Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Tran minh Man nói:
khó phân biệt nhưng nếu máy lạnh hợp lý thì sẽ nhẹ xe ,ít tốn xang dó bạn ah .Bạn co thể thử xem máy lạnh có bị năng. hay nhe. bằng cách cho máy chạy có máy lanh tua máy là 1500 vòng phút. Sau đó tắt máy lạnh đi ,nếu tua máy tăng thêm 500 hoặc 700 tua là máy lạnh nhẹ tải ,mừng.Nếu tăng thêm hơn 1000 tua thì hơi hao xăng ,buồn.:mad: Nhớ là giử một mức chân ga nhé Chào bạn

Không hiểu :cool::cool:.
- Nếu để ralanti (ko giữ chân ga), ko mở máy lạnh thì số vòng tua Carens tầm 500 rpm, bật máy lạnh lên thì do có chế độ bù ga, số vòng quat dao động tầm 550 rpm.
- Khi đang chạy để giữ 1 mức chân ga theo yêu cầu chủ ...được quote :D) xem ra hơi không .... khách quan :D
 
Tập Lái
5/9/11
26
0
0
39
0933.805.348
sites.google.com
thanhhuynhchi nói:
Chào các bác.
Em có cảm giác mỗi lần bật điều hòa là máy yếu hẳn, đạp ga nhiều lúc xe nó cứ ì đi vài giây mới lên được, đặc biệt là khi lên dốc thì thôi rồi, vòng tua cứ phải lên đến >2500. Mỗi lần lốc đóng ngắt thì vòng tua máy tăng giảm thấy rõ. Sau khi tìm hiểu qua chuyên gia điều hòa thì em được biết, cái điều hòa lắp ở xe em là lốc 17cc, chuyên gia ấy nhận định là quá thừa và nặng cho máy động cơ 2.0, 1 giàn lạnh. (không biết xe các bác như thế nào? có cảm nhận như em không?). Bác chuyên gia nhận định có lẽ theo chuẩn của CR ở các thị trường khác thì hợp lý vì xe thấp nhất là động cơ 2.4 hoặc 2.7 và 2 giàn lạnh. Nhưng mấy ông Trường hải nhập về VN thì chả tính thay đổi cái chi tiết này và kết quả là xe đi rất yếu (Vn thì đa số lúc nào đi xe mà chả bật ĐH?), tải cái điều hòa máy phải hụt hơi 1 lúc gây tốn xăng nhiều hơn (em nghĩ cũng phải 1-2l/100km). Đây là chi tiết em vừa phát hiện ra, Các bác tham gia ý kiến cho xôm nhé.
lốc lạnh được dẫn động bởi dây cuaroa chính của động cơ. bình thường bác ko bật AC thì puly của lốc sẽ quay trơn còn khi bác bật AC lên thì lúc đó ly hợp từ đóng lại,dây cuaroa sẽ dẫn động luôn cả trục của lốc lạnh--> vòng tua máy sẽ hơi chùn xuống là đúng rồi. tăng thêm tải cho động cơ thì lượng nhiên liệu tiêu hao phải tăng thêm 1 it ,bù lại là hành khách sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu bởi nhiệt độ mát lạnh bên trong xe. với cái lốc lạnh như thế thì chưa đây 5p là nhiệt độ trong xe đã mát rồi,thích hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta. e thấy lốc lạnh như vậy là vừa ,có thể nó có làm ghì máy một chút khi bật AC nhưng cũng không khác biệt gì nhiều so với khi ngắt AC đâu. Chào bác.
 
Hạng B2
23/2/11
178
57
28
theo kinh nghiệm thực tế của tui thì giửa có và không có AC thi mức độ tiêu hao nhiên liệu chênh nhau là khoảng trên dưới 1l/100km và nếu không có AC thì khi đạp ga để vượt máy nhẹ và bốc hơn thấy rõ ( dễ nhận thấy nhất là trong tầm 60~80km/h).
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
ttdan2002 nói:
theo kinh nghiệm thực tế của tui thì giửa có và không có AC thi mức độ tiêu hao nhiên liệu chênh nhau là khoảng trên dưới 1l/100km và nếu không có AC thì khi đạp ga để vượt máy nhẹ và bốc hơn thấy rõ ( dễ nhận thấy nhất là trong tầm 60~80km/h).

Em vẫn thấy nhiều bác lăn tăn vụ máy lạnh làm .... ghì máy, hao xăng . Trước đây có bác còn cải tiến thay lock lạnh nhỏ hơn cho Carens rồi báo cáo là máy chạy nhẹ hơn, bốc hơn, nhưng vẫn lạnh teo trym....
Em ko phải dân điện lạnh nên ko có giải thích chi tiết, chỉ đơn giản "ní nuận" thế này:
- Văn phòng 30 m3 xài máy lạnh 1HP la teo trym, máy lạnh xe ô tô chắc chừng 1/2 HP là max
- Xe carens động cơ 2.0 công suất khoảng 141HP, nếu kéo máy lạnh 1/2HP tương đương 0.35% công suất . Quá nhỏ để ảnh hưởng lớn .
- Trước đây em chạy xe 1.3 đời tống mỗi lần lên phà là phải off AC máy lạnh, sợ bị đuối máy... Điều này đúng vì ông già hom hem mà bắt vác 5kg gạo leo núi. Với Carens thì giống như Phạm văn Mách xách ví đầm em Hương đi dạo thôi.
- Đi đường trường tắt máy lạnh hạ 4 kính xuống, với lực cản của gió chưa chắc tiết kiệm xăng hơn đóng cửa mở AC máy lạnh.
Vài dòng chia sẻ .
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
ttdan2002 nói:
theo kinh nghiệm thực tế của tui thì giửa có và không có AC thi mức độ tiêu hao nhiên liệu chênh nhau là khoảng trên dưới 1l/100km và nếu không có AC thì khi đạp ga để vượt máy nhẹ và bốc hơn thấy rõ ( dễ nhận thấy nhất là trong tầm 60~80km/h).
Bác có thể cảm nhận thấy âm thanh gầm rú của máy khác nhau trong 02 trường hợp này là đúng vì đóng máy lạnh thì tiếng kêu của máy bao gồm cả tiếng lốc lạnh, cu-roa kéo tải nặng hơn -> kêu gào nhiều hơn. Nhưng gia tốc có thực sự khác nhau không thì em nghĩ không đáng kể. Chủ yếu do tâm lý thôi. Còn chạy đường trường mà tắt máy lạnh thì như bác 108 nói rồi :D
 
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
Ước gì em có thể cho các bác ngồi xe em thử thực tế nhỉ? Em chạy xe CR 3 năm nay và em tin là cảm nhận của em rõ rệt ạ, vừa so với chính CR này và các loại xe khác nữa (khi bật và ngắt điều hòa), em kô biết chi tiết hoạt động cũng như thông số của điều hòa nên không lí luận với các bác đã lý luận ợ. Em chỉ nói những gì thực tế trên xe em. Lúc trước khi ĐH là 17cc thì mỗi lần lốc đóng nhìn rõ máy bị kéo thụp xuống (tất nhiên là phải mở nắp capo lên mới thấy ), còn khi thay 15cc vào thì lốc đóng với mở gần như không khác biệt mấy, tiếng máy lúc đấy vọng vào cabin chỉ còn nghe rì rì kiểu như ngồi trên Camry ý ạ, chứ kô phải nghe rõ ò ò tiếng lốc nữa. Em nói thật đi CR 3 năm nhưng đúng là tới thời điểm này em mới cảm thấy sướng nhất khi giải quyết đc việc này ạ.
 
  • Like
Reactions: anhbocau
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
thanhhuynhchi nói:
Ước gì em có thể cho các bác ngồi xe em thử thực tế nhỉ? Em chạy xe CR 3 năm nay và em tin là cảm nhận của em rõ rệt ạ, vừa so với chính CR này và các loại xe khác nữa (khi bật và ngắt điều hòa), em kô biết chi tiết hoạt động cũng như thông số của điều hòa nên không lí luận với các bác đã lý luận ợ. Em chỉ nói những gì thực tế trên xe em. Lúc trước khi ĐH là 17cc thì mỗi lần lốc đóng nhìn rõ máy bị kéo thụp xuống (tất nhiên là phải mở nắp capo lên mới thấy ), còn khi thay 15cc vào thì lốc đóng với mở gần như không khác biệt mấy, tiếng máy lúc đấy vọng vào cabin chỉ còn nghe rì rì kiểu như ngồi trên Camry ý ạ, chứ kô phải nghe rõ ò ò tiếng lốc nữa. Em nói thật đi CR 3 năm nhưng đúng là tới thời điểm này em mới cảm thấy sướng nhất khi giải quyết đc việc này ạ.

Rất mong có dịp ngồi xe bác để mở rộng tầm nhìn
033102beer_1_prv.gif
. Biết đâu sau này mình lại có cơ hội ngồi xe Carens mà giống như đi xe camry
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
22/12/11
591
22.341
93
X108 WROTE :- Văn phòng 30 m3 xài máy lạnh 1HP la teo trym, máy lạnh xe ô tô chắc chừng 1/2 HP là max
-----------------------------------------------------------
MÁY LẠNH Ô TÔ MẠNH HƠN máy lạnh gia đình nhiều hơn bác tưởng.
Sở dĩ vỉ vậy là do ô tô toàn kính mỏng truyền nhiệt rất mạnh do đó thất thoát nhiệt lớn.

Một máy lạnh xe hơi 7 chỗ có công suất lạnh khoảng 20.000 BTU/h và để đạt được điều này thì công suất điện của máy nén phải là 2HP.
Máy nén ở xe 4 chổ có công suất điện khoảng 1- 1,5 HP tùy kích cỡ xe. ( công suất lạnh 10.000 - 15.000 BTU/h)

Kính.
 
Tập Lái
5/12/11
25
3
3
Bác Ajelita hay quá .Theo mình nghĩ thì máy lạnh xe hoi rất năng tải khoảng 3 dến 4 hp.Khi leo dốc hoặc mất đà thì cũng là vấn dề đó.Tuy nhiên nếu hệ thống lạnh hoàn chĩnh thì nguòi lái sẽ thấy nhẹ nhàng và yêu vợ hai mình hơn thôi.
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Khi cầm chừng mà máy lạnh hoạt động thì vòng tua máy phải hơn 500 chứ các Bác?ít nhất là 650 hay 700 chứ? Còn khi máy xe chạy bon bon trên đường thì máy lạnh có đóng hay mở lốc các cũng khó lòng nào cảm nhận được điều đó.....
Bác ở trên nói rất đúng là đi xe thì máy lạnh mà tốt hong bị hay hư hao nhiều thì thoải mái hơn là lâu lâu đi bơm gas,hư lốc,hư rờ le..v....v....đi sửa máy lạnh riết bực mình là muốn bán xe luôn hồi nào hong hay đó.....hiihihi