Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.736
18.672
113
Lâm Đồng
Dù nhà nhà đang thúc đẩy nghiên cứu xe điện và hệ thống pin, các hãng xe Nhật vẫn trung thành với động cơ đốt trong. Mới đây, Toyota, Mazda và Subaru còn thành lập liên minh mới nhằm nghiên cứu động cơ đốt trong thế hệ mới.

toyota-mazda-and-subaru-new-combustion-engines.jpg


Toyota, Mazda và Subaru đã tổ chức một hội nghị chung tại Nhật Bản để chia sẻ về động cơ đốt trong mới. Cả 3 hãng này đang hợp tác để tăng tốc và giảm chi phí khi phát triển loại động cơ thế hệ mới này.

Thay vì chế tạo 1 động cơ chung được cả 3 công ty sử dụng, bộ 3 sẽ làm việc trên những "động cơ đặc trưng" đại diện cho thương hiệu tương ứng của họ.

Cụ thể, Toyota đang chuẩn bị các động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng mới, Mazda đang theo đuổi động cơ quay và Subaru đặt mục tiêu cải tiến động cơ boxer. Hệ thống truyền động mới sẽ tương thích với một số loại nhiên liệu trung hòa carbon: hydro lỏng, nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp.

new-toyota-inline-four-1.5-liter-engine.jpg

Động cơ Toyota
mazda-two-rotor-engine-for-evs.jpg

Động cơ Mazda
next-generation-subaru-hybrid-system.jpg

Động cơ Subaru

Toyota, Mazda và Subaru đã nói rõ ràng rằng họ sẽ vẫn là đối thủ của nhau mặc dù đã hợp tác để phát triển hệ truyền động tiết kiệm hơn. Bởi vì những động cơ mới này sẽ nhỏ hơn. Bộ 3 cho biết các mẫu xe trong tương lai sẽ có mui xe thấp hơn để có khí động học tốt hơn nhằm cải thiện hiệu quả hơn nữa. Đồng thời, những thay đổi này sẽ giúp các nhà thiết kế có nhiều tự do sáng tạo hơn.

Một mục tiêu chung khác của ba thương hiệu là tích hợp động cơ, pin và các bộ truyền động điện khác vào các ICE thế hệ tiếp theo này. Động cơ đốt trong được thiết kế để mang lại hiệu suất tốt hơn, vì vậy hãy hy vọng những chiếc xe thú vị sẽ được hưởng lợi từ những phát triển mới này.

mazda-one-rotor-engine-for-evs.jpg

Động cơ Mazda
toyota-prototype-with-new-inline-four-1.5-liter-engine.jpg

Động cơ Toyota
new-toyota-inline-four-2.0-liter-engine.jpg

Động cơ Toyota
subaru-crosstrek-with-next-generation-hybrid-system.jpg

Subaru

Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
9/7/20
864
1.213
93
28
Thật ra xe điện là tương lai nhưng hiện tại vẫn chưa giải quyết nhiều bài toán pin và sạc

giống như tv 3d một thời rần rần rồi cũng thoái trào. Vì trải nghiệm đổ xăng tiện lợi chuyển thành trải nghiệm sạc chờ đợi khá phiền phức

tương lai gần sẽ là xe hibrid, vẫn có đầy đủ công nghệ như xe điện và vẫn giữ lại ưu điểm nạp nhiên liệu nhanh như xe xăng. TQ giờ cũng thoái trào xe điện và chuyển qua lại xe hibrid.

vd BYD vừa ra mắt xe chỉ tiêu tốn 2.5l/100km thì lúc này xe điện cũng chả có gì lợi thế hơn so với xe xăng. Giờ rào cản duy nhất của xe hibrid chỉ là giá thành còn cao. Đợi TQ nó sản xuất linh kiện đại trà nữa là sẽ ổn
 
Hạng B2
10/7/19
362
350
64
33
Thật ra xe điện là tương lai nhưng hiện tại vẫn chưa giải quyết nhiều bài toán pin và sạc

giống như tv 3d một thời rần rần rồi cũng thoái trào. Vì trải nghiệm đổ xăng tiện lợi chuyển thành trải nghiệm sạc chờ đợi khá phiền phức

tương lai gần sẽ là xe hibrid, vẫn có đầy đủ công nghệ như xe điện và vẫn giữ lại ưu điểm nạp nhiên liệu nhanh như xe xăng. TQ giờ cũng thoái trào xe điện và chuyển qua lại xe hibrid.

vd BYD vừa ra mắt xe chỉ tiêu tốn 2.5l/100km thì lúc này xe điện cũng chả có gì lợi thế hơn so với xe xăng. Giờ rào cản duy nhất của xe hibrid chỉ là giá thành còn cao. Đợi TQ nó sản xuất linh kiện đại trà nữa là sẽ ổn
hybrid chỉ thích hợp đi trong phố thui bác, đi cao tốc chán lắm. ngoại lệ thì phải cỡ CRV hybrid mới lận
 
Hạng D
13/3/15
1.205
32.334
113
Càng chứng tỏ động cơ đốt trong đã hết thời nên 3 thằng tự xác nhận là đối thủ lại phải cùng làm chung, để đỡ chi phí, nếu còn thời thì đã mạnh thằng nào thằng ấy làm, như cả trăm năm nay.
 
Hạng C
18/4/23
653
912
93
42
Khổ rồi sau này lại sẽ có bài cũng đúng 6 thằng này đứng xếp hàng ngang y hệt như này mà cúi đầu
Kinh vậy bác, bác cứ làm như nhà tiên tri zậy.
Không gian lận an toàn, ko dùng thép kobe, đừng dát mỏng tôn, đừng làm bìa cacton, túi khí bung khi va chạm thì sao có zụ xếp hàng ngang được bác kkk
 
Hạng D
13/4/16
1.237
3.339
128
37
CRV hybrid mới chạy cao tốc chỉ máy 2.0 kéo thì cũng ko ấn tượng gì đâu
Lên cao tốc chạy vượt xe hoặc leo đèo có động cơ điện hỗ trợ thì khác nhiều đấy bác

Trong 3 ông ở trên thì thấy Mazda thiết kế gọn nhất, tha hồ chỗ đặt động cơ điện.
Còn ông Subaru nhìn quá cồng kềnh nhỉ :D
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
18/5/16
247
289
63
42
Các bác vẫn bảo thủ ko chịu thay đổi thì kết quả lại giống như Nokia, blackberry, Motorola mà thôi..

Thời tới có lẽ là các hãng xe điện của nhà Chị Na ... Mỹ đã lo sốt vó lên rồi..

Mà mấy bác nhà Giờ Phèn này vẫn còn bình chân như vại..