Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Khái quát hệ thống lái trên xe hơi
Hầu hết chúng ta có chút hiểu biết hệ thống lái của xe hoạt động thế nào, ngoại trừ khi bạn đánh lái và xe di chuyển theo hướng bạn muốn.
Hệ thống (HT) lái gồm nhiều sự kết nối và bánh rang chúng kết nối người lái xe với bánh xe. HT lái có hai loại : HT lái hình bình hành và HT lái thanh răng-và-bánh răng.
Ngày nay, hầu như các phương tiện giao thông có nhiều hệ thống hỗ trợ lực, nó bao gồm bình dầu và bơm dầu vận hành bởi dây đai.
Hệ thống lái hình bình hành bao gồm hộp bánh răng lái, thanh truyền, tay chuyển tiếp và thanh giằng trong và thanh giằng ngoài. Hệ thống thanh răng-và-bánh răng khác HT lái hình bình hành là nó bỏ đi thanh truyền, tay chuyển tiếp và thanh đệm.
Hình minh họa các loại HT lái hình bình hành (trên) và HT lái thanh răng-và-bánh răng :
Sau một thời gian sử dụng các bộ phận trong HT lái bị mòn.
Những dấu hiệu cảnh báo
ps.: những bài em gửi lên OS forum là những bài em sưu tầm và dịch ra tiếng Việt. Nếu có điều gì thiếu sót thì AE bổ sung giúp. Cám ơn
Phụ đề theo yêu cầu :
Steering
System Overview
Most of us have little understanding of how the steering system of a vehicle works, except that when you turn the steering wheel the vehicle responds by moving in the direction you want to go.
The steering system consists of a series of linkages and gears that connect the driver to the wheels. There are two types of steering systems, parallelogram and rack-and-pinion.
Today most vehicles have some degree of power assistance, which consists of a fluid reservoir and pump run by a belt.
The parallelogram steering system consists of a steering gearbox, pitman arm, relay arm and inner and outer tie rod-ends. The rack-and-pinion system differs from parallelogram as it eliminates the pitman arm, relay rod and idler arm.
Over time steering system components do wear out.
Warning Signs
Khái quát hệ thống lái trên xe hơi
Hầu hết chúng ta có chút hiểu biết hệ thống lái của xe hoạt động thế nào, ngoại trừ khi bạn đánh lái và xe di chuyển theo hướng bạn muốn.
Hệ thống (HT) lái gồm nhiều sự kết nối và bánh rang chúng kết nối người lái xe với bánh xe. HT lái có hai loại : HT lái hình bình hành và HT lái thanh răng-và-bánh răng.
Ngày nay, hầu như các phương tiện giao thông có nhiều hệ thống hỗ trợ lực, nó bao gồm bình dầu và bơm dầu vận hành bởi dây đai.
Hệ thống lái hình bình hành bao gồm hộp bánh răng lái, thanh truyền, tay chuyển tiếp và thanh giằng trong và thanh giằng ngoài. Hệ thống thanh răng-và-bánh răng khác HT lái hình bình hành là nó bỏ đi thanh truyền, tay chuyển tiếp và thanh đệm.
Hình minh họa các loại HT lái hình bình hành (trên) và HT lái thanh răng-và-bánh răng :
Sau một thời gian sử dụng các bộ phận trong HT lái bị mòn.
Những dấu hiệu cảnh báo
- Đánh lái nặng? Điều này có thể cho biết là thanh nối hệ thống lái cần được tra dầu hay bị hư hỏng, hoặc có vấn đề với HT trợ lực lái.
- Cảm giác tay lái bị lỏng? Điều này có nghĩa là những thanh liên kết hệ thống lái bị mòn và cần thay thế.
- Tay lái bị lệch về một phía? Điều này có thể do hệ thống lái bị mòn hay các thanh lien kết, lốp xe không cùng áp suất, bánh xe không thẳng hang hay là thắng bị kẹt.
- Hệ thống lái bị giật mạnh khi đánh lái? Điều này có thể do dây đai bị chùng, dầu trợ lực bị thiếu hay có vấn đề với bơm trợ lực.
- Hệ thống lái bị rung? Điều này có thể cho biết lốp xe cần cân bằng hay mòn hệ thống lái.
ps.: những bài em gửi lên OS forum là những bài em sưu tầm và dịch ra tiếng Việt. Nếu có điều gì thiếu sót thì AE bổ sung giúp. Cám ơn
Phụ đề theo yêu cầu :
Steering
System Overview
Most of us have little understanding of how the steering system of a vehicle works, except that when you turn the steering wheel the vehicle responds by moving in the direction you want to go.
The steering system consists of a series of linkages and gears that connect the driver to the wheels. There are two types of steering systems, parallelogram and rack-and-pinion.
Today most vehicles have some degree of power assistance, which consists of a fluid reservoir and pump run by a belt.
The parallelogram steering system consists of a steering gearbox, pitman arm, relay arm and inner and outer tie rod-ends. The rack-and-pinion system differs from parallelogram as it eliminates the pitman arm, relay rod and idler arm.
Over time steering system components do wear out.
Warning Signs
- Is it hard to steer? This could indicate the steering linkage needs lubrication or is damaged, or there is a problem with the power steering unit.
- Does the steering feel loose? This could mean that steering linkage parts are worn and should be replaced.
- Does your vehicle pull to one side? This could indicate worn steering or linkage parts, the tires are not at the same pressure, wheels are out of alignment or the brakes are dragging.
- Does the steering wheel jerk when you turn it? This could indicate a loose steering belt, the power steering fluid is low or there is a problem with the steering pump.
- Does your steering wheel vibrate? This could indicate the tires need balancing or worn steering parts.
Last edited by a moderator: