Status
Không mở trả lời sau này.
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
Em cũng đú muốn kể cho các bác với những kỷ niệm ngựa sắt ... , đam mê xe máy có lẽ nó cũng ngấm vào máu em từ bé - thủa thiếu thời lần đầu tiên nhẩy lên xe máy là năm lớp 7 , nhà có cái Simson BS51 ,ông già cưng như trứng , mỗi lẫn bố đi làm về là trèo lên mân mê ,bóp bóp cái côn ,vặn vặn cái ga ( để rồi sáng hôm sau bô đi làm đạp thiếu nước nổi hạch bẹn vị bị ngộp xăng ) ,chân dận dận cái số .... thế rồi đến 1 ngày đẹp trời , bố mẹ cãi nhau ( con với chả cái , bô mẹ cãi nhau lại cho rằng đẹp trời ) ... bố tức mình bỏ đi bộ ra nhà bà nội ngoài phố , mẹ cũng đạp xe đạp đi lấy tiền hàng .......... chỉ còn mình iêm với chiếc mô kích BS51 ở nhà , cơ hội trời cho tại sao mình không thử , các bác nào đã biết Simson thì đều biết rằng ổ khoá điện của nó lấy cán thìa đút vào cũng nổ .... thế là em dắt xe xuống đường , gọi thêm thằng bạn hàng xóm sang trợ giúp ... đủn nổ vì em đạp nổ nhưng khi vào số toàn chết máy do côn ga không chuẩn ... đủn nổ chạy 1 đoạn thì chết máy , lại gọi thằng bạn lên đủn quay lại , chạy lại có vẻ ngon ( bắt đầu wen xe mà ) nhưng đến khi ngang cửa nhà em định thể hiện quả cua lả lướt , đen đủi sao em cua thế nào mà cái xe chồm lên vỉa hè ( may mà mô kích giảm xóc nó nhún tốt chứ nếu đó là con 82 đảm bảo em đi viện ) ,lao thẳng vào nhà đối diện và nhằm thẳng cửa nàh người ta làm cái ............... Rầm ......... thò nguyên cái bánh trước qua cái ba lô cửa ( vì cửa nhà người ta cài trong ,không tung chốt nhưng vỡ ba lô ).... rút mãi không ra mà có rút ra thì người ta cũng ra rồi .... ra người ta mắng cho 1 trận té tát và sang nhà bắt đền , khi bô mẹ về vụ đó em ăn không biết bao nhiêu là lươn .......... quắn hết cả đít ...... đau thương lần đầu tiên với 2 bánh , và cũng từ đó cái cảm giác vặn ga cái xe nó chạy te te ... nó ngấm sâu , thật sâu vào từng tế bào em ... như căn bệnh được ủ kỹ , chỉ chờ dịp là bùng phát ...
p/s : nhưng vì cái mêm mẩn đó để rồi bao nỗi ưu phiền cho bố mẹ suốt thời cấp 2 , cho đến khi bố mua con 67-72 về thì đến lúc bố bán là bố em phải thay 5 lần ổ khoá điện , 3 lần ổ khoá cổ và em có nguyên chùm mười mấy chiếc chìa khoá xe đó ..... cứ sểnh ra là em lại chôm đi chơi , đi chơi lần nào là về có chuyện lần đó .... tiền em đền người ta gấp 3 lần chiếc xe ... sau cùng bố bán đi ..... khi em lên cấp III bố mua chiếc Win mới cáu , thì lúc đó tay lái em .........cứng lắm rồi ... thi thoảng được bố cho mượn nên em .... nâng niu lắm nhưng thi thoảng ra đến phố , gặp tụi bạn rủ đua , em quên hết lời bố dặn - em lại cho tụi tem lửa , 82-90 , Su FB tắt hết điện ... may thay chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra ... cho đến 1 lần em bị ám ảnh bởi tai nạn của thằng bạn cùng nhóm , nó hy sinh khi đang cầm cờ ....

