và e rút kinhgnhiem là chạy kẹt xe phải giữ khoảng cách với xe trước xa 1 tí, và cuối cùng cũng về tới nhà e trọng sự cảnh giác cao độ.bây giờ e mới kiểm tra cái xe tại sao lại có hiện tượng vù ga nhẹ như vậy.
kiểm tra:
1/để máy nổ ,tắt AC máy lạnh và đạp nhồi ga rồi để thả chân ga ra kim tua máy xuống đều tới 750 vòng/phút là ga rangti
2/để máy nổ, mở AC máy lạnh lên và e quan sát thấy kim tua máy nhảy lên 950 vòng/phút cho dù e ko có đụng đến chân ga.
lúc này e hiểu ra ra tại sao có hiện tượng vù ga nhẹ rồi nhé
kiểm tra:
1/để máy nổ ,tắt AC máy lạnh và đạp nhồi ga rồi để thả chân ga ra kim tua máy xuống đều tới 750 vòng/phút là ga rangti
2/để máy nổ, mở AC máy lạnh lên và e quan sát thấy kim tua máy nhảy lên 950 vòng/phút cho dù e ko có đụng đến chân ga.
lúc này e hiểu ra ra tại sao có hiện tượng vù ga nhẹ rồi nhé
Xe nào chẳng có chế độ bù ga cho máy lạnh. Nếu không có chế độ bù ga mà máy lạnh hoạt động xe chết máy liền.
làm sao bác thấy turbo hoạt động đc,chỉ nghe tiếng rít đặc trưng của turbo thôi.thông thường turbo làm việc ở tất cả vòng tua máy(khi đề nổ máy là turbo chạy rồi)chỉ có thay đổi vòng tua thôi,có nghĩa vòng tua máy cao thải hơi khói càng mạnh thì turbo chạy càng nhanh có thể lên 100 ngàn vòng/phút.và nhà sx ko muốn turbo chạy quá nhanh ở vòng quá cao dẫn đến mau hư,và họ có làm 1 cái van xả bỏ khí thải(bác để ý cái turbo nào cũng có cái dù kéo van khi vòng tua máy vượt ngưỡng )baothan nói:Không phải là do turbo đâu. Vì trên 40km/h em mới thấy turbo nó hoạt động.
Mà do : tua máy thay đổi khi đề pa lốc máy lạnh, vòng tua máy từ 800 lên khoảng 1100, nên xe sẽ chồm về phía trước 1 xíu. Riêng em, thì thấy việc này ko có vấn đề gì, chủ yếu là quen xe thôi.
daugia24h nói:một nguyên tắc đi xe không bao giờ quên là khi bỏ chân ga thì phải chuyển qua chân thắng ngay (để hờ chân, không rê thắng nếu không cần phải giảm tốc độ)
xe tăng vòng tua là do bù ga .
Ờ chí lí chí lí
Dạo này khỏe không bác. Cuối tháng 5 đi PQ ko vậy !!!
em không khỏe lắm nhưng có thể bị điên thật rồi ,tháng nào cũng làm chuyến offroad thì mới thấy đủ.duonglao nói:daugia24h nói:một nguyên tắc đi xe không bao giờ quên là khi bỏ chân ga thì phải chuyển qua chân thắng ngay (để hờ chân, không rê thắng nếu không cần phải giảm tốc độ)
xe tăng vòng tua là do bù ga .
Ờ chí lí chí lí
Dạo này khỏe không bác. Cuối tháng 5 đi PQ ko vậy !!!
xe em hao xăng quá (đi Phú Quốc rong ruổi đường dài), em lên kế hoạch 11/5 đi Đại lộ 722 - Đà Lạt, nếu không trùng lịch bác tham gia cùng bọn em.
Cái này gọi là bù ga máy lạnh mà bác. Lúc bác dừng thì lốc lạnh đang ngắt, dừng lại chút thì lốc lạnh đóng nên nó sẽ bù ga. Cơ chế lốc lạnh đóng ngắt thường xuyên. Nếu mình đang chạy vẫn có đóng ngắt, nhưng lúc đó vòng tua đang lớn nên ko có hiện tượng bù ga này.baothan nói:Không phải là do turbo đâu. Vì trên 40km/h em mới thấy turbo nó hoạt động.
Mà do : tua máy thay đổi khi đề pa lốc máy lạnh, vòng tua máy từ 800 lên khoảng 1100, nên xe sẽ chồm về phía trước 1 xíu. Riêng em, thì thấy việc này ko có vấn đề gì, chủ yếu là quen xe thôi.