm người ta hiểu lầm.
Trích đoạn: tintin_tete
Theo các chuyên gia, sử dụng chất phụ gia đổ vào xăng để rửa kim phun điện tử dễ gây tác dụng phụ như ăn mòn những chi tiết bằng cao su.
Theo nguyên tắc mỗi lần tháo kim phun phải thay O-cao su nếu không dể gây cháy do rò rỉ xăng. (..các vụ cháy gần đây- nếu kiểm tra hoá đơn sửa chửa là biết ngay..)
Hiện tượng bẩn xảy ra nhiều nhất khi động cơ ngừng hoạt động bởi sẽ có một phần nhiên liệu đọng ở đầu kim phun. Dưới tác động của nhiệt, chúng hóa cốm do thành phần chất nhẹ bay hơi hết, để lại những chất nặng có thành phần tương tự nhựa.
Ngoài ra, việc trộn chất phụ gia vào xăng (dầu) chỉ mang yếu tố tâm lý bởi nó có thực sự rửa sạch kim phun hay không rất khó kiểm chứng.
Vì vậy, cách tốt nhất là mang xe tới các cửa hàng dịch vụ. Để xác định bệnh của kim phun, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng bộ đo áp, kiểm tra áp lực bơm. Sau đó, mỗi kim phun được được đặt một áp suất. Nếu các giá trị áp suất giữa các kim gần hoặc bằng nhau, mọi chuyện bình thường, nhưng nếu có sự sai khác thì chắc chắn một trong số các kim phun đã bị bẩn.
Để rửa kim, kỹ thuật viên tháo đường dẫn nhiên liệu (ngay tại vị trí vào động cơ) ra khỏi hệ thống và nối với bình nhiên liệu chứa chất làm sạch. Anh ta cho động cơ nổ trong vài phút để các chất làm sạch phát huy tác dụng. Ngoài rửa kim phun, chất làm sạch còn loại cả cặn bám trên van xả và van nạp.
Máy Test có đo số lượng phun, không cần tháo kim đâu.
Còn xúc rửa đúng cách thì tháo kim ra lắp vào một máy mà dung dịch hoàn toàn là chất rửa- không pha xăng.
Pha chất rửa vào DC và cho nổ thì đôi khi trầm trọng hơn- Béc nào nghẹt- đ qua ít vẩn nghẹt!
Kim nào vẫn bị tắc sau khi rửa sẽ được thay ngay, tránh ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống.
Bạn đạt tựa bài Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia làm người ta hiểu lầm.