kỳ sau em sẽ kể kỷ niệm với chiếc mô tô đầu đời mua bằng chính tiền của mình , nó làm em mất ăn mất ngủ .............. vì sửa ra sao .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Turbo nói:
@Mingheng: Có kỷ niệm ấn tượng về em vespa quá nhỉ, bi giờ đang cưỡi win chắc thấy em nó lành quá phải ko.
Em thấy bác cũng thuộc dạng thích mày mò, tìm hiểu và có đam mê về xe đó, nhìn bác dọn đồ con win biết liền
Chào Bác Turbo
He he gặp lại Bác ở đây. Mỗi lần nhớ con Vespa mà như nằm ngủ gặp ác mộng. Nói vậy thôi chứ em cũng mê em VP cổ lắm, nhưng khổ là mình không hiểu lắm về thú chơi này, không trị được máy 2 kỳ VP nên phải chịu chết với các Bác cò.
He he chứ máy 4 kỳ em trị được. Cái nào không biết thì đi hỏi he he.
Còn mê xe thì em mê dữ lắm từ 2 bánh đến 4 bánh cái nào cũng mê. Lúc trước em còn có con CB 125T nữa đấy. Quậy em nó banh chành luôn. Giờ sang em Win thấy nó lành như con gái quê vậy.
Giờ thì em hết mê 2 bánh rồi, chỉ mong sao cưới được em Accord hàng nhập hoặc em X5 thôi hà hà... về quậy cho nó đã một đời trai. Ôi, hổng biết bao giờ cho đến tháng 10...
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
Ivancutonhuphich nói:
Da đỏ ơi!!!Nhớ kể cho anh em nghe vụ năm 2008 (khi đã là tổ sư) chạy Jupiter mà lại vỡ bánh chè nhé!!!!! Cho nó có nhiều thành tích.... hehe!!!
ặc ...ặc... cụ cu to như phích toàn chọc vào niềm đau chôn dấu của anh em là sao nhỉ ???
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Xin chào các Bác!
Nhân đọc bài của Bác Đức, em cũng xin hầu các bác chuyện ngày xưa khi ta còn bé, cũng là một kỷ niệm dấu yêu về con chiến mã. Mong là không làm phiền các bác.
Các Bác có còn nhớ con Honda 90cc, xe nam, ghi-đông cao như CD, đánh lửa bình accu, cái vít lửa nằm trên cốt cam không? Câu chuyện của em bắt đầu từ nó.
Em kể sơ về hoàn cảnh khi đó: Cách nay khoảng 20 năm, khi em học lớp 6, lớp 7 ông bố ở nhà có con xe đó. Cụ dọn lại bóng loáng, chạy cũng trên 100 km/h. Nhà có nhà máy xay lúa, cụ chuyên làm ca đêm, ban ngày chỉ ngủ. Thằng em cứ rình khi cụ ngủ thì lén lấy chạy.
Thằng em khi đó với thân hình 26kg muốn trèo lên chạy thì không với chân tới đất bèn nghỉ cách thuê hai anh bốc vác đứng hai bên giữ xe cho em trèo lên (mỗi lần là 1 gói thuốc Cott). Nhờ họ đạp máy, giữ xe thế là em phi. Chạy đi loanh quanh chơi, nhưng mà không được dừng xe vì không chống chân tới. Khi về thì hai anh bốc vác đón, em chỉ chạy chầm chậm là hai anh chụp xe lại, thế là dừng. Có khi tới nhà mà không có ai đón là phải chạy vòng vòng cho đến khi có người đón mới dừng được xe. Khổ thật. Cũng may hồi đó xxx dễ lắm chứ không như bây giờ.
Vậy mà thằng em cũng xách xe chạy đi lấy le với tụi con gái. Tụi nó có kêu thì em cũng quơ quơ tay chứ đâu có dám dừng. Thế mới láo.
Được một thời gian thì ông cụ hay được vụ chạy lén dấu biệt chìa khóa. Một lần cụ sơ hở thế là thằng em làm ngay 3 chìa nữa (giống như Bác Đức ấy mà). Nhưng ăn vụng mà không biết chùi mép, chạy về nhà một lần em quên rút chìa khóa, cụ lấy xe đi mới biết có một chìa nữa (của em) cắm vào ổ khóa. Thế là thằng em bị mấy roi vào đít, đồng thời phải giao nộp tất cả chìa giả ra.
Bí quá, ngoài giờ đi học em xin đi học sửa xe Honda với một ông thợ gần nhà. Học được hai ngày, sau khi rành cái bài tháo dây công tắc để nổ máy không cần chìa khóa là em biến... Từ đó thằng em vi vu vô tư mặc kệ ông cụ giấu chìa khóa.
Thuê người phụ giữ xe để đề-pa hoài cũng tốn tiền, em có sáng kiến là đào một cái rãnh nho nhỏ gần nhà. Em chỉ việc đạp máy ---> dắt xe xuống rãnh---> trèo lên xe chống chân xuống bờ rãnh thế là vù. Khi về thì ngược lại. Để tạo điều kiện thuận tiện chỗ ghé hẹn ghệ (he he em yêu sớm) thằng em đi xe đạp ra đào cái rãnh tương tự ở điểm hẹn làm nơi dừng xe. Thế mới láo.
Dần theo năm tháng cái vụ chạy lén cứ thế mà không bị cụ phát giác cho đến một ngày em bị nốc ao. Hai đầu gối khi đưa đến bệnh viện bác sĩ gắp ra sơ sơ có khoảng 10 viên đá đỏ (loại đá đổ đường hồi xưa), dấu tích năm xưa vẫn còn. Cái xe thì từa lưa. Từ đó cụ cấm tiệt. Đi đâu về là cụ khóa xe vào gốc cột nhà bằng dây xích. Thằng em bó tay.
PS: Cái vụ chạy xe lén, canh xăng, rửa xe, tạo dấu vết như chưa có chạy là em rành 6 câu.
Câu chuyện cưỡi ngựa thuở ấu thơ của em là thế. Mong là không làm phiền các Bác. Chúc các Bác cuối tuần vui vẻ.
Gởi Bác Đức: anh em mình cũng "hoàn cảnh lắm" anh hén....
 
