Chủ đề tương tự
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
tôi không biết tí ti gì về vĩ mô nhưng đọc bài của bác thấy cách hành văn giông giống mấy bài đăng trên các báo lớn (không phải OTXM [8D]) bài viết có dùng nhiều số liệu thực tế khá cụ thể (tiếc là không ghi rõ nguồn)
nói chung bài viết của bác rất hay
tôi không biết tí ti gì về vĩ mô nhưng đọc bài của bác thấy cách hành văn giông giống mấy bài đăng trên các báo lớn (không phải OTXM [8D]) bài viết có dùng nhiều số liệu thực tế khá cụ thể (tiếc là không ghi rõ nguồn)
nói chung bài viết của bác rất hay
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
Nói chung thì GM điều hành không nhạy. Chỉ cần thấy ở VN thôi là có thể hiểu, lấy Laceti ra làm điển hình. Nếu chỉ cần bỏ chử DW mà gắn vào 1 thương hiệu khác của GM, doanh số sẻ tăng rất nhiều. Túm lại, con người là quan trọng. GM có những con người chả biết gì về tâm lý người tiêu dùng ở nơi mình đang kinh doanh là đáng dứt đi rồi. Không biết có phải là con các cụ đang làm ở đây không nên mới như dzậy. Ẹ QUÁN [8|]
Nói chung thì GM điều hành không nhạy. Chỉ cần thấy ở VN thôi là có thể hiểu, lấy Laceti ra làm điển hình. Nếu chỉ cần bỏ chử DW mà gắn vào 1 thương hiệu khác của GM, doanh số sẻ tăng rất nhiều. Túm lại, con người là quan trọng. GM có những con người chả biết gì về tâm lý người tiêu dùng ở nơi mình đang kinh doanh là đáng dứt đi rồi. Không biết có phải là con các cụ đang làm ở đây không nên mới như dzậy. Ẹ QUÁN [8|]
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
bỏ chử DW gắn cadillac vào là được phải không bác-[8|]Trích đoạn: mexehoi
Nói chung thì GM điều hành không nhạy. Chỉ cần thấy ở VN thôi là có thể hiểu, lấy Laceti ra làm điển hình. Nếu chỉ cần bỏ chử DW mà gắn vào 1 thương hiệu khác của GM, doanh số sẻ tăng rất nhiều. Túm lại, con người là quan trọng. GM có những con người chả biết gì về tâm lý người tiêu dùng ở nơi mình đang kinh doanh là đáng dứt đi rồi Không biết có phải là con các cụ đang làm ở đây không nên mới như dzậy. Ẹ QUÁN [8|]
bác nói hay nhỉ- vậy tai sao nó vẫn là tập đòan hùng mạnh nhất thế giới trong suot 73 năm qua- hiện tại ở TQ-thị trường tiêu thụ xe hơi phát triển nhất thì toyota vẫn không thể qua được GM.Trích đoạn: mexehoi
GM có những con người chả biết gì về tâm lý người tiêu dùng ở nơi mình đang kinh doanh là đáng dứt đi rồi
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
đúng là thời gian này việc làm ăn của GM ko suôn sẻ cho lắm , cổ phiếu luôn bị tụt nhưng em nghĩ là những người điều hành tập đoàn sẽ đưa GM trở lại bình thường ngay thôi
đúng là thời gian này việc làm ăn của GM ko suôn sẻ cho lắm , cổ phiếu luôn bị tụt nhưng em nghĩ là những người điều hành tập đoàn sẽ đưa GM trở lại bình thường ngay thôi
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
BÀi viết được tôi sưu tầm từ rất nhiều nguồn bằng tiếng anh, nói chung là tổng hợp và biên tập lại theo ý kiến các nhân, không copy từ bất kỳ tài liệu liên quan nào. Đây là bài tôi viết nhằm nộp cho trang xe hơi của báo DNSG cuối tuần, thế nhưng không được bên báo hưởng ứng. Thế rồi bên vnepress.net cũng vậy. Tôi hơi cú 1 chút đấy, hehehe. Nhưng không sao vì tui thích những khó khăn như vậy. Dù sao cũg phải nói rằng GM đang mang theo mình tính bảo thủ như bác mexehoi nói. Ngược lại bề ngoài lại rất muốn đổi mới. Bằng chứng là sự "không thay đổi" của các dây chuyền sx nhưng lại thích hợp tác với Toyota nhằm dựa trên công nghệ của họ mà phát triển thành của mình, theo đúng phong cách Mỹ. Dấu hiệu suy thoái của GM đâu phải mới bắt đầu. Nó đã lộ lên từ những năm 1990s rồi. Người Mỹ vẫn cứ tự tin với hàng chục các thương hiệu chính nhánh danh tiếng của mình (nhưng già cổi và ít đổi mới) để mà coi thường thành tích của người Nhật, nhưng bề ngoại lại cứ ca ngợi họ.
BÀi viết được tôi sưu tầm từ rất nhiều nguồn bằng tiếng anh, nói chung là tổng hợp và biên tập lại theo ý kiến các nhân, không copy từ bất kỳ tài liệu liên quan nào. Đây là bài tôi viết nhằm nộp cho trang xe hơi của báo DNSG cuối tuần, thế nhưng không được bên báo hưởng ứng. Thế rồi bên vnepress.net cũng vậy. Tôi hơi cú 1 chút đấy, hehehe. Nhưng không sao vì tui thích những khó khăn như vậy. Dù sao cũg phải nói rằng GM đang mang theo mình tính bảo thủ như bác mexehoi nói. Ngược lại bề ngoài lại rất muốn đổi mới. Bằng chứng là sự "không thay đổi" của các dây chuyền sx nhưng lại thích hợp tác với Toyota nhằm dựa trên công nghệ của họ mà phát triển thành của mình, theo đúng phong cách Mỹ. Dấu hiệu suy thoái của GM đâu phải mới bắt đầu. Nó đã lộ lên từ những năm 1990s rồi. Người Mỹ vẫn cứ tự tin với hàng chục các thương hiệu chính nhánh danh tiếng của mình (nhưng già cổi và ít đổi mới) để mà coi thường thành tích của người Nhật, nhưng bề ngoại lại cứ ca ngợi họ.
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
Tất cả những thằng sx xe hơi, có lẽ thằng Toyota là thành công nhất, liên tục mở rộng thị trường, thay đổi, làm mới sản phẩm, thu lợi nhuận cao. Toyota đầu tư vào tối ưu hoá hệ thống thiết kế, sản xuất, tiếp thị mà không sa vào việc tung tiền mua lại các hãng xe hơi khác. Tập trung thì tốt hơn là phân tán phải không các bác?
Tất cả những thằng sx xe hơi, có lẽ thằng Toyota là thành công nhất, liên tục mở rộng thị trường, thay đổi, làm mới sản phẩm, thu lợi nhuận cao. Toyota đầu tư vào tối ưu hoá hệ thống thiết kế, sản xuất, tiếp thị mà không sa vào việc tung tiền mua lại các hãng xe hơi khác. Tập trung thì tốt hơn là phân tán phải không các bác?
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
Bác uZast nói phải lém, không biết thời gian sau này, vị trí của Rick Wagoner có thay đổi không nữa. Kể cả Bob Lutz cũng vậy. Có lẽ phải đợi đến cuộc họp Đại Hồi Đồng Cổ Đông năm sau mới biết được. Pontiac sẽ ra đi chăng??Giống như GM đã từng làm với Oldsmobile.
Bác uZast nói phải lém, không biết thời gian sau này, vị trí của Rick Wagoner có thay đổi không nữa. Kể cả Bob Lutz cũng vậy. Có lẽ phải đợi đến cuộc họp Đại Hồi Đồng Cổ Đông năm sau mới biết được. Pontiac sẽ ra đi chăng??Giống như GM đã từng làm với Oldsmobile.
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
Nguyên nhân của sự đi xuống của GM theo em là chiến lược bành trướng quá đà, trong khi nền kinh tế thế giới đang có xu hướng tập trung lại ở những thị trường có tỉ suất lợi nhuận cao. Metro Group liên tục sa thải nhân công châu Âu, mở rộng thị trường châu Á. Năm 2004 Deutsche Bank đạt kỉ lục lợi nhuận trong lịch sử nhưng vẫn sa thải 6500 nhân viên. etc.
Trong khi đó GM vung tiền quá trán, đầu năm nay, GM đã phải chi trả ~1,5 tỉ Euro để thoát khỏi sự ràng buộc với Fiat( trước đây GM có ý định tiếp quản Fiat, sau đó thì rút lui và phải bồi thường).
Ở châu Âu, nhãn hiệu Opel và Saab của GM đang đứng trước câu hỏi tồn tại, cả hai nhãn hiệu này đều đem lại những khoản lỗ cho GM, đặc biệt là Saab, có thể chẳng lâu nữa nhãn hiệu này sẽ không còn tồn tại
Nhìn vào những con số của GM, rõ ràng đây ko phải là một tập đoàn 'khỏe mạnh', lợi tức doanh thu quá thấp(1,4%), chi phí quảng cáo quá thấp và chi phí bảo hiểm chăm sóc sức khỏe quá cao. Thực tế thì GM là một nhà sản xuất ô tô nhưng nguồn thu chủ yếu lại bằng việc cho vay&đầu tư tài chính
Nguyên nhân của việc mua lại cổ phiếu của GM theo em là do hiện tại GM đang đi đầu trong nghiên cứu xe hơi chạy bằng nhiên liệu sạch Hybrid, dự kiến đến 2008 sẽ xuất xưởng loạt Serie đầu tiên giới thiệu ra thị trường, và sẽ được đón chào nồng nhiệt?
Nguyên nhân của sự đi xuống của GM theo em là chiến lược bành trướng quá đà, trong khi nền kinh tế thế giới đang có xu hướng tập trung lại ở những thị trường có tỉ suất lợi nhuận cao. Metro Group liên tục sa thải nhân công châu Âu, mở rộng thị trường châu Á. Năm 2004 Deutsche Bank đạt kỉ lục lợi nhuận trong lịch sử nhưng vẫn sa thải 6500 nhân viên. etc.
Trong khi đó GM vung tiền quá trán, đầu năm nay, GM đã phải chi trả ~1,5 tỉ Euro để thoát khỏi sự ràng buộc với Fiat( trước đây GM có ý định tiếp quản Fiat, sau đó thì rút lui và phải bồi thường).
Ở châu Âu, nhãn hiệu Opel và Saab của GM đang đứng trước câu hỏi tồn tại, cả hai nhãn hiệu này đều đem lại những khoản lỗ cho GM, đặc biệt là Saab, có thể chẳng lâu nữa nhãn hiệu này sẽ không còn tồn tại
Nhìn vào những con số của GM, rõ ràng đây ko phải là một tập đoàn 'khỏe mạnh', lợi tức doanh thu quá thấp(1,4%), chi phí quảng cáo quá thấp và chi phí bảo hiểm chăm sóc sức khỏe quá cao. Thực tế thì GM là một nhà sản xuất ô tô nhưng nguồn thu chủ yếu lại bằng việc cho vay&đầu tư tài chính
Nguyên nhân của việc mua lại cổ phiếu của GM theo em là do hiện tại GM đang đi đầu trong nghiên cứu xe hơi chạy bằng nhiên liệu sạch Hybrid, dự kiến đến 2008 sẽ xuất xưởng loạt Serie đầu tiên giới thiệu ra thị trường, và sẽ được đón chào nồng nhiệt?
RE: Khủng hoảng tại General Motor!!!
Theo cuốn "Kaisha, các công ty Nhật Bản" thì chiến lược kinh doanh của các công ty Nhật có những đặc điểm khác với các cty phương Tây:
*Nhằm các mục tiêu dài hạn và chiếm lĩnh thị trường hơn là mục tiêu lợi nhuận cao trong ngắn hạn cho các cổ đông, một phần do các cty Nhật sử dụng vốn vay ngân hàng nhiều hơn là vốn của cổ đông (do giá bất động sản ở Nhật rất cao nên dễ thế chấp vay ngân hàng hơn).
*Lựa chọn sản phẩm và thị trường một cách khôn khéo để tránh đối đầu trực tiếp với đối thủ mạnh hơn trong từng giai đoạn, chiếm lĩnh và thu lợi nhuận từ từng phân khúc thị trường, từ thấp tiến lên cao dần. Trong giai đoạn thị trường tăng trưởng nhanh, liên tục tăng công suất sản xuất và sản lượng để đạt ưu thế giá thành SX rẻ do qui mô lớn (ví dụ Honda đã có thời tăng gấp đôi công suất sau mỗi năm), trong giai đoạn thị trường tăng trưởng chậm thì đầu tư vào hệ thống SX linh hoạt, tự động hoá, kết hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để có thể SX các lô hàng nhỏ, thích hợp cho các nhu cầu của từng phân khúc thị trường, chu kì sản phẩm ngắn mà giá thành vẫn thấp.Khi đồng Yên tăng giá, đã kịp thời đầu tư vào việc SX ngay tại các thị trường khác để duy trì cạnh tranh về giá thành.
*Chính sách nhân lực không linh hoạt bằng các cty phương Tây do chế độ làm việc suốt đời cho cty phổ biến ở Nhật, bù lại các cty Nhật phải chú trọng đến đào tạo và tái đào tạo nhân viên cũng như đòi hỏi sáng kiến và đóng góp của nhân viên hơn.
*Cạnh tranh trong thị trường nội địa cực kỳ khốc liệt, thị trường Nhật đòi hỏi chất lượng sản phẩm rất cao nên các cty Nhật tồn tại và thắng lợi ở nội địa cũng có ưu thế khi tiến ra nước ngoài.
Theo cuốn "Kaisha, các công ty Nhật Bản" thì chiến lược kinh doanh của các công ty Nhật có những đặc điểm khác với các cty phương Tây:
*Nhằm các mục tiêu dài hạn và chiếm lĩnh thị trường hơn là mục tiêu lợi nhuận cao trong ngắn hạn cho các cổ đông, một phần do các cty Nhật sử dụng vốn vay ngân hàng nhiều hơn là vốn của cổ đông (do giá bất động sản ở Nhật rất cao nên dễ thế chấp vay ngân hàng hơn).
*Lựa chọn sản phẩm và thị trường một cách khôn khéo để tránh đối đầu trực tiếp với đối thủ mạnh hơn trong từng giai đoạn, chiếm lĩnh và thu lợi nhuận từ từng phân khúc thị trường, từ thấp tiến lên cao dần. Trong giai đoạn thị trường tăng trưởng nhanh, liên tục tăng công suất sản xuất và sản lượng để đạt ưu thế giá thành SX rẻ do qui mô lớn (ví dụ Honda đã có thời tăng gấp đôi công suất sau mỗi năm), trong giai đoạn thị trường tăng trưởng chậm thì đầu tư vào hệ thống SX linh hoạt, tự động hoá, kết hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để có thể SX các lô hàng nhỏ, thích hợp cho các nhu cầu của từng phân khúc thị trường, chu kì sản phẩm ngắn mà giá thành vẫn thấp.Khi đồng Yên tăng giá, đã kịp thời đầu tư vào việc SX ngay tại các thị trường khác để duy trì cạnh tranh về giá thành.
*Chính sách nhân lực không linh hoạt bằng các cty phương Tây do chế độ làm việc suốt đời cho cty phổ biến ở Nhật, bù lại các cty Nhật phải chú trọng đến đào tạo và tái đào tạo nhân viên cũng như đòi hỏi sáng kiến và đóng góp của nhân viên hơn.
*Cạnh tranh trong thị trường nội địa cực kỳ khốc liệt, thị trường Nhật đòi hỏi chất lượng sản phẩm rất cao nên các cty Nhật tồn tại và thắng lợi ở nội địa cũng có ưu thế khi tiến ra nước ngoài.