Em nghĩ xe bạn bác là do trả N trước khi xe dừng bánh hẳn, kiểu tà tà dừng đèn đỏ, nên mới bị bể hộp số. Chứ dừng xe xong rồi đá về N, để hờ thắng chân hoặc kéo thắng tay thì vô tư.Cảm ơn anh T. Cái này hên là em đã tìm hiểu khá kĩ, nên đó giờ dừng xe, nếu dưới 60s, thì vẫn để D, đạp thắng. Lâu hơn mới đã qua N cho đỡ mõi dò.
Xe bạn em ngày trước, mới đi 40K km bị bể hộp số, phải thay mới toàn bộ. Cũng theo thói quen luôn luôn đá qua N, kéo thắng tay mỗi khi dừng đèn. Kinh nghiệm thật tế vẫn tốt.
Xe mình dù đang chạy vẫn chuyển về N đc. Và mình nghĩ xe nào cũng vậy, đó là ý do vì sao từ P - R - D đều có khấc cản trong khi D-N thì ko.Em nghĩ xe bạn bác là do trả N trước khi xe dừng bánh hẳn, kiểu tà tà dừng đèn đỏ, nên mới bị bể hộp số. Chứ dừng xe xong rồi đá về N, để hờ thắng chân hoặc kéo thắng tay thì vô tư.
Xe số AT thì khi bác đang chạy để D mà trả về N thì xe nó bị khựng lại rồi mới "trôi", không giống xe MT trả N là trôi ngay; nên em nghĩ ảnh hưởng hộp số là khi ấy đấy bác. Bác cứ thử xem giống em nói không, vì em mới thử trên Carens và Cap thôi ahXe mình dù đang chạy vẫn chuyển về N đc. Và mình nghĩ xe nào cũng vậy, đó là ý do vì sao từ P - R - D đều có khấc cản trong khi D-N thì ko.
Em thì nghĩ thế này: anh nào thấy tiện cách nào thì xài cách đó, chém gió vụ này chẳng biết đúng sai có khi lên tới hơn 100 trang á, mà có quan trọng gì đâu!
Một bên thì "nghe nói", cho rằng ...Em thì nghĩ thế này: anh nào thấy tiện cách nào thì xài cách đó, chém gió vụ này chẳng biết đúng sai có khi lên tới hơn 100 trang á, mà có quan trọng gì đâu!
Một bên thì "có sách, có chứng" rõ ràng thì đúng sai gì nữa anh
Khi để N thì hộp số thả lỏng hoàn toàn., khi để D thì hộp số vẫn ở chế độ gài, ly hợp thủy lực trượt nhẹ.Bác nào thông thái cho em hỏi là tại sao khi xe để N vòng tua lại cao hơn khi để D được không? Vậy là set garanti sai hay cái xe có vấn đề???
em cũng vậy xe em trả về N thương xuyê khi đèn đỏ , mà xe em đi 400 xxxkm rồi thấy có gi đâu.lên đây thấy mấy bác chém dữ quáBác viết thế này thì hãng xe toi rồi. Các hãng đều tạo ra xe có số N, nói kiểu bác thì khi nào xài N vậy? Bác tư vấn cho em với.
Trước giờ em chỉ biết là tránh trả N khi xe vẫn còn đang lăn bánh chứ chưa bao giờ nghe nói tránh trả N khi xe đang dừng cả.
chính xác anhMột bên thì "nghe nói", cho rằng ...
Một bên thì "có sách, có chứng" rõ ràng thì đúng sai gì nữa anh
Mình nghĩ đơn giản, MT đèn đỏ về 0, AT đèn đỏ về N. Vậy thì cũng như không. Mình không chạy AT, nhưng tỉnh thoảng vẫn chạy, cứ D mà đi thôi, và thực tế các mợ nhà mình cũng chỉ biết D và P thôi, ít mợ nào xài N.
Bản thân từng đi cứu pan vài lần cho bạn bè, vẫn thấy cứu hộ gài N để kéo.
Thực tế sử dụng là như vậy, tùy theo cách chạy, thói quen thôi.
N: Neutral dịch theo ngôn ngữ kỹ thuật là phần ở giữa, không tiếp xúc. Vì vậy sử dụng như thế nào là tùy. Tuy nhiên, người biết và am hiểu về kỹ thuật ô to người ta có khuyến cáo như thế nào là dựa trên kinh nghiệm. Sự tranh cãi về vấn đề này chưa đến hồi kết thúc và sẽ chẳng có kết thúc vì theo nguyên nghĩa của Neutral là sự trung lập.
Nên trân trọng những chia sẻ vì k phải ai cũng có kinh nghiệm và cũng không phải ai cũng có đủ kiến thưc để rút ra kinh nghiệm về các vấn đề thuộc về chuyên môn.
Bản thân từng đi cứu pan vài lần cho bạn bè, vẫn thấy cứu hộ gài N để kéo.
Thực tế sử dụng là như vậy, tùy theo cách chạy, thói quen thôi.
N: Neutral dịch theo ngôn ngữ kỹ thuật là phần ở giữa, không tiếp xúc. Vì vậy sử dụng như thế nào là tùy. Tuy nhiên, người biết và am hiểu về kỹ thuật ô to người ta có khuyến cáo như thế nào là dựa trên kinh nghiệm. Sự tranh cãi về vấn đề này chưa đến hồi kết thúc và sẽ chẳng có kết thúc vì theo nguyên nghĩa của Neutral là sự trung lập.
Nên trân trọng những chia sẻ vì k phải ai cũng có kinh nghiệm và cũng không phải ai cũng có đủ kiến thưc để rút ra kinh nghiệm về các vấn đề thuộc về chuyên môn.