RE: Khủng khiếp: Asia uống xăng dữ quá...
Thread về xe 3.5K của bác hcivic đóng rồi nên tui báo cáo tại đây. Hôm t7 tui đã đem vợ 2 ASIA đến gara CM để làm vài thứ sau:
- Canh xăng lại: Cái này thì cu Tèo nói xe tui đã canh hơi hụt xăng rồi, nếu canh thấp hơn nữa thì khó chạy lắm. Tui sẽ theo dõi thêm và tìm gara khác để chỉnh lại xem chứ em nó uống dữ quá.
- Lật ghế lên thì phát hiện tiếng cam cò kêu to quá, mở nắp nhớt ra thì không thấy bơm nhớt lên dàn cam cò và có tiếng kêu két két khi tắt máy giống tiếng piston bị bó. Quả là phúc cho tui là cu Tèo đã phát hiện kịp thời và dùng khí nén thông lại đường nhớt. Giờ thì bơm nhớt lên ok rồi. Nếu không phát hiện ra chắc xe tui phải kéo về khi đang chạy, nguy hiểm quá, nguy hiểm quá. Giờ thì tui để chạy tạm chứ cũng chưa kiểm tra lại lòng xilanh xem có bị xước chưa nữa. Nhân tiện mở nắp cạcte nên cu Tèo chỉnh cam cò lại luôn. Chạy thì thấy máy nhẹ hơn hẳn.
- Hạ bình xăng để kiểm tra: Đây là công đọan mất thời gian nhất vì bình xăng của tui được hạ xuống tới...3 lần. Tháo phao xăng ra thử bên ngòai, gạt lên gạt xuống phao xăng thì đồng hồ trên táplô báo đúng hết nhưng hễ gắn vô bình xăng, gắn bình xăng vô xe, đổ xăng vô bình xong thì kim chỉ nhích 1 cái rồi ngưng ở mức đỏ luôn... Cuối cùng phát hiện nguyên nhân là cái phao bị vướng vô cái lọc của cái bơm xăng mới thay bữa trước, xoay cái lọc qua hướng khác là mọi chuyện ok ngay. Vấn đề nhỏ, đơn giản nhưng nó hành 3 thằng thợ lên bờ xuống ruộng mấy tiếng đồng hồ. Lúc sáng tui đổ xăng đầy bình là khỏang 35L, hút ra được 1 can 30L đầy nhưng cuối cùng hút ra đổ vô nhiều lần bị hao hụt chừng 4L... Cũng hên là chưa hấp tấp đi mua phao xăng mới. Các bác thay bơm xăng trong bình nhớ xoay vị trí lọc né phao xăng nhé.
- Châm mỡ vô thước lái, giờ thì vôlăng êm rồi, không còn tiếng cót két khi vặn vôlăng như hôm trước nữa.
- Thay 2 cái tay kéo cửa lùa, đây là cái thứ 4 từ khi rước vợ 2 về. Mấy cái này tệ qúa, đụng vô là hư... Tui hỏi ra lọai đúc bằng gang. màu đen thấy cũng đẹp và chắc chắn, giá 120k/cái nên chơi luôn 2 cái. Giá gấp đôi lọai bằng nhựa nhưng chắc tuổi thọ của nó phải gấp chục lần lọai bằng nhựa.
- Kiểm tra bạc đạn chữ thập thì chưa rơ, kiểm tra kỹ bánh trước bên tài thì thấy nó không tròn bởi vậy nên khi chạy chậm trên đường bằng thì thấy xe nhảy cà tưng. Tui sẽ để chạy ráng tới khi kiểm định rồi thay 2 cái vỏ trước luôn.
- Thay lọc nhớt.
Tổng cộng thiệt hại cho em nó lần này: 250k. Hơi mắc vì phụ tùng thay chỉ là 1 cái lọc nhớt nhưng cũng đáng cho 3 thằng thợ làm từ 11g đến 4g...
@ Bác hcivic: Bác đã đưa em nó đi kiểm tra chưa? Mấy ngày này các gara đều đông, tui đã chạy lên Thủ Đức nhưng nó hẹn tới chiều mới làm nên về thẳng CM làm luôn.