Hạng D
29/1/13
1.354
16.473
113
lúc đầu đi trên 100km mới có hiện tượng đó và thoảng qua không để ý . sau xảy ra thường xuyên hơn. sợ nhất là đang chạy nếu bị tăt máy không điều khiển được tay lái và thắng.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
lúc đầu đi trên 100km mới có hiện tượng đó và thoảng qua không để ý . sau xảy ra thường xuyên hơn. sợ nhất là đang chạy nếu bị tăt máy không điều khiển được tay lái và thắng.
Hiện tượng
• Động cơ bị rung giật, vòng tua không ổn định khi xe đang di chuyển
• Khi nhấn bàn đạp ga để tăng tốc, động cơ không thể tăng số vòng tua, thậm chí bị rung giật và chết máy
• Hiện tượng này thỉnh thoảng xảy ra và tần suất cao nhất khi máy nóng
 
  • Like
Reactions: truongngo1967
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Chưa nói ra có thể các bác chưa biết, nói ra rồi có thể cũng chưa biết.

BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT CHO XE Ô TÔ

Trước hết, bạn cần thiết hiện bảo dưỡng thường xuyên trước hoặc sau khi xe hoạt động theo các bước:
- Bảo dưỡng mặt ngoài của xe:
+ Quét dọn, lau chùi
+ Rửa xe bằng nước sạch, không dùng các hoá chất tẩy rửa
+ Xì khô, làm sạch phần ngoài xe
+ Nên sử dụng dầu đánh bóng hoặc sáp đánh bóng để giữ cho vỏ xe ôtô có độ bóng đẹp như mới.
* Yêu cầu: xe ôtô sạch sẽ, bóng đẹp và có khả năng chống ăn mòn
- Kiểm tra bảo dưỡng động cơ và gầm xe
+ Kiểm tra mức dầu bôi trơn động cơ bằng cách rút thước thăm dầu xem ở mức dầu, nếu mức dầu ở giữa vạch Min – Max là phù hợp.
+ Bổ sung nước làm mát động cơ bằng cách mở nắp két nước để kiểm tra (chú ý không thực hiện khi nước trong két đang sôi)
Nếu mức nước nằm giũa vạch Min-Max ghi trên bình nước phụ là đủ và chỉ bổ sung khi nước dưới vạch Min.
+ Điều chỉnh độ căng của dây đai: bằng cách dung ngón tay cái ấn vào đúng giữa dây đai, nếu độ võng không vươt quá 10mm thì độ căng phải điều chỉnh trở về mức quy định.
- Kiểm tra trạng thái của lốp xe:
+ Kiểm tra áp suất hơi bằng đồng hồ đo áp suất hơi lốp
+ Kiểm tra sự mòn mặt lốp bằng cách xem chiều sâu của các rãnh lốp, nếu đã mòn thì phải thay lốp mơí. Đồng thời để độ mòn hoa lốp và tuổi thọ các lốp bằng nhau, bạn nên tiến hành đảo lốp.
- Kiểm tra phanh:
+ Để đảm bảo an toàn trên đường giao thông, phanh là “dây đai an toàn” của tài xế. Vì thế trước mỗi chuyến đi, bạn hãy chú ý kiểm tra và điều chỉnh phanh.
+ Nếu bạn kéo từ từ cần điều khiển phanh tay tới mức có thể, đồng thời vừa kéo vừa đếm nấc phanh mà nấc đếm nằm trong khoảng từ 7-9 là tốt, nếu ít hơn hoặc nhiều hơn bạn phải điều chỉnh lại tay lái để đạt được độ an toàn nhất
*Mọi việc làm trên đều nhằm đạt được những lợi ích chính của bảo dưỡng:
- Xe hoạt động tốt an toàn, hiệu quả và bền.
- Tiết kiệm chi phí sửa chữa
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Giảm ô nhiễm không khí, tác hại môi trường để tránh tác hại tới sức khoẻ của con người.

Nguồn: Cẩm nang dành cho người điều khiển xe ô tô (NXB Giao thông vận tải)
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Các bác cho hỏi thấy có bộ tk nhiên liệu cho 2b và 4b của cty Hoàng Sơn gì đó có bác nào xài chưa vậy, ko biết có hiệu quả thực tế ko nữa. Bác nào có kinh nghiệm về bôh này xin chia sẻ ạ.
 
Tập Lái
12/1/16
18
11
3
Tp.HCM
Chưa nói ra có thể các bác chưa biết, nói ra rồi có thể cũng chưa biết.

BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT CHO XE Ô TÔ

Trước hết, bạn cần thiết hiện bảo dưỡng thường xuyên trước hoặc sau khi xe hoạt động theo các bước:
- Bảo dưỡng mặt ngoài của xe:
+ Quét dọn, lau chùi
+ Rửa xe bằng nước sạch, không dùng các hoá chất tẩy rửa
+ Xì khô, làm sạch phần ngoài xe
+ Nên sử dụng dầu đánh bóng hoặc sáp đánh bóng để giữ cho vỏ xe ôtô có độ bóng đẹp như mới.
* Yêu cầu: xe ôtô sạch sẽ, bóng đẹp và có khả năng chống ăn mòn
- Kiểm tra bảo dưỡng động cơ và gầm xe
+ Kiểm tra mức dầu bôi trơn động cơ bằng cách rút thước thăm dầu xem ở mức dầu, nếu mức dầu ở giữa vạch Min – Max là phù hợp.
+ Bổ sung nước làm mát động cơ bằng cách mở nắp két nước để kiểm tra (chú ý không thực hiện khi nước trong két đang sôi)
Nếu mức nước nằm giũa vạch Min-Max ghi trên bình nước phụ là đủ và chỉ bổ sung khi nước dưới vạch Min.
+ Điều chỉnh độ căng của dây đai: bằng cách dung ngón tay cái ấn vào đúng giữa dây đai, nếu độ võng không vươt quá 10mm thì độ căng phải điều chỉnh trở về mức quy định.
- Kiểm tra trạng thái của lốp xe:
+ Kiểm tra áp suất hơi bằng đồng hồ đo áp suất hơi lốp
+ Kiểm tra sự mòn mặt lốp bằng cách xem chiều sâu của các rãnh lốp, nếu đã mòn thì phải thay lốp mơí. Đồng thời để độ mòn hoa lốp và tuổi thọ các lốp bằng nhau, bạn nên tiến hành đảo lốp.
- Kiểm tra phanh:
+ Để đảm bảo an toàn trên đường giao thông, phanh là “dây đai an toàn” của tài xế. Vì thế trước mỗi chuyến đi, bạn hãy chú ý kiểm tra và điều chỉnh phanh.
+ Nếu bạn kéo từ từ cần điều khiển phanh tay tới mức có thể, đồng thời vừa kéo vừa đếm nấc phanh mà nấc đếm nằm trong khoảng từ 7-9 là tốt, nếu ít hơn hoặc nhiều hơn bạn phải điều chỉnh lại tay lái để đạt được độ an toàn nhất
*Mọi việc làm trên đều nhằm đạt được những lợi ích chính của bảo dưỡng:
- Xe hoạt động tốt an toàn, hiệu quả và bền.
- Tiết kiệm chi phí sửa chữa
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Giảm ô nhiễm không khí, tác hại môi trường để tránh tác hại tới sức khoẻ của con người.

Nguồn: Cẩm nang dành cho người điều khiển xe ô tô (NXB Giao thông vận tải)
Thx bác, đánh dấu để theo dõi :)
 
Hạng C
18/2/13
566
320
63
Mọi người ở đây có ai tự lắp autolock cho carens chưa vậy ? Cho em hỏi chút với.
 
Hạng D
29/1/13
1.354
16.473
113
Các bác cho hỏi thấy có bộ tk nhiên liệu cho 2b và 4b của cty Hoàng Sơn gì đó có bác nào xài chưa vậy, ko biết có hiệu quả thực tế ko nữa. Bác nào có kinh nghiệm về bôh này xin chia sẻ ạ.
Tin gì cái đó hả bác.
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto