Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Không phải bị áp lực xăng đâu H, áp lực xăng mà giảm thì thay bơm là vừa :D. Cái này khác<span style=""color: #ffffff;"">, check pm nhá :D </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Em nghi bộ bù ga buổi sáng có vấn đề rồi , phải vậy không bác SD ?
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Dạ nó bị bơm xăng chứ không phải bù ga ạ.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

tuannn nói:
Xe e mấy hôm nay đề vài cái mới nổ, e phải tắt máy lạnh trước khi đề, như vậy thay accu mới dc chưa các bác?
Xe khó nổ máy thường liên quan đến xăng, lửa.
Về xăng anh nên kiểm tra : bơm, béc phun, ống dẫn xăng.
Lửa thì : dây phin, bugi.
Anh kiểm tra từng món để loại trừ cũng như chắc chắn là các thiết bị đó hoạt động tốt.
Xe CRs để 1 tuần, bật chìa khóa (máy lạnh/ko máy lạnh) 2 giây sau đề là nổ liền.

Đề nghị N ca trình bày cho rõ, ko là AE
bash.gif
:D
 
Hạng C
17/12/08
791
100
43
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

xe chạy 79k và đời 2008 đó bác Skint, e hỏi a chủ cũ thì đúng là ảnh chưa thay accu lần nào cả, ông anh vợ e chay INNOVA rữa xe nứơc vào bugi ko bit ra thợ phán thay bơm xăng, thay vào chạy vài bữa vẫn bị khựt khựt, tháo bu gi ra lau thì chạy tốt, vừa tốn tiền lại mất bom xang gin :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

tuannn nói:
xe chạy 79k và đời 2008 đó bác Skint, e hỏi a chủ cũ thì đúng là ảnh chưa thay accu lần nào cả, ông anh vợ e chay INNOVA rữa xe nứơc vào bugi ko bit ra thợ phán thay bơm xăng, thay vào chạy vài bữa vẫn bị khựt khựt, tháo bu gi ra lau thì chạy tốt, vừa tốn tiền lại mất bom xang gin :D
nếu áp lực xăng vẫn đảm bảo thì ko thể hư bơm mà có thể bị dơ hay nghẹt các chi tiết trong bơm xăng (ko phải do bình điện đâu anh).
Anh mua thử chai vệ sinh béc phun, đường ống, bơm (fuel system cleaner) khoảng 150k đổ vào bình xăng thử xem có hết không.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Chăm nhớt quá mức Full có thể gây ra hư hại xe(e làm biếng dịch, với lại từ chuyên môn nhiều quá AE chịu khó tra tự điển dùm em):D
<h2>What happens when an engine is overfilled with oil?</h2> So you topped up the engine when it was warm after getting a faulty dipstick reading, or you put too much oil in when you changed it yourself. What's the worst that could happen? The problem with this is that the next time the engine is run, the windage in the crankcase and other pressures generated by the oil pump, etc. place a great strain on the seal on the rear main bearing.
Eventually, often much sooner than the ordinary man in the street might expect, the rear main bearing seal ruptures, and the engine becomes a 'leaker'. If you've got a manual gearbox, this means one thing: this oil goes right onto the flywheel and the face of the clutch disc. A lubricated clutch is A Bad Thing. If this still goes unnoticed, the front seal is the next to go, and the engine then becomes a 'gusher' (or to be more colourful, it starts pissing oil all over the place). As well as smothering the clutch with oil from the rear, the oil now coming from the front leak will be neatly distributed about the engine bay as it hits the front pulley - often propelling it out as far as the brake discs. At the same time as this Hollywood disaster movie is unfolding outside the engine, things aren't working out any better on the inside. As you can see from the diagram, the correct oil level is really close to the rotating crank. Overfilling will mean the crank dips into the oil and churns it into a froth. Froth is good on certain types of coffee but not good in an engine. The mixture of aerated oil will be forced into the bearings and in case you didn't know, air is not a lubricant. Typically this means that bearing damage will follow quite rapidly, especially if you are driving on a motorway. You'll know bearing damage when you get it. The engine smells like a garage mechanic cooking over an open flame and the noise coming from the engine is the sort of thing you'd normally hear in vaudeville plays when a piano is pushed down a flight of stairs. As if that all wasn't bad enough, the excess oil gets thrown up into the piston bores where the piston rings have a hard time coping with the excess oil and pressure. It gets into the combustion chamber and some of it will get out into the exhaust system unburned resulting in a nice patina of oil all over the platinum surfaces of your catalytic converter.

Read more: http://www.carbibles.com
 
Hạng B2
31/3/10
206
41
28
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Chung quy lại, đừng đổ nhớt quá đầy.
 
Hạng B2
13/11/11
195
20
18
34
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Xe em lúc này có tình trạng là gió thổi từ họng gió sau (chỗ học tì tay) hơi yếu, nếu để tay sát gần thì mới thấy có gió, vậy là sao vậy các bác ?
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

KiaCRMT nói:
Xe em lúc này có tình trạng là gió thổi từ họng gió sau (chỗ học tì tay) hơi yếu, nếu để tay sát gần thì mới thấy có gió, vậy là sao vậy các bác ?
họng gió sau hơi yếu là đúng và bình thường vì CRs chỉ có 1 dàn lạnh. Chỉ có cách a chỉnh giảm 4 họng gió trước hay tăng tốc độ gió thôi.