thanhnn nói:nopower nói:Theo nguồn tin riêng thì xăng giảm giá 5.400 đồng từ 12h trưa nay, chính phủ đang nghiên cứu chính sách trợ giá xăng cho ô tô nếu chở đủ số ghế lưu thông trong nội ô TP.HCM nhằm giảm số mô tô ngày càng tăng.
em đính chính, 10g trưa nay mà bác,
bác gi nhầm đúng hông![]()
10h đâu mà 10h, hồi 14h em đi qua mấy cây xăng vẫn để giá cũ mà ? Tin chính xác thì 17h chiều nay mới giảm : Xăng giảm 2800 đ/l dầu giảm 2500 đ/l
Em cũng đang định các nhận với các bác về tính xác thực của thông tin bác chủ nêu. NGoài ra, cũng thông báo thêm là OS nhà mình còn được tặng bằng khen vì đã có công rất lớn trong việc phản biện đề án thu phí này đó các bác ! Chúc mừng, chúc mừng !
<h1>Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Chưa thu phí xe trong năm nay"</h1>
- Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Đinh La Thăng khẳng định nếu được thông qua, đề án thu phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí lưu hành xe vào thành phố giờ cao điểm chưa thể thực hiện ngay trong năm nay. Dựa trên phản hồi của xã hội, Bộ cũng đã điều chỉnh mức thu phí lưu hành cho ô tô cá nhân.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ trưa nay 1/4 tại Hà Nội khi trả lời hàng loạt câu hỏi trước đề án gây tranh cãi, nhận nhiều phản hồi nhất từ dư luận, báo chí, đông đảo người dân trong xã hội thời gian qua.
Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Chỉ thu phí ô tô cá nhân".
Khẳng định tính đúng đắn của quy trình soạn thảo đề án theo tinh thần Nghị quyết của Hội nghị TƯ 4 và Nghị quyết của Quốc hội, Bộ trưởng Thăng cho biết, đề án do Bộ Giao thông và Vận tải chịu trách nhiệm khởi thảo đã hoàn tất và đang trong quy trình lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan trước khi trình Thủ tướng xem xét quyết định. Nếu được Thủ tướng thông qua, đề án mới chính thức trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét trước khi quyết định cuối cùng có thực thi hay không.
Thí điểm thu xe máy ở 5 thành phố
Về thời điểm thu, ông khẳng định Bộ chưa đề xuất do tình hình kinh tế khó khăn. "Không có chuyện năm nay thu phí. Kể cả chúng tôi đề xuất thì năm nay chưa thể thực hiện vì cần phải có quy trình, thời gian nhất định."- ông nói.
Trước phản hồi mạnh mẽ từ dư luận, Bộ trưởng Giao thông cho biết đề án điều chỉnh dự kiến đối tượng thu phí đối với ô tô chỉ là xe cá nhân, ước tính khoảng 600.000 xe. Đối với xe máy, đề án đề xuất chỉ thu phí tại 5 thành phố gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và chỉ thu phí khi phương tiện lưu hành trong nội đô. Riêng người nghèo sẽ được miễn phí. Thu phí xe máy sẽ giao cho HĐND quyết định mức thu.
Đối với ô tô cá nhân, Bộ trưởng cho biết, trước những ý kiến phản hồi, đề án đã chỉnh sửa mức thu dự kiến linh hoạt, chia nhỏ, áp từ 10 triệu cho xe 1 chấm, từ trên 1-1.5 chấm mức 15 triệu, trên 1.5 - 2 chấm áp 20 triệu, trên 2-2.5 chấm áp 25 triệu... Bộ dự kiến thu từ 12 đến 15 nghìn tỷ và tiền được sử dụng cho đầu tư hạ tầng giao thông.
Cùng với giải pháp thu phí giao thông, Bộ trưởng Thăng cho hay nhiều giải pháp tổng thể về hạ tầng giao thông đang được triển khai đồng bộ phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế. Các đề án được xây dựng từ nhiều năm nay như phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe bus, chiến lược đảm bảo an toàn giao thông từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến- 2030, đề án hạn chế phương tiện vận tải cá nhân...tất cả có thống kê xã hội học cũng như đánh giá những tác động xã hội của chính sách.
