Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Hugo love Car nói:allforlove nói:xe em hồi trước cũng bị , có 2 lý do :DacLong nói:Dạo này xe em chạy lên 100km là tay lái rung rung. Bác nào biết chỉ giúp em với!
Thanks các Bác nhiều!
- vỏ bị mòn do thắng gấp nhiều => có chỗ hõm vô đi cũng rung
- bác đi cân chì lại la ok con dê
skint nói:anh cân bằng động 2 bánh trước <span style=""color: #ff0000;"">có thể </span>hết rung.
Chính xác là CÓ THỂ THÔI Dr à, xe em đã cân bằng 4 bánh ở Dr Joe roài, mọi sự vẫn y nguyên khi em đạp từ 95 -> 105 trên cao tốc trung lương
Bác nào có cao kiến khác xin chỉ giáo
Xe em lúc mới lấy về đã bị vụ này rồi,lên 90 km/h là đã rung, đã zậy còn bị xỉa bên phải nữa chứ,lên TH Bình Tân chỉnh sửa,cân mâm tè lè thì đỡ hơn 01 chút,lên dc 110 km/h là rung,tưởng mình xe em bị ai dè cũng nhiều bác bị quátonngocnghia nói:ái chà, vụ này chắc tại xe Hugo bị ung thư nặng rồi . Hay hệ thống lái bị gì chăng, Bác đem vào TH check chưa ?
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
. Còn Carens thì đó giờ chưa đạp quá 80. Em sợ....
em chạy 2 bánh lên 95km/h xe không lắcnew_caren2010 nói:Xe em lúc mới lấy về đã bị vụ này rồi,lên 90 km/h là đã rung, đã zậy còn bị xỉa bên phải nữa chứ,lên TH Bình Tân chỉnh sửa,cân mâm tè lè thì đỡ hơn 01 chút,lên dc 110 km/h là rung,tưởng mình xe em bị ai dè cũng nhiều bác bị quá
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Theo ngu ý của em, cũng như chút ít kinh nghiệm thì :
Xe bị rung khi đi đến một tốc độ nào đó thường là do cân bằng động 4 bánh chưa chuẩn.
Nếu xe qua trái/phải khi buông tay do độ chụm bánh xe không chuẩn hoặc phải kiểm tra thước lái -> mòn vỏ trong/ngoài (loại trừ yếu tố đường nghiêng và bơm hơi ko đều hai bên).
Lưu ý là khi vá 2 vỏ xe trước thì phải cân bằng động lại (thường cái này hay quên) cũng như chạy một tg thì mấy cục chì dán nó bay mất vì chạy lẹ quá
Theo ngu ý của em, cũng như chút ít kinh nghiệm thì :
Xe bị rung khi đi đến một tốc độ nào đó thường là do cân bằng động 4 bánh chưa chuẩn.
Nếu xe qua trái/phải khi buông tay do độ chụm bánh xe không chuẩn hoặc phải kiểm tra thước lái -> mòn vỏ trong/ngoài (loại trừ yếu tố đường nghiêng và bơm hơi ko đều hai bên).
Lưu ý là khi vá 2 vỏ xe trước thì phải cân bằng động lại (thường cái này hay quên) cũng như chạy một tg thì mấy cục chì dán nó bay mất vì chạy lẹ quá
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Chuyển sang + khi cần tăng tốc vượt và chuyển sang - khi xuống dốc hả bác?
qdc nói:Em chỉ chuyển qua +/- khi vượt xe khác thôi, còn để D chạy cho nhàn và thưởng thức nhạc
Chuyển sang + khi cần tăng tốc vượt và chuyển sang - khi xuống dốc hả bác?
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Vâng, em ủng hộ và tham gia ngay, nhưng có lẽ sau Tết.
Đầu xuân mới, hội Carens cũng nên off cái chứ nhỉ các bác?
Conopolo nói:
Vâng, em ủng hộ và tham gia ngay, nhưng có lẽ sau Tết.
Đầu xuân mới, hội Carens cũng nên off cái chứ nhỉ các bác?
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
. Khi xe chạy hơn 25,000km thì nên đảo bánh xe tránh bị xỉa . Carens em lên cao tốc chạy 130kmh không sao (trước đây thôi. Bây giờ chạy hơn 100kmh là bị xxx bắn )
Chính xácskint nói:Theo ngu ý của em, cũng như chút ít kinh nghiệm thì :
Xe bị rung khi đi đến một tốc độ nào đó thường là do cân bằng động 4 bánh chưa chuẩn.
Nếu xe qua trái/phải khi buông tay do độ chụm bánh xe không chuẩn hoặc phải kiểm tra thước lái -> mòn vỏ trong/ngoài (loại trừ yếu tố đường nghiêng và bơm hơi ko đều hai bên).
Lưu ý là khi vá 2 vỏ xe trước thì phải cân bằng động lại (thường cái này hay quên) cũng như chạy một tg thì mấy cục chì dán nó bay mất vì chạy lẹ quá
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Em sưu tầm và dịch một phần.Trong quá trình dịch thuật có sai sót AE đọc bản tiếng Anh sẽ 'chuẩn ko cần chỉnh"
Làm thế nào để chọn loại dầu nhờn thích hợp cho xe bạn
Điều trước tiên là hãy tìm dấu chứng nhận của API (American Petroleum Institute (API) – Viện dầu lửa Hoa Kỳ). Điều đó chứng nhận rằng dầu nhờn này đã được kiểm tra và đạt các tiêu chuẩn của API.
