Xác nhận trang web hữu íchem vô bình thường mà...có AE nào vô đọc đc ko!?
BÀi tuy lâu rồi nhưng mong bác ri viu giúp, xe em carens AT 5 vạn cũng bị thế này vào buổi sáng trời mưa.Re: [KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens ( Index ở trang 1 )
Hôm nay em mới có thời gian vô hãng kiểm tra, bữa giờ ko mưa nên ko thấy hiện tượng, hôm nay lại mưa nên thu xếp chạy vô hãng luôn.
Đúng như anh Tư phán, dây curoa vợ 2 em đã bị giãn ra hết cỡ, tăng đơ tự động tăng hết mức mà vẫn không chắc nên khả năng tuột là bình thường. Thay sợi curoa hết gần 700k cả công, chạy thử 1 vòng qua nước thì chưa thấy gì, ngày mai em sẽ báo lại tình hình xem sao.
Bảo trì nói thường thì 4 vạn là thay, em thì mới có 31k thôi, nhưng đã vậy thì thay luôn, bữa sau bảo trì 4 vạn khỏi thay.
Xin trân trọng cảm tạ.
Chỉ là tình trạng tạm thời mất ma sát giữa belt và các puli khi có nước, không đáng lo ngại. Dây đai thường rất bền, 100k km chưa xi nhê gì.
Nhưng nếu đai có tiếng kêu thì anh kiểm tra
1. Bề mặt trong của đai nếu nứt nhiều thì thay (kt bằng cách lấy ngón tay đẩy mặt lưng belt để căng mặt bụng belt phần tiếp xúc với puli).
2. Hoặc các trục gắn puli bị rò rỉ nhớt dính vào belt thì phải thay belt liền vì nhớt làm biến chất cơ tính của belt.
Nhưng nếu đai có tiếng kêu thì anh kiểm tra
1. Bề mặt trong của đai nếu nứt nhiều thì thay (kt bằng cách lấy ngón tay đẩy mặt lưng belt để căng mặt bụng belt phần tiếp xúc với puli).
2. Hoặc các trục gắn puli bị rò rỉ nhớt dính vào belt thì phải thay belt liền vì nhớt làm biến chất cơ tính của belt.
Xe em chỉ kêu 1 ít lúc đầu khi trời mưa, nó kêu ken két.Chỉ là tình trạng tạm thời mất ma sát giữa belt và các puli khi có nước, không đáng lo ngại. Dây đai thường rất bền, 100k km chưa xi nhê gì.
Nhưng nếu đai có tiếng kêu thì anh kiểm tra
1. Bề mặt trong của đai nếu nứt nhiều thì thay (kt bằng cách lấy ngón tay đẩy mặt lưng belt để căng mặt bụng belt phần tiếp xúc với puli).
2. Hoặc các trục gắn puli bị rò rỉ nhớt dính vào belt thì phải thay belt liền vì nhớt làm biến chất cơ tính của belt.
Bên trong đai còn đẹp. Xe 5 vạn tròn - đời 2011.
Các puli em thấy khô.
Bác hướng dẫn thêm.
Xin chào cả nhà!
là thành viên cũng khá lâu trên diễn đàn nhưng em chỉ vào xem nhưng kg có bài viết gì.Em mới đi bào hiểm về có thừa ra cái này ( đèn hậu bên tài bị nứt một đường như hình) xe em đời 2013 bác nào cần thì liên hệ em cafe ,trà đà thôi, bỏ lại hãng cũng phí 0913858575 em tên Cường U50.
Vậy mình tiếp tục sử dụng anh. Không cần thay.Xe em chỉ kêu 1 ít lúc đầu khi trời mưa, nó kêu ken két.
Bên trong đai còn đẹp. Xe 5 vạn tròn - đời 2011.
Các puli em thấy khô.
Bác hướng dẫn thêm.
hôm nay em nổ máy đầu tiên trong ngày thì cảm giác ga-len-ti không đều, ngồi trong xe cảm thấy xe rung...em mở bugi check khe hở về chuẩn (.04"=1.02mm) và vệ sinh -> ga-len-ti đều, máy gần như hết run và êm.
Nguyên nhân là Bugi đánh lửa -> điện cực mòn -> khe hở lớn hơn tiêu chuẩn -> lửa yếu, ko đều-> không đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp xăng + oxy -> máy run.
AE chạy khoảng 8,000 km thì nên vệ sinh, check khe hở.
Nguyên nhân là Bugi đánh lửa -> điện cực mòn -> khe hở lớn hơn tiêu chuẩn -> lửa yếu, ko đều-> không đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp xăng + oxy -> máy run.
AE chạy khoảng 8,000 km thì nên vệ sinh, check khe hở.