Nguyên lý làm việc của turbo, noí cho dễ hiểu, nó tận dụng khí cháy làm quay cánh quạt. Cánh quạt này làm quay cánh quạt khác. Cách quạt thứ hai này có nhiệm vụ ép thêm không khí vào đường ống nạp.
Vậy, động cơ nổ thì cánh turbo quay nha các bác.
Tất cả xe hộp số tự động sử dụng bộ biến mô (mà em từng chạy) đều có hiện tượng "trường". Nghĩa là khi vào "D" thì không đạp ga xe cũng sẽ tự "trường" về phí trước. Do đó, bác đang dừng xe bằng cách đạp phanh và xe đang ở vị trí "D" mà buông chân ga ra thì sẽ có cảm giác xe "chồm" về trước. Cái này là bình thường và có thể xem là đặt trưng của xe số AT. Sở dĩ cảm giác này làm bác "hết hồn" là do máy PS mạnh hơn những xe khác mà bác từng đi ? (em đoán thế). Nguyên nhân chính, em nghĩ, là do các bác chưa quen xe.
Việc bù máy lạnh cũng là một việc hết sức bình thường của xe. Tốc độ cầm chừng hiểu nôm na là tốc độ nhỏ nhất để duy trì hoạt động của động cơ. Do vậy, khi tải đặt lên động cơ tăng, bắt buột động cơ phải thêm công suất bù vào lượng tăng này. Do vậy, không chỉ mở máy lạnh mà cả khi mở đèn headlamp, v.v. tốc độ động cơ cũng phải tăng theo. Tuy nhiên vì công suất máy lạnh lớn hơn nhiều so với công suất đèn headlamp nên lượng bù sẽ lớn hơn và người sử dụng có thể cảm nhận được còn bù còn đèn headlamp thì khó cảm nhận hơn. Các bác cũng lưu ý là khi máy ngội và máy nóng sẽ bù khác nhau vì rõ ràng khi máy nguội lực ma sát lớn hơn khi máy nóng tương ứng là tải đặt lên động cơ cũng khác. Cầm chừng khi ở vị trí "D" cũng khác vị trí "P" ("D" sẽ có rpm cao hơn do lúc này đã có tải từ hộp số)
Thông thường, cầm chừng khỏang 700rpm, mở AC thì khoảng <1.000rpm là bình thường. Muốn biết chính xác thì phải xem tiêu chuẩn của nhà sản xuất chứ không phán ẩu được.
Vậy, động cơ nổ thì cánh turbo quay nha các bác.
Tất cả xe hộp số tự động sử dụng bộ biến mô (mà em từng chạy) đều có hiện tượng "trường". Nghĩa là khi vào "D" thì không đạp ga xe cũng sẽ tự "trường" về phí trước. Do đó, bác đang dừng xe bằng cách đạp phanh và xe đang ở vị trí "D" mà buông chân ga ra thì sẽ có cảm giác xe "chồm" về trước. Cái này là bình thường và có thể xem là đặt trưng của xe số AT. Sở dĩ cảm giác này làm bác "hết hồn" là do máy PS mạnh hơn những xe khác mà bác từng đi ? (em đoán thế). Nguyên nhân chính, em nghĩ, là do các bác chưa quen xe.
Việc bù máy lạnh cũng là một việc hết sức bình thường của xe. Tốc độ cầm chừng hiểu nôm na là tốc độ nhỏ nhất để duy trì hoạt động của động cơ. Do vậy, khi tải đặt lên động cơ tăng, bắt buột động cơ phải thêm công suất bù vào lượng tăng này. Do vậy, không chỉ mở máy lạnh mà cả khi mở đèn headlamp, v.v. tốc độ động cơ cũng phải tăng theo. Tuy nhiên vì công suất máy lạnh lớn hơn nhiều so với công suất đèn headlamp nên lượng bù sẽ lớn hơn và người sử dụng có thể cảm nhận được còn bù còn đèn headlamp thì khó cảm nhận hơn. Các bác cũng lưu ý là khi máy ngội và máy nóng sẽ bù khác nhau vì rõ ràng khi máy nguội lực ma sát lớn hơn khi máy nóng tương ứng là tải đặt lên động cơ cũng khác. Cầm chừng khi ở vị trí "D" cũng khác vị trí "P" ("D" sẽ có rpm cao hơn do lúc này đã có tải từ hộp số)
Thông thường, cầm chừng khỏang 700rpm, mở AC thì khoảng <1.000rpm là bình thường. Muốn biết chính xác thì phải xem tiêu chuẩn của nhà sản xuất chứ không phán ẩu được.