Ông cũng nêu bật những kết quả về nỗ lực giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong quý I đầu năm nay. Theo đó, các bộ, ngành chức năng và các địa phương đã tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông. So với cùng kỳ, quý I/2012 số vụ tai nạn giao thông giảm, số người chết giảm và số người bị thương đã giảm.
Tổng số vụ tai nạn giao thông xảy ra 2746 vụ, giảm 810 vụ so với cùng kỳ, khoảng 22,78%. Tổng số người chết 2426 người, giảm 518 người, giảm khoảng 19,24% so với cùng kỳ. Số người bị thương 2029 người, giảm 725 người, khoảng 26,33%.
http://www.baomoi.com/Hom...ng-nam-nay/8185294.epi

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ trưa nay 1/4 tại Hà Nội khi trả lời hàng loạt câu hỏi trước đề án gây tranh cãi, nhận nhiều phản hồi nhất từ dư luận, báo chí, đông đảo người dân trong xã hội thời gian qua.

Khẳng định tính đúng đắn của quy trình soạn thảo đề án theo tinh thần Nghị quyết của Hội nghị TƯ 4 và Nghị quyết của Quốc hội, Bộ trưởng Thăng cho biết, đề án do Bộ Giao thông và Vận tải chịu trách nhiệm khởi thảo đã hoàn tất và đang trong quy trình lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan trước khi trình Thủ tướng xem xét quyết định. Nếu được Thủ tướng thông qua, đề án mới chính thức trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét trước khi quyết định cuối cùng có thực thi hay không.
Thí điểm thu xe máy ở 5 thành phố
Về thời điểm thu, ông khẳng định Bộ chưa đề xuất do tình hình kinh tế khó khăn. "Không có chuyện năm nay thu phí. Kể cả chúng tôi đề xuất thì năm nay chưa thể thực hiện vì cần phải có quy trình, thời gian nhất định."- ông nói.
Trước phản hồi mạnh mẽ từ dư luận, Bộ trưởng Giao thông cho biết đề án điều chỉnh dự kiến đối tượng thu phí đối với ô tô chỉ là xe cá nhân, ước tính khoảng 600.000 xe. Đối với xe máy, đề án đề xuất chỉ thu phí tại 5 thành phố gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và chỉ thu phí khi phương tiện lưu hành trong nội đô. Riêng người nghèo sẽ được miễn phí. Thu phí xe máy sẽ giao cho HĐND quyết định mức thu.
Đối với ô tô cá nhân, Bộ trưởng cho biết, trước những ý kiến phản hồi, đề án đã chỉnh sửa mức thu dự kiến linh hoạt, chia nhỏ, áp từ 10 triệu cho xe 1 chấm, từ trên 1-1.5 chấm mức 15 triệu, trên 1.5 - 2 chấm áp 20 triệu, trên 2-2.5 chấm áp 25 triệu... Bộ dự kiến thu từ 12 đến 15 nghìn tỷ và tiền được sử dụng cho đầu tư hạ tầng giao thông.
Cùng với giải pháp thu phí giao thông, Bộ trưởng Thăng cho hay nhiều giải pháp tổng thể về hạ tầng giao thông đang được triển khai đồng bộ phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế. Các đề án được xây dựng từ nhiều năm nay như phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe bus, chiến lược đảm bảo an toàn giao thông từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến- 2030, đề án hạn chế phương tiện vận tải cá nhân...tất cả có thống kê xã hội học cũng như đánh giá những tác động xã hội của chính sách.
Ông cũng nêu bật những kết quả về nỗ lực giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong quý I đầu năm nay. Theo đó, các bộ, ngành chức năng và các địa phương đã tích cực triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông. So với cùng kỳ, quý I/2012 số vụ tai nạn giao thông giảm, số người chết giảm và số người bị thương đã giảm.
