Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Dạ BS.
Thực ra mình nghĩ máy móc chắc cũng k khác nhau mấy đâu, nhưng cảm giác máy lạnh phụ thuộc nhiều thứ, như thời tiết, ban ngày, buổi tối, xe mới cũ, mới bảo dưỡng làm sạch máy lạnh, cách đặt chế độ gió-nhiệt độ... hay như mình ốm nên có thể mức thế này đã thấy lạnh, còn bác nào mập thì toàn để mức low mới chịu nổi... đúng k các bác
Tháng nắng này giửa xe màu sậm và màu sáng cũng khác biệt nhau nếu cùng đậu ngoài nắng đó bác. Xe em tháng 12 2010 trước giờ em chỉ đặt 24- 25 là đủ lạnh.
 
  • Like
Reactions: yeuxehoi
Hạng B2
13/2/15
280
258
63
50
Tháng nắng này giửa xe màu sậm và màu sáng cũng khác biệt nhau nếu cùng đậu ngoài nắng đó bác. Xe em tháng 12 2010 trước giờ em chỉ đặt 24- 25 là đủ lạnh.
Dạ, xe mình đen, để giữa trời nắng trong BV, lúc mở xe bên trong nóng kinh khủng, nhưng mình chỉ để mở cửa 1 lúc, rồi lên xe để 23 độ đi 1 lúc là nâng dần lên 24 rồi 25, thấy OK, chắc do người em hơi ốm
 
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Bác là BS à? ở nhóm Carens có mấy BS rồi đó. :)
Anh 4 nói vậy có nghĩa là các bác còn lại không biết "chích" há... hahaha
Vậy là Bác GiaoCR công tác chung với Thầy Tấn Cường, hiện Thầy Cường đã về đầu quân bên em òi, hehehe
 
Hạng D
10/12/13
2.518
6.376
113
Mình ở BV Chợ Rẫy, mình lấy xe từ tháng 6, cảm giác máy lạnh tốt lắm (có thể do xe mới 1 năm). Nếu đóng bớt cửa gió các vị trí khác, chỉ để vùng ngồi lái thì để 25, gió 2 vạch còn thấy lạnh bác ạ. Bác mua xe lâu chưa?
Xe em hơn 3 năm 1 tẹo, chạy 32 k km rồi.
Em dự là do trời mấy bữa nay nóng quá đi mất nên bị vậy. Tối qua mới trao đổi với tài bên em, Camry 2.4 cũng như vậy. hehehe.
 
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Xe em hơn 3 năm 1 tẹo, chạy 32 k km rồi.
Em dự là do trời mấy bữa nay nóng quá đi mất nên bị vậy. Tối qua mới trao đổi với tài bên em, Camry 2.4 cũng như vậy. hehehe.
Thi thoảng vệ sinh cái lọc dàn lạnh cũng ép phê lắm nha bác, đường xá VN nhiều bụi kinh, mà mình thì cứ thường để đến lúc đi bảo dưỡng thì mới làm, em siêng siêng rửa xe cuối tuần hay lấy ra vệ sinh... thổi thổi quét quét rồi gắn vô... tâm lý hay sao á nên lên xe cảm giác không khí fresh lắm, hehe...

Bóng H1 của osram, loại NBU. Bác vô trang kynguyenanhsang là thấy ngay. Chỉ gỡ bóng cũ thay bóng mới vào. Em thay bóng pha, vì bóng cos đã thay xenon lâu rồi. Sáng lắm bác, mấy thằng xe tải đang chờ sửa xe thấy cũng bất ngờ luôn
Bóng pha zin của Caren là bóng Philip và có cùng số W, mà sao Osram lại sáng hơn, thấy Osram NBU ghi là sáng hơn 110%, tức là hơn bóng zin 10% hay là sáng gấp đôi, 110%... si ra là Philip bèo hơn Osram à...
 
  • Like
Reactions: Mustafa
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Bóng pha zin của Caren là bóng Philip và có cùng số W, mà sao Osram lại sáng hơn, thấy Osram NBU ghi là sáng hơn 110%, tức là hơn bóng zin 10% hay là sáng gấp đôi, 110%... si ra là Philip bèo hơn Osram à...
Đo độ sáng bóng đèn không phụ thuộc vào chỉ số Watt (chỉ số đo tổng năng lượng tiêu thụ của bóng đèn).
Độ sáng bóng đèn đo bằng chỉ số Lumens. VD :
  • 40-watt bóng dây tóc = 450 lumens
  • 60-watt bóng dây tóc = 800 lumens
  • 100-watt bóng dây tóc = 1600 lumens
Những loại bóng tăng sáng có công nghệ chế tạo sao cho độ sáng Lumens càng cao với cùng một năng lượng tiêu thụ và ngược lại thì càng sáng thì tuổi thọ càng giảm so với bóng gin (tính theo giờ).

Theo em biết thì Osram NBU 110% sẽ có cường độ sáng gấp đôi bóng original theo xe.Và Philips cũng có bóng tăng cường độ sáng.
ps. correct me if i'm wrong.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Về bảo trì máy lạnh Carens em có chút kinh nghiệm và tìm hiểu sau, AE tham khảo :
1. Vệ sinh giàn nóng (trong xe) 2~3 năm/lần
2. Thay lọc ẩm 2~3 năm lần (lọc này lọc hơi ẩm trong dàn lạnh)
3. Vệ sinh lọc gió cabin 3 tháng/lần
4. Nếu cảm thấy không lạnh sâu ở chế độ Low thì nên kiểm tra lại gas/dầu lạnh và chỉ vô hãng làm việc này, dùng thiết bị đo nhiệt kiểm tra. Em không biết các garage bên ngoài có máy móc để hút chân không/nạp gas/dầu lạnh không vì những lưu ý tiêu chuẩn sau đây :
- Khối lượng gas/dầu lạnh là tiêu chuẩn (hãng có manual sẽ biết). Nếu nạp overfilled sẽ mau làm hư block lạnh.
- Với Carens spec : Dầu lạnh : 120 +-10cc, loại dầu VS18 ; Gas lạnh 450+-25 grams, loại gas R-134a
- Loại gas/dầu phải đúng chủng loại và không phải là gas/dầu China.
- Phải có máy tự động xả và hút chân không kiểm tra rò trước khi nạp lại gas/dầu lạnh.
Nên AE làm garage ngoài rất dể bị nạp gas/dầu China và overfilled. Em không chê garage ngoài nhưng phải làm đúng tiêu chuẩn mới được.

Em giải thích thêm vì sao lại là "gas/dầu lạnh" vì trong gas lạnh có dầu để bôi trơn chi tiết cơ khí cho block lạnh.
 
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Đo độ sáng bóng đèn không phụ thuộc vào chỉ số Watt (chỉ số đo tổng năng lượng tiêu thụ của bóng đèn).
Độ sáng bóng đèn đo bằng chỉ số Lumens. VD :
  • 40-watt bóng dây tóc = 450 lumens
  • 60-watt bóng dây tóc = 800 lumens
  • 100-watt bóng dây tóc = 1600 lumens
Những loại bóng tăng sáng có công nghệ chế tạo sao cho độ sáng Lumens càng cao với cùng một năng lượng tiêu thụ và ngược lại thì càng sáng thì tuổi thọ càng giảm so với bóng gin (tính theo giờ).

Theo em biết thì Osram NBU 110% sẽ có cường độ sáng gấp đôi bóng original theo xe.Và Philips cũng có bóng tăng cường độ sáng.
ps. correct me if i'm wrong.

Cám ơn bác, vậy là sẽ tốn xiền cho 1 cặp pha NBU, còn loại pha led thì mắc quá ah
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Pha mình không dùng nhiều nên tuổi thọ chắc cũng trên 5nam, Em đã từng thay NBU 4 năm trước, đi AH1 pha là mấy chú xe tải/bus đường dài cũng phải thiệp đèn xuống nữa là:3dcuoi:.
Chủ yếu là mình đi cos nên anh làm bộ Xenon cho Cos là highly recommened đó:3dchientrung:. Ít xiền thì bóng/balast China (loại tốt), nhiều xiền thì Philips và không cần thay lens đâu anh.
Đầu tư đèn để đi đêm an toàn hơn thì không phải lăn tăn nhiều anh hoa_kts:3dcuoigif:
 
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Dạ, cảm ơn bác Skint, vậy giải pháp rẻ xiền là 1. thay bóng pha bằng NBU và 2. là làm bộ xexon cho cos.... Em ghét làm nhiều, làm nhiều... hàng xóm nó hưởng, í quên, chủ sau hưởng (rút kinh nghiệm các con xe đã qua tay em) hehehe