Re: Khu phố 8888 và chém gió chuyên nghiệp và đầy văn hóa
Hôm qua em đưa ếch đi bảo dưỡng chuẩn bị đón năm mới. Tính ra mình sử dụng xe cũng ẩu ghê:
1. Thay nhớt + lọc nhớt, dùng nhớt Castrol Magnatec: kỳ trước, em cũng dùng loại nhớt này và đã thay cùng với lọc nhớt luôn. Giá khá chát, tầm 150.000/ lít. Theo khuyến cáo thì nhớt nên thay sau 6 tháng, nhưng do em mới chạy tầm 5,000km nên đã để chu kỳ thay nhớt lần này lên đến 16 tháng
!
2. Cũng đã 43 tháng, kể từ ngày lấy xe này, em chưa từng thay dầu thắng. Thế là sẵn dịp này làm luôn. Trong hãng giá dầu DOT 3 tầm 450K, DOT 4 tầm 200K. Theo chỉ dẫn, Ếch chơi DOT 4 được, nên DOT 4 thẳng tiến! Hai chú vừa hạ bánh, tháo dầu, xả gió, hì hà hì hục cũng mất hết 20 - 30 phút mới xong.
3. Liếc qua nước giải nhiệt, 43 tháng gắn bó với em nó, em chưa từng châm một hột nước thêm, nhưng mức nước vẫn đầy đủ. Khổ cái là lâu quá nên nước đã mất màu, nay chẳng còn biết nguyên thủy nó là nước xanh hay nước đỏ - giờ chỉ là một màu vàng nhạt, sờ tay thấy nhơn nhớt. 85K/ lít chứ có phải ít, nhưng bấm bụng chơi luôn. Súc xả vài lần, xe em cần đến hơn 4 lít mới đầy. Nổ máy ủn ga và thậm chí phải giữ tua máy đến hơn 2,000 rpm, nước tuột đi đâu mất nên phải liên tục châm thêm. Tổng số nước đã sử dụng sau khi ổn định là 6L
!
4. Lân la thấy chiếc Ford Ranger nằm gần đó phơi bộ đồ lòng thiệt đã, làm em nổi cơn thèm. Xe người ta như vầy nè
Còn xe mình...
Tàn dư của chuyến off Phan Thiết thăm bàu Ông - bàu Bà ngay trong cơn mưa như trút, đã để lại hậu quả nặng nề. Bùn lên tới nóc máy luôn !
Thôi thì cho em nó được vệ sinh bộ đồ lòng luôn vậy...
Và đây là kết quả cuối cùng sau gần 3h đồng hồ... nhìn cũng ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái lém
5. Chia sẻ cuối cùng: biết hàng trong hãng mắc, em đã thủ sẵn 1 cái lọc gió + 1 cái lọc nhớt (mua ngoài cả bộ có 250K) và chai dầu thắng (200K). Xui cái là khi đi thì quên mang chai dầu thắng nên phải mua trong hãng luôn. Cũng may là giá trong hãng và ở ngoài chỉ chênh nhau 10K cho chai dầu này.
Tổng kết bill cho ngày hôm qua:
- Phụ tùng mua ngoài: 250K
- Phụ tùng và công theo hóa đơn chính thức: 2,000K
- Tips: 200K
- Tổng cộng: 2,450K
!
Giờ thì em lại nhăm nhe 1 cặp vỏ mới nữa, tầm 5 chai
! Vượt qua được chính mình là tết này vi vu được rồi!
Hôm qua em đưa ếch đi bảo dưỡng chuẩn bị đón năm mới. Tính ra mình sử dụng xe cũng ẩu ghê:
1. Thay nhớt + lọc nhớt, dùng nhớt Castrol Magnatec: kỳ trước, em cũng dùng loại nhớt này và đã thay cùng với lọc nhớt luôn. Giá khá chát, tầm 150.000/ lít. Theo khuyến cáo thì nhớt nên thay sau 6 tháng, nhưng do em mới chạy tầm 5,000km nên đã để chu kỳ thay nhớt lần này lên đến 16 tháng
2. Cũng đã 43 tháng, kể từ ngày lấy xe này, em chưa từng thay dầu thắng. Thế là sẵn dịp này làm luôn. Trong hãng giá dầu DOT 3 tầm 450K, DOT 4 tầm 200K. Theo chỉ dẫn, Ếch chơi DOT 4 được, nên DOT 4 thẳng tiến! Hai chú vừa hạ bánh, tháo dầu, xả gió, hì hà hì hục cũng mất hết 20 - 30 phút mới xong.
3. Liếc qua nước giải nhiệt, 43 tháng gắn bó với em nó, em chưa từng châm một hột nước thêm, nhưng mức nước vẫn đầy đủ. Khổ cái là lâu quá nên nước đã mất màu, nay chẳng còn biết nguyên thủy nó là nước xanh hay nước đỏ - giờ chỉ là một màu vàng nhạt, sờ tay thấy nhơn nhớt. 85K/ lít chứ có phải ít, nhưng bấm bụng chơi luôn. Súc xả vài lần, xe em cần đến hơn 4 lít mới đầy. Nổ máy ủn ga và thậm chí phải giữ tua máy đến hơn 2,000 rpm, nước tuột đi đâu mất nên phải liên tục châm thêm. Tổng số nước đã sử dụng sau khi ổn định là 6L
4. Lân la thấy chiếc Ford Ranger nằm gần đó phơi bộ đồ lòng thiệt đã, làm em nổi cơn thèm. Xe người ta như vầy nè
Còn xe mình...
Tàn dư của chuyến off Phan Thiết thăm bàu Ông - bàu Bà ngay trong cơn mưa như trút, đã để lại hậu quả nặng nề. Bùn lên tới nóc máy luôn !
Thôi thì cho em nó được vệ sinh bộ đồ lòng luôn vậy...
Và đây là kết quả cuối cùng sau gần 3h đồng hồ... nhìn cũng ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái lém
5. Chia sẻ cuối cùng: biết hàng trong hãng mắc, em đã thủ sẵn 1 cái lọc gió + 1 cái lọc nhớt (mua ngoài cả bộ có 250K) và chai dầu thắng (200K). Xui cái là khi đi thì quên mang chai dầu thắng nên phải mua trong hãng luôn. Cũng may là giá trong hãng và ở ngoài chỉ chênh nhau 10K cho chai dầu này.
Tổng kết bill cho ngày hôm qua:
- Phụ tùng mua ngoài: 250K
- Phụ tùng và công theo hóa đơn chính thức: 2,000K
- Tips: 200K
- Tổng cộng: 2,450K
Giờ thì em lại nhăm nhe 1 cặp vỏ mới nữa, tầm 5 chai
Last edited by a moderator: