Bác vào trang 1 của thớt này rồi tìm theo danh sách .Mình tìm bài của bác skint vì con cà rem 09 của mình cứ đạp ga đi từ từ dưới 40km là kêu ồ ồ khoảng 5s..mình xem trên diễn đàn có bác nói là do mòn lá côn,có bác nói là do mòn vòng bi điều hòa...đem ra kia phan thiết thì mấy chú đó nói ko sao,đó là bệnh chung của cà rem...nhưng để đi vậy thấy khó chịu quá...
Có bác nào nghiên cứu cái bình phun thuốc trừ sâu bằng điện này để rửa xe sơ cho sạch bụi không ạ, em tính chơi, xe để ngoài trời ở chung cư bụi quá
Con cà rem của mình khi sang số nó ko kêu nhưng khi đạp ga đi từ từ dưới 40km/h thì nó kêu ồ ồ khoảng 5s...sau đó thì hết...lúc đầu mình cũng nghĩ là do chai lá côn nhưng côn xe mình đạp vẫn bình thường và đạp ga là vọt...bây h ko bít như thế nào mà xử lý...hixNếu xe MT, anh xem mục lục bài chia sẻ của em.
Tình trạng xe em như thế này. Khi chuyển từ 1~2, đệm ga thì xe rung lên (tiếng rào rào do dao động va nhau của nhiều bộ phận) ít giây rồi hết (khi đủ đà, tốc độ), xe cảm giác chạy yếu đi (xe đã đi 65k km)Con cà rem của mình khi sang số nó ko kêu nhưng khi đạp ga đi từ từ dưới 40km/h thì nó kêu ồ ồ khoảng 5s...sau đó thì hết...lúc đầu mình cũng nghĩ là do chai lá côn nhưng côn xe mình đạp vẫn bình thường và đạp ga là vọt...bây h ko bít như thế nào mà xử lý...hix
KTV kinh nghiệm qua rồi thì sẽ chuẩn bệnh nhanh, không biết thì phán xe nào cũng vậy. Em quyết định thay bộ côn. Thay xong thì hết bệnh, đạp côn nhẹ hơn trước 60%
Xem xét côn cũ và mới, mặt lá côn cũ ko mòn nhiều nhưng chai, mâm ép dãn.
Vì xe mình chạy đạp từ nhẹ -> nặng (quá trình nó chậm) mình ko cảm nhận được thay đổi.
Bài học kinh nghiệm:
1. Mặt lá côn chai -> trượt trên mặt bánh đà -> giảm công suất truyền động-> Xe rung phát ra nhiều âm thanh khi xe không đủ trớn và chuyển số.
2. Mâm ép dãn sẻ làm chân côn nặng.
Anh xem mô tả bệnh có giống xe em không rồi tự mình quyết định.
Cho mình xin số dt skint được ko?Nếu xe MT, anh xem mục lục bài chia sẻ của em.
Mà skint thay ở gara ngoài hay đem vào trong hãng thay...giá cả thế nào?Tình trạng xe em như thế này. Khi chuyển từ 1~2, đệm ga thì xe rung lên (tiếng rào rào do dao động va nhau của nhiều bộ phận) ít giây rồi hết (khi đủ đà, tốc độ), xe cảm giác chạy yếu đi (xe đã đi 65k km)
KTV kinh nghiệm qua rồi thì sẽ chuẩn bệnh nhanh, không biết thì phán xe nào cũng vậy. Em quyết định thay bộ côn. Thay xong thì hết bệnh, đạp côn nhẹ hơn trước 60%
Xem xét côn cũ và mới, mặt lá côn cũ ko mòn nhiều nhưng chai, mâm ép dãn.
Vì xe mình chạy đạp từ nhẹ -> nặng (quá trình nó chậm) mình ko cảm nhận được thay đổi.
Bài học kinh nghiệm:
1. Mặt lá côn chai -> trượt trên mặt bánh đà -> giảm công suất truyền động-> Xe rung phát ra nhiều âm thanh khi xe không đủ trớn và chuyển số.
2. Mâm ép dãn sẻ làm chân côn nặng.
Anh xem mô tả bệnh có giống xe em không rồi tự mình quyết định.