Hạng B2
9/4/20
142
118
43
Lên cao tốc chạy vượt xe hoặc leo đèo có động cơ điện hỗ trợ thì khác nhiều đấy bác

Trong 3 ông ở trên thì thấy Mazda thiết kế gọn nhất, tha hồ chỗ đặt động cơ điện.
Còn ông Subaru nhìn quá cồng kềnh nhỉ :D
Leo đèo tốc độ trung bình thấp thì có thể, còn chạy tốc độ cao trên cao tốc theo em hiểu bọn hybrid này thì điện ko tham gia chỉ có máy xăng kéo.
 
Tập Lái
8/12/16
4
3
3
32
Thật ra xe điện là tương lai nhưng hiện tại vẫn chưa giải quyết nhiều bài toán pin và sạc

giống như tv 3d một thời rần rần rồi cũng thoái trào. Vì trải nghiệm đổ xăng tiện lợi chuyển thành trải nghiệm sạc chờ đợi khá phiền phức

tương lai gần sẽ là xe hibrid, vẫn có đầy đủ công nghệ như xe điện và vẫn giữ lại ưu điểm nạp nhiên liệu nhanh như xe xăng. TQ giờ cũng thoái trào xe điện và chuyển qua lại xe hibrid.

vd BYD vừa ra mắt xe chỉ tiêu tốn 2.5l/100km thì lúc này xe điện cũng chả có gì lợi thế hơn so với xe xăng. Giờ rào cản duy nhất của xe hibrid chỉ là giá thành còn cao. Đợi TQ nó sản xuất linh kiện đại trà nữa là sẽ ổn
Hybrid quá nhiều nhược điểm, sẽ không bao giờ thành tương lai, nó chỉ là 1 thị trường ngách của xe (tỷ lệ cháy nổ của hybrid cao nhất, cao hơn cả xe xăng - theo Cục thống kê GTVT của Mỹ), sử dụng nhiên liệu chưa chắc "sạch" hơn xe xăng, và nói chung 1 dòng xe lai tạp sẽ chả đi đến đâu, giống condotel
 
Hạng D
16/11/09
2.015
681
113
Dù nhà nhà đang thúc đẩy nghiên cứu xe điện và hệ thống pin, các hãng xe Nhật vẫn trung thành với động cơ đốt trong. Mới đây, Toyota, Mazda và Subaru còn thành lập liên minh mới nhằm nghiên cứu động cơ đốt trong thế hệ mới.

View attachment 3154127

Toyota, Mazda và Subaru đã tổ chức một hội nghị chung tại Nhật Bản để chia sẻ về động cơ đốt trong mới. Cả 3 hãng này đang hợp tác để tăng tốc và giảm chi phí khi phát triển loại động cơ thế hệ mới này.

Thay vì chế tạo 1 động cơ chung được cả 3 công ty sử dụng, bộ 3 sẽ làm việc trên những "động cơ đặc trưng" đại diện cho thương hiệu tương ứng của họ.

Cụ thể, Toyota đang chuẩn bị các động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng mới, Mazda đang theo đuổi động cơ quay và Subaru đặt mục tiêu cải tiến động cơ boxer. Hệ thống truyền động mới sẽ tương thích với một số loại nhiên liệu trung hòa carbon: hydro lỏng, nhiên liệu sinh học và nhiên liệu tổng hợp.

View attachment 3154131
Động cơ Toyota
View attachment 3154130
Động cơ Mazda
View attachment 3154135
Động cơ Subaru

Toyota, Mazda và Subaru đã nói rõ ràng rằng họ sẽ vẫn là đối thủ của nhau mặc dù đã hợp tác để phát triển hệ truyền động tiết kiệm hơn. Bởi vì những động cơ mới này sẽ nhỏ hơn. Bộ 3 cho biết các mẫu xe trong tương lai sẽ có mui xe thấp hơn để có khí động học tốt hơn nhằm cải thiện hiệu quả hơn nữa. Đồng thời, những thay đổi này sẽ giúp các nhà thiết kế có nhiều tự do sáng tạo hơn.

Một mục tiêu chung khác của ba thương hiệu là tích hợp động cơ, pin và các bộ truyền động điện khác vào các ICE thế hệ tiếp theo này. Động cơ đốt trong được thiết kế để mang lại hiệu suất tốt hơn, vì vậy hãy hy vọng những chiếc xe thú vị sẽ được hưởng lợi từ những phát triển mới này.

View attachment 3154128
Động cơ Mazda
View attachment 3154132
Động cơ Toyota
View attachment 3154133
Động cơ Toyota
View attachment 3154134
Subaru

Xem thêm:
Nhìn hình thì tôi vẫn có thiện cảm với động cơ Toyota. Kiểu thiết kế, hoàn thiện này sẽ giảm chi phí vận hành, bảo dưỡng của động cơ nhiều. Động cơ tương lai chính là động cơ giúp chủ nhân quản lý chi phí thông qua chi phí phát sinh quá lớn!
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Quảng cáo thôi. Máy xăng không đạt nổi hiệu suất 30% cho xe thương mại.
Nghiên cứu mãi có ra được cục máy thương mại nào ngon tầm BMW Merc 2.0 Turbo đâu. Mà họ dùng hơn chục năm nay rồi.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Lên cao tốc chạy vượt xe hoặc leo đèo có động cơ điện hỗ trợ thì khác nhiều đấy bác

Trong 3 ông ở trên thì thấy Mazda thiết kế gọn nhất, tha hồ chỗ đặt động cơ điện.
Còn ông Subaru nhìn quá cồng kềnh nhỉ :D
mazda làm cái capo dài ra nên thừa không gian thôi chứ chưa chắc là gọn đâu bác. Nếu chuyển qua mô hình hybrid mà máy xăng chỉ để kéo máy phát thì sẽ bỏ được cái hộp số vật lý hay cơ cấu thay đổi truyền động (giữa xăng với điện). Lúc đó khoang máy sẽ chỉ còn 3 thành phần chính, động cơ ICE, máy phát điện, và mô-tơ cùng cái hộp lap bé bé để tối ưu lực kéo ra bánh (trước giờ xe nào cũng có). Máy xăng chỉ chạy đều đều để ra nguồn sạc cho cục pin, nên chắc sẽ chạy chu trình Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng dù sao thì mức độ tiêu tốn cũng khó thể tối ưu bằng sạc pin trực tiếp từ nguồn bên ngoài. Đổi lại là tính tiện dụng, giảm thời gian chờ sạc và tận dụng lại được hạ tầng năng lượng đang có sẵn, không cần đầu tư thêm.