Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Khủng khiếp: Asia uống xăng dữ quá...

Xe Asia Towner tháo bugi hơi bị khó nên em cũng ngại quá!Nhưng đúng là muốn hiểu Vợ Hai của mình một cách tường tận thì chỉ còn cách tự tìm tòi và vọc vạch thôi bác nhỉ?;)
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Khủng khiếp: Asia uống xăng dữ quá...

Trích đoạn: hcivic

@CELEPEN:
Bác chỉnh lại xăng chưa?Theo bác thì thợ gara CM làm việc có thật chuẩn không?
@Bác Thiết:
Xe em hiện nay chạy ngon lắm,ga côn và tốc độ rất vừa ý!Tuy nhiên có vẻ hao hơn hồi mới lấy về bác ạ.Thỉnh thỏang có tý khói trắng nhẹ thoát ra và có mùi xăng là lạ khó ngửi,không biết có phải là mùi xăng dư không hay là mùi xăng dư+mùi nhớt dư trong buồng đốt hở bác?Em định đem xe đến CM nhờ kiểm tra tổng quát và thay thế những món cần thiết đặng còn có thể yên tâm mà vượt vũ môn ra thăm bác vá AE ngòai đó chứ.Mấy lần cũng định chỉnh lại xăng lửa như bác hướng dẫn nhưng lại sợ lỡ không thành công rồi chạy còn dở hơn tình trạng hiện nay thì chán.

Mấy hôm nay bận nên tui cũng chưa đi chỉnh xăng lại bác ơi. Bugi thì tui chưa mua đồ tháo nên cũng chưa biết màu sắc nó ra sao... Đọc báo sáng nay thấy xăng có thể lên 17k/lít, rầu quá...
Ở CM tui thấy chỉ có cu Tèo là thạo việc và rành về Asia, mấy tay thợ khác giống như học việc thôi, nếu cu Tèo trực tiếp làm thì có thể chấp nhận được. Ở CM về điện hay khóa thì phải kêu thợ dạo tới chứ ở đó không có. Về các vấn đề phức tạp thì tui cũng chưa biết Tèo có xử lý tốt hay không, để tui đem hệ thống xăng gió qua làm chuột bạch xem.

@Bác Thiết: Cho tui hỏi: Xe tui chạy chậm chậm trên đường phẳng thì nghe tiếng cụp cụp như là 1 bánh xe nào đó không tròn, chạy nhanh (>30) thì không bị. Vậy nó bị sao hả bác?
Nay thì lại nghe tiếng cam/cò/xúpáp kêu lẹt xẹt to hơn truớc và vôlăng kêu cót két khi xoay. 2 cái tay kéo cửa lùa lại bị gãy. Lần này phải học theo bác Thiết khoan lỗ tán rivê để xài được lâu hơn.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Khủng khiếp: Asia uống xăng dữ quá...

1- Nếu bánh không tròn thì xe sẽ bị rung theo nhịp tiếng cụp cụp.Bác cho kiểm tra lại 2 bi chữ thập các đăng xem có bị rơ không?.
2- Vô lăng kêu cót két khi xoay,bác dùng RP7 xịt mấy chỗ nghi ngờ có cọ xát sẽ hết.
3- Cam,cò,supap...ảnh hưởng rất nhiều bởi chất lượng dầu máy, các bác nên tự mua nhớt can 4L loại tốt mà tự thay,3 can thay được 4 lần. Khoán trắng cho gara coi chừng bị thay nhớt phuy...loại dùng cho xe công nông.!!!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Khủng khiếp: Asia uống xăng dữ quá...

Trích đoạn: Mr.Thiet

1- Nếu bánh không tròn thì xe sẽ bị rung theo nhịp tiếng cụp cụp.Bác cho kiểm tra lại 2 bi chữ thập các đăng xem có bị rơ không?.
2- Vô lăng kêu cót két khi xoay,bác dùng RP7 xịt mấy chỗ nghi ngờ có cọ xát sẽ hết.
3- Cam,cò,supap...ảnh hưởng rất nhiều bởi chất lượng dầu máy, các bác nên tự mua nhớt can 4L loại tốt mà tự thay,3 can thay được 4 lần. Khoán trắng cho gara coi chừng bị thay nhớt phuy...loại dùng cho xe công nông.!!!
Xe tui kỳ trước mới thay nhớt cầu và nhớt hộp số hồi tháng 11 ở gara Định Quốc rồi. Tuy nhiên, lúc nó thay thì tui không có ở đó nên cũng không biết nó thay đúng lọai không nữa. Nhờ bác Thiết chỉ dùm cách thay nhớt cho Asia luôn, tui chưa hề thay nhớt cho 4B lần nào, vị trí ốc xả nhớt ở đâu tui cũng chưa biết, châm vào đâu với số lượng thế nào bác chỉ dùm kỹ luôn nhé. Tui sẽ chế cài bình 4L chuyên để châm nhớt giống bác. Cám ơn bác Thiết.
À, tui muốn xài thử Halotec hay lọai nhớt Castrol có phụ gia gì đó mà tui nhớ bác có xài, lọai đó là lọai nào vậy bác? Cách kiểm tra "độ nhớt" của nhớt gống như mình kiểm tra với xe 2B được không bác: Nhỏ 1 giọt vô 2 ngón tay xoa xoa để kiểm tra độ "dính"?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Khủng khiếp: Asia uống xăng dữ quá...

Đúng là Asia towner khó tháo bugi,vậy nên mình phải lắp ghép tùm lum cho ra 1 thứ đồ nghề "không giống ai" để tháo bugi:

2002352991990199320_rs.jpg


Cái ốc xả nhớt dưới đáy carter ,và loại nhớt có phụ gia của Castron đây bác. Nhớt cầu và hộp số thì lâu mới thay (20-40.000km)và thay bằng nhớt 90 (SAE 75W/90).Còn nhớt máy phải thay thường xuyên sau 3-4000km,nên là vấn đề rất đáng quan tâm.Thay vài(2...) lần nhớt thì nên thay lọc nhớt,chỉ 24k/cái. Halotech và Remetal mình đều dùng thử cả rồi,nói chung là có tác dụng khẩn trương và khá hiệu quả.Các vấn để bác hỏi,mình có nói khá kỹ ở các bài trước, bác chịu khó tìm coi lại nha...

2002893159866392050_rs.jpg

2002875811118114651_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Khủng khiếp: Asia uống xăng dữ quá...

Thread về xe 3.5K của bác hcivic đóng rồi nên tui báo cáo tại đây. Hôm t7 tui đã đem vợ 2 ASIA đến gara CM để làm vài thứ sau:
- Canh xăng lại: Cái này thì cu Tèo nói xe tui đã canh hơi hụt xăng rồi, nếu canh thấp hơn nữa thì khó chạy lắm. Tui sẽ theo dõi thêm và tìm gara khác để chỉnh lại xem chứ em nó uống dữ quá.
- Lật ghế lên thì phát hiện tiếng cam cò kêu to quá, mở nắp nhớt ra thì không thấy bơm nhớt lên dàn cam cò và có tiếng kêu két két khi tắt máy giống tiếng piston bị bó. Quả là phúc cho tui là cu Tèo đã phát hiện kịp thời và dùng khí nén thông lại đường nhớt. Giờ thì bơm nhớt lên ok rồi. Nếu không phát hiện ra chắc xe tui phải kéo về khi đang chạy, nguy hiểm quá, nguy hiểm quá. Giờ thì tui để chạy tạm chứ cũng chưa kiểm tra lại lòng xilanh xem có bị xước chưa nữa. Nhân tiện mở nắp cạcte nên cu Tèo chỉnh cam cò lại luôn. Chạy thì thấy máy nhẹ hơn hẳn.
- Hạ bình xăng để kiểm tra: Đây là công đọan mất thời gian nhất vì bình xăng của tui được hạ xuống tới...3 lần. Tháo phao xăng ra thử bên ngòai, gạt lên gạt xuống phao xăng thì đồng hồ trên táplô báo đúng hết nhưng hễ gắn vô bình xăng, gắn bình xăng vô xe, đổ xăng vô bình xong thì kim chỉ nhích 1 cái rồi ngưng ở mức đỏ luôn... Cuối cùng phát hiện nguyên nhân là cái phao bị vướng vô cái lọc của cái bơm xăng mới thay bữa trước, xoay cái lọc qua hướng khác là mọi chuyện ok ngay. Vấn đề nhỏ, đơn giản nhưng nó hành 3 thằng thợ lên bờ xuống ruộng mấy tiếng đồng hồ. Lúc sáng tui đổ xăng đầy bình là khỏang 35L, hút ra được 1 can 30L đầy nhưng cuối cùng hút ra đổ vô nhiều lần bị hao hụt chừng 4L... Cũng hên là chưa hấp tấp đi mua phao xăng mới. Các bác thay bơm xăng trong bình nhớ xoay vị trí lọc né phao xăng nhé.
- Châm mỡ vô thước lái, giờ thì vôlăng êm rồi, không còn tiếng cót két khi vặn vôlăng như hôm trước nữa.
- Thay 2 cái tay kéo cửa lùa, đây là cái thứ 4 từ khi rước vợ 2 về. Mấy cái này tệ qúa, đụng vô là hư... Tui hỏi ra lọai đúc bằng gang. màu đen thấy cũng đẹp và chắc chắn, giá 120k/cái nên chơi luôn 2 cái. Giá gấp đôi lọai bằng nhựa nhưng chắc tuổi thọ của nó phải gấp chục lần lọai bằng nhựa.
- Kiểm tra bạc đạn chữ thập thì chưa rơ, kiểm tra kỹ bánh trước bên tài thì thấy nó không tròn bởi vậy nên khi chạy chậm trên đường bằng thì thấy xe nhảy cà tưng. Tui sẽ để chạy ráng tới khi kiểm định rồi thay 2 cái vỏ trước luôn.
- Thay lọc nhớt.
Tổng cộng thiệt hại cho em nó lần này: 250k. Hơi mắc vì phụ tùng thay chỉ là 1 cái lọc nhớt nhưng cũng đáng cho 3 thằng thợ làm từ 11g đến 4g...

@ Bác hcivic: Bác đã đưa em nó đi kiểm tra chưa? Mấy ngày này các gara đều đông, tui đã chạy lên Thủ Đức nhưng nó hẹn tới chiều mới làm nên về thẳng CM làm luôn.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Khủng khiếp: Asia uống xăng dữ quá...

Trời...3 thằng thợ "lên bờ xuống ruộng"! Thế mới biết,tội cái thân mình. Hồi đó...đổ đầy xăng đi ĐL (đường cũ). Ra khỏi nhà 6km, tịt xăng,loay hoay một hồi không xử lý được. Treo tạm 1 chai 1.5l chạy về nhà, hạ thùng xăng, chạy mua bơm,lắp lại,đổ xăng vô... Chỉ 1 mình ên.Mần xong lúc 10h AM. Cả nhà lại lên xe đi ĐL. Vô đến CR phải dừng lại ăn cơm trưa vì...đói bụng..!
Hôm chủ nhật vừa rồi,bình xăng Asia đã hơi cạn.Mình đổ 300k,chỉ lên đến vạch Full (nếu đổ đầy sẽ lên trên vạch này). Chạy công chuyện cả ngày 285km,xăng xuống vạch giữa.Chắc cũng còn chừng 5l nữa mới đến mức đổ xăng buổi sáng.Cả ngày có 6 lần leo đèo và nhiều đoạn đường bê tông nông thôn. Tính sơ sơ thấy mức đó là ổn lắm rồi (xăng NT 13,3k/lít).Đâu có hao mấy..!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hcivic