  • Like
Reactions: suamilk
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
MINHENG nói:
PS: Cái vụ chạy xe lén, canh xăng, rửa xe, tạo dấu vết như chưa có chạy là em rành 6 câu.

Gởi Bác Đức: anh em mình cũng "hoàn cảnh lắm" anh hén....
me too ...me too ... lấy trộm xe ông già đi là trước khi lấy phải lấy phấn vẽ 2 cái vệt lốp , về dựng lại đúng chỗ cũ , lấy quạt ra xả vào máy cho mát , chưa đủ mát lấy rẻ lau nhà thấm nước đắp vào máy cho nhanh ... còn rút dây countermetter thì xưa như Diễm ....
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
Các bác nhà ta viết lách giỏi nhỉ, đọc rất hay, thấm từng chữ
 
Yip
Hạng B2
21/4/08
387
1
0
44
OSCF - Viva Ghost Mode
Lâu lắm mới có topic hay về 2B thế này (sau bài xe trước đêm đổi mới của các lão thành )
Quái quỷ thật, bài viết của em đâu mât tiêu mà chỉ còn 1 dòng thế này? Preview vẫn ngon lành mà!:mad:
 
Last edited by a moderator:
Yip
Hạng B2
21/4/08
387
1
0
44
OSCF - Viva Ghost Mode
Nhắc đến kỉ niệm về 2B, em cũng giống hệt các bác, các cụ em đổi bao nhiêu chiếc xe là em có bấy nhiêu cái chìa sơ cua!;) Tuy nhiên trình thì chưa đạt đến mức vẽ vạch phấn như bác Da đỏ được![:'(]

Lần đầu tiên được leo lên ngựa sắt là chiếc Scooter Honda 50cc của ông nội em (em chẳng nhớ rõ tên vì lúc đấy mới học lớp 6 - 7 gì đấy). Cưỡi con xe này thì chẳng có gì đáng nói vì nó nhỏ nhắn "rất hợp với dáng em", cắm chìa vào, đề nổ là chạy phè phè.
Nhưng, cũng chính vì cái đề nổ đấy mà em được bài học đầu đời với xe máy. Chẳng là nhà ông em có cái hiên cao hơn mặt đường chừng gần mét, đẩy xe lên thì hơi bị nặng, thế là em đề máy, vít ga cho xe nó leo lên. Chả hiểu vít thế nào mà cái xe nó chồm lên, cuống quá em cố đu theo bóp phanh lại, khổ nỗi càng đu theo thì tay ga càng lớn. Sẵn có cái dốc, cả cái xe bay vèo lên kéo theo thằng còm em đằng sau và hạ cánh thẳng vào sạp hàng tạp phẩm của bà bác em bày trên hiên. Động từ bay ở đây đúng nghĩa đen của nó luôn các bác ợ! [&:]. Kết quả là cái sạp hàng tan nát, cái xe thì ơn trời không bị sao ngoài mấy vết trầy xước nhỏ, em thì có 2 cái sẹo tổ chảng ở đầu gối và đùi trái do hạ cánh xuống nền xi măng bên cạnh. Vụ ăn đòn thì miễn bàn vì đương nhiên là no nê con cá trê roài!
Sau này ngẫm lại em mới thấy mình có 2 cái ngu vì thiếu hiểu biết: 1 là dắt xe mà đứng bên phải, 2 là cầm tay ga mà còn đút ngón trỏ vào giữa cần phanh và tay ga, và bóp phanh bằng 3 ngón giữa, áp út & út nên k thế bóp hết phanh![8D]
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Ơ hôm nay lại tìm thấy bài của mình, trước đây em tưởng bị xoá rồi, tìm hoài kg thấy. hôm nào lại hầu các bác về con epicuro
 
Status
Không mở trả lời sau này.