Lúa gạo để xử lý vụ này ra sao hả bác?hồi đó xe mình cũng bị vậy, thay phuộc sau thì khắc phục được,
so với Inno của ông anh rể thì dàn gầm xe mình có vấn đề, đi qua ổ gà cứ tưng tưng, chả hiểu nên khắc phục thế nào, mọi ng nói nên đi làm lại toàn bộ dàn gầm
Vấn đề là do thiết kế khung và gầm của Innova vs Carens khác nhau.so với Inno của ông anh rể thì dàn gầm xe mình có vấn đề, đi qua ổ gà cứ tưng tưng, chả hiểu nên khắc phục thế nào, mọi ng nói nên đi làm lại toàn bộ dàn gầm
- Innova - Body on Frame vs Carens - Unibody (thiết kế hiện đại bây giờ). Thiết kế của Innova là thiết kế cho các loại xe tải và bán tải chứ không phải xe du lịch nên AE nào đi Innova trên các đường cao tốc sẽ cảm thấy rất "bồng bềnh" do sự dao động của khung và gầm khác nhau.
- Anh đi làm lại toàn bộ dàn khung gầm thành Body on Frame đc. Cắt rời khung ra khỏi gầm và lắp lại bằng Bulong là giống Innova ngay và luôn
bản thân em cảm nhận phuộc và khung gầm CR rất ok. em rất thích, nhúng êmVấn đề là do thiết kế khung và gầm của Innova vs Carens khác nhau.
- Innova - Body on Frame vs Carens - Unibody (thiết kế hiện đại bây giờ). Thiết kế của Innova là thiết kế cho các loại xe tải và bán tải chứ không phải xe du lịch nên AE nào đi Innova trên các đường cao tốc sẽ cảm thấy rất "bồng bềnh" do sự dao động của khung và gầm khác nhau.
- Anh đi làm lại toàn bộ dàn khung gầm thành Body on Frame đc. Cắt rời khung ra khỏi gầm và lắp lại bằng Bulong là giống Innova ngay và luôn
với CR thì tiếng lục cục ở gầm thông thường việc đầu tiên là phải nghĩ đến chuyện thay mấy cục cao su giảm chấn - chi phí... 70k/cục, công thay ở hãng tầm 200k
Sau khi thay xong vẫn lục cục thì check đến thanh giằng rô tuyn lái (nó bé như cái xương đùi gà ), thay cái của nợ này tầm vài trăm k một cái thì phải, em ko nhớ chính xác,
thay xong vẫn lục cục thì mần đến giảm xóc, kiểm tra chốt cụm má phanh, hệ thống lái...
thông thường chỉ cần thay cao su giảm chấn và cùng lắm là thêm đôi thanh giằng bé bé kia nữa là xe lại chắc nịch như mới
Sau khi thay xong vẫn lục cục thì check đến thanh giằng rô tuyn lái (nó bé như cái xương đùi gà ), thay cái của nợ này tầm vài trăm k một cái thì phải, em ko nhớ chính xác,
thay xong vẫn lục cục thì mần đến giảm xóc, kiểm tra chốt cụm má phanh, hệ thống lái...
thông thường chỉ cần thay cao su giảm chấn và cùng lắm là thêm đôi thanh giằng bé bé kia nữa là xe lại chắc nịch như mới
bữa nào off ẹp ae test xe mìh thử xem phần giảm sóc nó ko dc êm, dù đã thay phuộc , ko bit cần thay gì nữa koVấn đề là do thiết kế khung và gầm của Innova vs Carens khác nhau.
- Innova - Body on Frame vs Carens - Unibody (thiết kế hiện đại bây giờ). Thiết kế của Innova là thiết kế cho các loại xe tải và bán tải chứ không phải xe du lịch nên AE nào đi Innova trên các đường cao tốc sẽ cảm thấy rất "bồng bềnh" do sự dao động của khung và gầm khác nhau.
- Anh đi làm lại toàn bộ dàn khung gầm thành Body on Frame đc. Cắt rời khung ra khỏi gầm và lắp lại bằng Bulong là giống Innova ngay và luôn
em chỉ nhắc thêm tí , có lẽ hơi thừa so với các bác nhà mình là nên lưu ý thêm ấp suất lốp, tuân thủ theo hướng dẫn nhà sx, ko nên bơm quá căng
- Lốp xe MỚI của bất kỳ hãng nào cũng êm ái hết, mỗi hãng họ có thiết kế khác nhau về gai để khử/giảm ồn. Theo thời gian sử dụng vỏ xe mòn nhiều thì các cấu trúc gai thay đổi nên khả năng khử/giảm cũng giảm hiệu quả nên ồn sẽ tăng dần lên -> bình thường.
Vấn đề là từ 0km -> 30,000km mình thấy nó ồn, hay là từ 10,000km là thấy quá ồn rồi, và còn tùy vào độ nhám mặt đường v.v.
- Thứ hai mình quan tâm là khả năng bảo hành về độ mòn tới hạn của gai từng hãng lốp xe (em chỉ thấy ở nước ngoài), vd như Michelin US là bảo hành gai lốp là 6 năm/50k km.
- Thứ ba là điều gì quyết định chính đến giá thành đó là Vật Liệu chế tạo cái lốp. AE thấy vì sao cùng một cỡ lốp mà có hãng chênh lệch khoảng 100k, hãng chênh lêch đến 4~500k/ lốp là lý do này. Và nó quyết định lốp mòn lâu hay mau. Và cùng một hãng mà còn có nhiều level khác nhau để phù hợp với túi tiền của từng người.
VD : Ở VN, Nếu nói lốp Bridgestone cho Carens, AE hay nói tui dùng BS Turanza. Nhưng chỉ Turanza cũng có mấy loại khác nhau cho từng loại tốc độ. Mà chổ bán ở VN thì chỉ có một.
- Vì vậy em thấy AE thường khen loại lốp của hãng này và chê của hãng kia thì điều đó chưa chính xác. Phải sử dụng, so sánh, dùng thiết bị đo ồn mới cho kết quả gần đúng. Sự tìm hiểu của em nông cạn, có j sai AE correct dùm:3dgoidien:em cám ơn.
Vấn đề là từ 0km -> 30,000km mình thấy nó ồn, hay là từ 10,000km là thấy quá ồn rồi, và còn tùy vào độ nhám mặt đường v.v.
- Thứ hai mình quan tâm là khả năng bảo hành về độ mòn tới hạn của gai từng hãng lốp xe (em chỉ thấy ở nước ngoài), vd như Michelin US là bảo hành gai lốp là 6 năm/50k km.
- Thứ ba là điều gì quyết định chính đến giá thành đó là Vật Liệu chế tạo cái lốp. AE thấy vì sao cùng một cỡ lốp mà có hãng chênh lệch khoảng 100k, hãng chênh lêch đến 4~500k/ lốp là lý do này. Và nó quyết định lốp mòn lâu hay mau. Và cùng một hãng mà còn có nhiều level khác nhau để phù hợp với túi tiền của từng người.
VD : Ở VN, Nếu nói lốp Bridgestone cho Carens, AE hay nói tui dùng BS Turanza. Nhưng chỉ Turanza cũng có mấy loại khác nhau cho từng loại tốc độ. Mà chổ bán ở VN thì chỉ có một.
- Vì vậy em thấy AE thường khen loại lốp của hãng này và chê của hãng kia thì điều đó chưa chính xác. Phải sử dụng, so sánh, dùng thiết bị đo ồn mới cho kết quả gần đúng. Sự tìm hiểu của em nông cạn, có j sai AE correct dùm:3dgoidien:em cám ơn.
Căng thì mới Cứng Đã mà BS. Xưa đi 2B, bánh xe mềm thì cứ nói bác bơm xe bơm Cứng vô cho em(trừ hao lâu mềm), chạy tưng tê bi luôn.em chỉ nhắc thêm tí , có lẽ hơi thừa so với các bác nhà mình là nên lưu ý thêm ấp suất lốp, tuân thủ theo hướng dẫn nhà sx, ko nên bơm quá căng
Mấy bác nhà mềnh toàn thít Căng Cứng ah BS:3dmong: