Re: [KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens ( Index ở trang 1 )
Cái này Pro! đúng là carens nặng tay lái hơn thật nhưng đôi khi lại thích.
Cái này Pro! đúng là carens nặng tay lái hơn thật nhưng đôi khi lại thích.
datma nói:Hôm qua em có đi bảo dưỡng xe 6 vạn & nhận tiện tìm hiệu vụ làm thế nào để tay lái Carens nhẹ hơn như đã hứa. Cái thước lái thì chắc nhiều bác đã nghía rồ, gồm 2 phần : ngang nối với 2 bánh và đứng nối lên trục vố lăng. Mấu chốt xử lý nằm ở cái phần đứng đó, cụ thể ruột gan nó lôi ra như thế này
Đầu dưới nối với phần trục ngang của thước, đấu trên nối với trục vô lăng, ở giữa (có mấy lỗ) chính là cơ cấu van bơm dầu trợ lực. Cái mà thợ ADV đã xử lý theo chuyên gia (cũng đã từng ngâm cứ và thực hiện rồi) nằm trong cái trục trên (tiếc là thời gian không cho phép nên chưa kịp lôi nốt ruột nó ra): trong trục trên lại có 1 cái trục nữa và khi tiện nhỏ cái trục đó sẽ tác động thay đổi thời điểm mở van bơm dầu để việc đánh lái nhẹ hơn. Theo phân tích thì thông thường khi chế tạo nsx thường tính toán có độ dự phòng rất cao cho chi tiết chịu lực xoắn này do vậy nếu chỗ ADV làm đã có tính toán & thực nghiệm thì họ sẽ tiện ở mức vừa đủ: làm tay lái nhẹ mà vẫn còn ngưỡng dự phòng. Về tác động không tốt (nếu xảy ra) thì chỉ tệ nhất là gãy cái trục đã tiện: khi đó thì bơm dấu trợ lực mất tác dụng -> đánh tay lại sẽ rất nặng nhưng k đến mức chết cứng. Tuy nhiên theo chuyên gia thì với trường hợp xe du lịch, việc quá tải hầu như ít xảy ra và nếu có cũng không như xe tải (chạy gấp rưỡi, gấp đôi là thường tình) thì xác xuất xảy ra có thể nói là thấp (nhất là khi bên ADV làm đã có thực nghiệm nhiều). Sau khi nghe em cũng nổi hứng muốn chơi thử, tuy nhiên nếu chơi thì sẽ tính đủ thêm khả năng undo nếu cần