ah vậy là mình nạy mấy cái mép là nó ra phải ko bác?hic, cần số để nguyên, ko tháo gì cả bác nhé.
Bác mua xe chưa,xe em đời 213 ngay chủ.Có bác nào có cà lem 2014 AT SX gã ko? PM em nhé.
Attachments
-
62,2 KB Đọc: 78
Các bác cho em hỏi, em có con Cà Lem 2013 SX AT, để lại cho thằng em vợ chạy. Sau 1 năm hơn giờ xe nó có bệnh lạ như thế này ( lúc e còn chạy thì mọi thứ đều ok)
1/ Khi nổ máy xe nếu ko bật máy lạnh thì mọi thứ vẫn êm ru, nhưng nếu bật máy lạnh và đề nổ sau khi đậu lâu thì sẽ nghe lọc cọc lọc cọc ở trước, vào số chạy thì nó êm lại, hết nghe gì
2/ Đôi khi ở những khúc kẹt xe, xe bật máy lạnh và đang ở số 1 thì nhính chân ga tý sẽ nghe rẹt rẹt lọc cọc (âm thanh khó diễn tả) nhưng khi chạy có vận tốc tý(trên 10km/h) thì lại êm ái lại
Em nghĩ nó liên quan gì đó đến dàn lạnh nhưng thấy dàn lạnh vẫn phà phà, chỉ có hơi lạnh ra cái cửa gió hàng ghế sau hơi yếu so với hồi mới mua dù đã bật max gió, phía trc vẫn teo người.
3/ Ngoài ra còn nghe tiếng lọc cọc nhẹ ở táp lô trước khu cluster nếu đóng kình tắt điều hòa, bật máy lạnh lên thì tiếng đó bị át đi, e dự là có cái gì lỏng trong đó va đập với dàn nhựa.
4/ Xe này hồi xưa ông anh để lại sau 1 năm mua vì xuất cảnh, hồi ổng mua có đi gắn định vị rùi này nọ, nhưng khi xe chạy quá 90km/h là tay lái run bần bật, dưới 90km/h thì ko sao, e k biết có liên quan gì speed limit ko. (Cái này em đã canh test ko phải vấn dêd về xe hay máy vì cho dù 89km/h vẫn ko sao, cứ đúng trên 90km/h tay lái mới rung, giữ đều ga 89 là êm ru rù rù) Xưa e chủ yếu chạy phố và ko tốc độ cao nên cũng chả quan tâm. Giờ thằng em nó đi Cao tốc liên tục, lại mạnh chân mà tay lái rung rung nên nó hỏi, mà ông anh thì ổng gắn gì ổng quên mịa nó hết rùi =.=
Mong các cao nhân chỉ giáo, nói chung mấy cái trên chả ảnh hưởng gì, máy móc vẫn ngon mạnh êm ái, chạy vẫn bình thường. Nó vào hãng kiểm tra bảo dưỡng vẫn ko vấn đề nhưng để ý kĩ sẽ bị khó chịu nên e post lên hỏi các bác rành giúp đỡ fix cho ngon lại.
Sẵn các bác cho e hỏi gara nào uy tín để kiểm tra bệnh e nó ở Sg và Bh. Có gì e bảo nó vác xe đi kiểm tra. Mấy thằng hãng làm ăn như gì ấy, chả biết vẹo gì cứ phán tùm lum.
1/ Khi nổ máy xe nếu ko bật máy lạnh thì mọi thứ vẫn êm ru, nhưng nếu bật máy lạnh và đề nổ sau khi đậu lâu thì sẽ nghe lọc cọc lọc cọc ở trước, vào số chạy thì nó êm lại, hết nghe gì
2/ Đôi khi ở những khúc kẹt xe, xe bật máy lạnh và đang ở số 1 thì nhính chân ga tý sẽ nghe rẹt rẹt lọc cọc (âm thanh khó diễn tả) nhưng khi chạy có vận tốc tý(trên 10km/h) thì lại êm ái lại
Em nghĩ nó liên quan gì đó đến dàn lạnh nhưng thấy dàn lạnh vẫn phà phà, chỉ có hơi lạnh ra cái cửa gió hàng ghế sau hơi yếu so với hồi mới mua dù đã bật max gió, phía trc vẫn teo người.
3/ Ngoài ra còn nghe tiếng lọc cọc nhẹ ở táp lô trước khu cluster nếu đóng kình tắt điều hòa, bật máy lạnh lên thì tiếng đó bị át đi, e dự là có cái gì lỏng trong đó va đập với dàn nhựa.
4/ Xe này hồi xưa ông anh để lại sau 1 năm mua vì xuất cảnh, hồi ổng mua có đi gắn định vị rùi này nọ, nhưng khi xe chạy quá 90km/h là tay lái run bần bật, dưới 90km/h thì ko sao, e k biết có liên quan gì speed limit ko. (Cái này em đã canh test ko phải vấn dêd về xe hay máy vì cho dù 89km/h vẫn ko sao, cứ đúng trên 90km/h tay lái mới rung, giữ đều ga 89 là êm ru rù rù) Xưa e chủ yếu chạy phố và ko tốc độ cao nên cũng chả quan tâm. Giờ thằng em nó đi Cao tốc liên tục, lại mạnh chân mà tay lái rung rung nên nó hỏi, mà ông anh thì ổng gắn gì ổng quên mịa nó hết rùi =.=
Mong các cao nhân chỉ giáo, nói chung mấy cái trên chả ảnh hưởng gì, máy móc vẫn ngon mạnh êm ái, chạy vẫn bình thường. Nó vào hãng kiểm tra bảo dưỡng vẫn ko vấn đề nhưng để ý kĩ sẽ bị khó chịu nên e post lên hỏi các bác rành giúp đỡ fix cho ngon lại.
Sẵn các bác cho e hỏi gara nào uy tín để kiểm tra bệnh e nó ở Sg và Bh. Có gì e bảo nó vác xe đi kiểm tra. Mấy thằng hãng làm ăn như gì ấy, chả biết vẹo gì cứ phán tùm lum.
Mình chạy 2010 AT, cũng gặp gặp lỗi giống bác @thinhletien ở trên về vụ tay lái ko chuẩn, nghe đồn dầu bơm gì đó, chỉ xảy ra khi lên cao tốc, ngoài ra còn đang dính vụ lock cửa, chỉ còn nghe tíc tíc, hê hê cửa vẫn ko lock , chắc đứt cái dây gì trong ih, hóng các bác chỉ giúp garrage để check em nó
Hôm nay đi cân chỉnh thước lái, bác thợ nói mâm bị oval nhẹ, kêu nắn lại...mới chỉnh chuẩn đc. Thế là mang gò, cái đầu ok, cái 2 đang gò nghe cái tak.. Nhìn lại nứt nguyên lằn. Thế là phải mang đi hàn.... Huhuhu