Tổng số vụ tai nạn giao thông xảy ra 2746 vụ, giảm 810 vụ so với cùng kỳ, khoảng 22,78%. Tổng số người chết 2426 người, giảm 518 người, giảm khoảng 19,24% so với cùng kỳ. Số người bị thương 2029 người, giảm 725 người, khoảng 26,33%.
http://www.baomoi.com/Hom...ng-nam-nay/8185294.epi
<h1>Chưa thu phí hạn chế phương tiện trong năm 2012</h1> Chủ Nhật, 01/04/2012 14:32
<h3>(NLĐO)- Đó là khẳng định của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trong cuộc họp báo trưa nay (1-4) song ông vẫn tỏ rõ quyết tâm theo đuổi việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông khi tuyên bố: “chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân về đề án này”.</h3> Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 3 diễn ra vào trưa nay (1-4), Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cho biết, hiện Bộ GTVT đang tiến hành đề xuất thu 3 loại phí liên quan đến phương tiện giao thông gồm: phí bảo trì đường bộ; phí hạn chế phương tiện vận tải cá nhân (ô tô cá nhân và xe máy người dân ở nội độ 5 thành phố lớn Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ); phí lưu hành ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.
“Trước mắt không có chuyện thu phí đối với tất cả xe máy trên cả nước”, Bộ trưởng Thăng nêu rõ.
Ông Thăng cho biết, cả 3 loại phí mà Bộ GTVT đề xuất đều không phải là sáng kiến của bộ này mà phí bảo trì đường bộ dự kiến áp dụng từ 1-6-2012 là thực hiện theo Luật Đường bộ; còn 2 loại phí còn lại là phí hạn chế phương tiện vận tải cá nhân và phí lưu hành ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm là thực hiện theo Nghị quyết về chất vấn của Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, Quộc hội khóa XIII.
Tuy nhiên, theo ông Thăng, do chưa chuẩn bị kịp nên việc thu Phí bảo trì đường bộ đã không thực hiện đúng lịch trình. Đặc biệt, ông Thăng nhấn mạnh: “Hiện vẫn chưa quyết thời điểm thu phí hạn chế phương tiện vận tải cá nhân và phí lưu hành ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vì cần thời gian chuẩn bị và vì nền kinh tế đang khó khăn nền cần chậm lại. Thời điểm nào sẽ thu phí chưa thể khẳng định nhưng chắc chắn không thể trong năm 2012”.
Cũng theo ông Thăng, kết quả thống kê cho thấy có 600.000 ô tô cá nhân sẽ phải chịu tác động của phí hạn chế phương tiện vận tải cá nhân. Tuy nhiên, sau khi có nhiều ý kiến đóng góp từ nhiều phía, Bộ GT-VT đã điều chỉnh hạ mức phí đối với loại phí này so với mức thu từ 20-50 triệu đồng/xe như lúc đầu. Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất, đối với ô tô dung tích xi lanh từ 1.000 cm3 trở xuống sẽ nộp phí 10 triệu đồng/xe/năm; từ 1.000 cm3 trở lên là 15 triệu đồng; trên 1.500 cm3 là 20 triệu và từ 2.000 – 2.500 cm3 mức thu sẽ cao hơn.
Về 2 loại phí trên, Bộ GTVT đã trình đề án lên Chính phủ và Chính phủ sẽ xem xét cụ thể để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét. Vì 2 loại phí này không nằm trong Pháp lệnh phí và lệ phí. Khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý bổ sung 2 loại phí thì Chính phủ sẽ quyết. Về chủ trương, Quốc hội đã biểu quyết thông qua với tỷ lệ rất cao.
“Chúng tôi chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân về đề án này” - ông Thăng quả quyết và cho biết phương thức thu được tiến hành khi xe đi đăng kiểm.
Trả lời câu hỏi của Báo Người Lao động về việc Bộ GTVT dự tính số xe ô tô sẽ giảm đi bao nhiêu trong tổng số 600.000 xe tại các TP lớn khi áp dụng 2 loại phí mới, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, 3 tháng đầu năm 2012, sau khi có thông tin về thu phí thì số lượng xe sẽ giảm nhưng thực tế ngược lại số lượng ô tô đăng ký mới tăng 11,4% và xe máy tăng tới 13,76% so với cùng kỳ năm 2011.
“Điều này cho thấy, chỗ cần hạn chế vẫn hạn chế, nơi có nhu cầu xe thì vẫn gia tăng. Nhưng việc thu phí sẽ có thêm nguồn thu để tổ chức giao thống tốt hơn, hạn chế được tai nạn… nên dù có thu phí người dân vẫn sẵn sàng. Hơn nữa có thêm kinh phí đầu tư hạ tầng như Hà Nội có thêm 50 cây cầu vượt giống như 5 cây cầu đang xây dựng thì sẽ hết sạch cảnh tắc đường” – ông Thăng phân trần.
Trả lời tiếp câu hỏi “khi người dân đã nộp phí thì họ cũng phải sử dụng phương tiện, chứ chẳng ai để xe ở nhà?”, ông Thăng nói: “Ai không có việc thì ra đường làm gì đâu”.
Về việc người dân đóng phí phải chăng chỉ nhằm hạn chế mà không phải được nâng chất lượng dịch vụ, ông Thăng cho biết, việc thu phí nhằm đa mục tiêu, đó là vừa hạn chế phương tiện nhưng đồng thời nâng cao chất lượng hạ tầng, dịch vụ, các giải pháp an toàn giao thông…”.
Trả lời phóng viên về việc Bộ trưởng có lường đến tình huống Quốc hội sẽ không thông qua đề án thu phí, ông Thăng chia sẻ: “Ngay cả Chính phủ hoặc Quốc hội cũng có thể không thông qua nhưng trách nhiệm của bộ thì bộ phải đề xuất”.
Thế Dung
http://www.baomoi.com/Hom...g-nam-2012/8185468.epi
<h3>(NLĐO)- Đó là khẳng định của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trong cuộc họp báo trưa nay (1-4) song ông vẫn tỏ rõ quyết tâm theo đuổi việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông khi tuyên bố: “chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân về đề án này”.</h3> Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 3 diễn ra vào trưa nay (1-4), Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng cho biết, hiện Bộ GTVT đang tiến hành đề xuất thu 3 loại phí liên quan đến phương tiện giao thông gồm: phí bảo trì đường bộ; phí hạn chế phương tiện vận tải cá nhân (ô tô cá nhân và xe máy người dân ở nội độ 5 thành phố lớn Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ); phí lưu hành ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.
“Trước mắt không có chuyện thu phí đối với tất cả xe máy trên cả nước”, Bộ trưởng Thăng nêu rõ.
Chưa thu phí hạn chế phương tiện giao thông trong năm 2012 - Ảnh: Tấn Thạnh
Theo ông Thăng, việc đổi tên từ phí lưu hành phương tiện thành phí hạn chế phương tiện cá nhân là điều chỉnh sau khi Bộ GTVT tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp. Tuy nhiên, về tên chính thức của loại phí này theo ông Thăng phải chờ quyết định của Chính phủ và Quốc hội. Ông Thăng cho biết, cả 3 loại phí mà Bộ GTVT đề xuất đều không phải là sáng kiến của bộ này mà phí bảo trì đường bộ dự kiến áp dụng từ 1-6-2012 là thực hiện theo Luật Đường bộ; còn 2 loại phí còn lại là phí hạn chế phương tiện vận tải cá nhân và phí lưu hành ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm là thực hiện theo Nghị quyết về chất vấn của Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, Quộc hội khóa XIII.
Bộ GTVT đang tính toán để thu thêm 3 loại phí mới đối với phương tiện giao thông
“Đây không phải là sáng kiến của Bộ GTVT mà thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Nghị quyết 13 Hội nghi Trung ương 4. Căn cứ vào các yếu tố trên, Bộ GTVT cùng Bộ Tài chính, Bộ Công an… xây dựng đề án thu phí là một trong những giải pháp hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông”, Bộ trưởng Thăng nói.Tuy nhiên, theo ông Thăng, do chưa chuẩn bị kịp nên việc thu Phí bảo trì đường bộ đã không thực hiện đúng lịch trình. Đặc biệt, ông Thăng nhấn mạnh: “Hiện vẫn chưa quyết thời điểm thu phí hạn chế phương tiện vận tải cá nhân và phí lưu hành ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vì cần thời gian chuẩn bị và vì nền kinh tế đang khó khăn nền cần chậm lại. Thời điểm nào sẽ thu phí chưa thể khẳng định nhưng chắc chắn không thể trong năm 2012”.
Cũng theo ông Thăng, kết quả thống kê cho thấy có 600.000 ô tô cá nhân sẽ phải chịu tác động của phí hạn chế phương tiện vận tải cá nhân. Tuy nhiên, sau khi có nhiều ý kiến đóng góp từ nhiều phía, Bộ GT-VT đã điều chỉnh hạ mức phí đối với loại phí này so với mức thu từ 20-50 triệu đồng/xe như lúc đầu. Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất, đối với ô tô dung tích xi lanh từ 1.000 cm3 trở xuống sẽ nộp phí 10 triệu đồng/xe/năm; từ 1.000 cm3 trở lên là 15 triệu đồng; trên 1.500 cm3 là 20 triệu và từ 2.000 – 2.500 cm3 mức thu sẽ cao hơn.
Ngoài nhiều khoản phí, ô tô cá nhân có thể phải chịu thêm khoản phí hạn chế phương tiện ít nhất 10 triệu đồng/tháng
“Đối với phí hạn chế phương tiện dành cho xe máy, hộ nghèo sẽ được miễn và việc thu phí giao cho HĐND các địa phương quyết định mức thu và thời điểm thu”, Bộ trưởng Thăng cho biết.Về 2 loại phí trên, Bộ GTVT đã trình đề án lên Chính phủ và Chính phủ sẽ xem xét cụ thể để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét. Vì 2 loại phí này không nằm trong Pháp lệnh phí và lệ phí. Khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý bổ sung 2 loại phí thì Chính phủ sẽ quyết. Về chủ trương, Quốc hội đã biểu quyết thông qua với tỷ lệ rất cao.
“Chúng tôi chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân về đề án này” - ông Thăng quả quyết và cho biết phương thức thu được tiến hành khi xe đi đăng kiểm.
Trả lời câu hỏi của Báo Người Lao động về việc Bộ GTVT dự tính số xe ô tô sẽ giảm đi bao nhiêu trong tổng số 600.000 xe tại các TP lớn khi áp dụng 2 loại phí mới, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, 3 tháng đầu năm 2012, sau khi có thông tin về thu phí thì số lượng xe sẽ giảm nhưng thực tế ngược lại số lượng ô tô đăng ký mới tăng 11,4% và xe máy tăng tới 13,76% so với cùng kỳ năm 2011.
“Điều này cho thấy, chỗ cần hạn chế vẫn hạn chế, nơi có nhu cầu xe thì vẫn gia tăng. Nhưng việc thu phí sẽ có thêm nguồn thu để tổ chức giao thống tốt hơn, hạn chế được tai nạn… nên dù có thu phí người dân vẫn sẵn sàng. Hơn nữa có thêm kinh phí đầu tư hạ tầng như Hà Nội có thêm 50 cây cầu vượt giống như 5 cây cầu đang xây dựng thì sẽ hết sạch cảnh tắc đường” – ông Thăng phân trần.
Trả lời tiếp câu hỏi “khi người dân đã nộp phí thì họ cũng phải sử dụng phương tiện, chứ chẳng ai để xe ở nhà?”, ông Thăng nói: “Ai không có việc thì ra đường làm gì đâu”.
Về việc người dân đóng phí phải chăng chỉ nhằm hạn chế mà không phải được nâng chất lượng dịch vụ, ông Thăng cho biết, việc thu phí nhằm đa mục tiêu, đó là vừa hạn chế phương tiện nhưng đồng thời nâng cao chất lượng hạ tầng, dịch vụ, các giải pháp an toàn giao thông…”.
Trả lời phóng viên về việc Bộ trưởng có lường đến tình huống Quốc hội sẽ không thông qua đề án thu phí, ông Thăng chia sẻ: “Ngay cả Chính phủ hoặc Quốc hội cũng có thể không thông qua nhưng trách nhiệm của bộ thì bộ phải đề xuất”.
Thế Dung
http://www.baomoi.com/Hom...g-nam-2012/8185468.epi