Ngoài ra còn có hai ký hiệu trên bình chứa biểu trưng cho cấp nhớt. Tiêu chuẩn API mới nhất là “SN”. SN được áp dụng và kiểm tra trong lab cũng như trên động cơ về khả năng kiểm soát các chất cặn kết tủa ở nhiệt độ cao.
Kế tiếp là bạn chọn đúng độ nhớt phù hợp với vùng nhiệt độ động cơ hoạt động (đọc HDSD).
Có hai nhãn sẽ nhìn thấy trên bình nhớt là hình tròn ngôi sao của API bên phải cho biết là cấp nhớt là SN (C cho động cơ dầu) và cũng cho biết chỉ số độ nhớt SAE (Society of Automotive Engineers) nếu nhớt đó vượt qua kiểm tra bảo toàn năng lượng.
Nhớt được ví như là máu của động cơ. Nếu không có nhớt để bôi trơn và làm nguội các chi tiết, giữ chúng sạch và lắp đầy khe hở giữa pistons va cylinders thì động cơ chỉ chạy trong vài giây và bị kẹt.
Độ nhớt
Độ nhớt là khả năng chống lại sự di chuyển của chất lỏng. (Ký tự "W" [cho mùa đông])
Ví dụ như 10W-30 có độ nhớt thấp hơn khi lạnh và nóng hơn nhớt 20W-50. Nhớt sẽ loãng ra khi nóng lên và đặc lại khi lạnh.
Vì vậy với những phụ gia phù hợp sẽ giúp cho nhớt không bị quá loãng và vẫn giữ được độ nhớt khi lạnh hay nóng. Khả năng chống lại sự loãng của nhớt tương ứng với trị số thứ hai càng cao (VD: 10W-40 và 10W-30). Dầu đặc hơn sẽ điền kín tốt hơn và duy trì lớp bôi trơn giữa các chi tiết chuyển động. Tham khảo HDSD của nhà sản xuất để chọn đúng độ nhớt cho từng loại xe.
Tại sao có nhiều loại dầu nhớt?
Có rất nhiều loại nhớt dùng cho các mục đích khác nhau như : động cơ high-tech, xe mới, nhớt cho xe cũ, xe tải nặng/off-road SUVs cùng với nhiều độ nhớt để lựa chọn. Đọc HDSD bạn sẽ thấy loại nhớt/độ nhớt mà nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng.
Nhớt cao cấp thông dụng (Premium Conventional Oil): Đây là nhớt tiêu chuẩn cho xe mới. Cấp nhớt SL và có nhiều độ nhớt khác nhau. Thay nhớt mỗi 8,000km/4 tháng hay ít nhất là 2 lần/năm.
Nhớt tổng hợp (Full Synthetic Oil): nhớt dành cho động cơ high-tech đ. Nhớt tổng hợp chảy tốt hơn ở nhiệt độ thấp và duy trì cao nhất sự bôi trơn ở nhiệt độ cao.
Nhưng tại sao mọi người không dùng chúng? Trả lời : Nhớt tổng hợp mắc tiền và không phải động cơ nào cũng cần. Một lần nữa là luôn theo HDSD của hãng xe.
Nhớt hổn hợp (Synthetic Blend Oil):
Nhớt có một liều lượng tổng hợp trộn với nhớt hữu cơ. Công thức của loại nhớt này là bảo vệ cho động cơ xe tải nặng và nhiệt độ cao. Nhớt sẽ bay hơi ít giảm sự tiêu hao (và tăng lượng tiết kiệm xăng). Dùng phổ biến cho các loại xe pick-up/SUVs. Nhớt này rẽ hơn nhớt tổng hợp và đáng tiền hơn nhớt cao cấp thông dụng.
Nhớt dành cho xe cũ (Higher Mileage Oil):
Đây là sự lựa chọn cho những xe cũ và đã đi trên 120,000 km. Khi xe đã cũ và số km nhiều thì nhớt thường hao hụt và bạn phải châm thêm nhớt thường xuyên hơn so với xe mới. Phớt trục khuỷu sẽ bị chai cứng và mất đi độ đàn hồi, nhớt bị chảy (đặc biệt ở nhiệt độ thấp) và có thể gảy. Loại nhớt này được chế tạo sao cho nhớt sẽ len lõi vào các khe hở của phớt bịt kín và tăng độ đàn hồi.
Phớt cao su được thiết kế trương nở ra vừa đủ để không làm chảy dầu. Các thành phần trong nhớt sẽ tái tạo lại “sự trương nở” đó.
Sự giảm sút khả năng vận hành của xe do sự mài mòn các chi tiết trong động cơ của xe cũ. Loại nhớt dành cho xe cũ đôi khi có độ nhớt cao hơn giúp cho việc điền đầy khe hở pistons và cylinders tốt hơn cũng như khe hở các ổ bi. Nhớt cũng chứa các phụ gia chống mài mòn và làm chậm lại sự mài mòn.
Với những xe cũ thì khuyến cáo nên dung nhớt tổng hợp vì nhớt có đầy đủ các yếu tố trên.
Nguồn : http://www.popularmechani...ow-to/products/1266801
Em sưu tầm và dịch một phần.Trong quá trình dịch thuật có sai sót AE đọc bản tiếng Anh sẽ 'chuẩn ko cần chỉnh"
Làm thế nào để chọn loại dầu nhờn thích hợp cho xe bạn
Điều trước tiên là hãy tìm dấu chứng nhận của API (American Petroleum Institute (API) – Viện dầu lửa Hoa Kỳ). Điều đó chứng nhận rằng dầu nhờn này đã được kiểm tra và đạt các tiêu chuẩn của API.
Ngoài ra còn có hai ký hiệu trên bình chứa biểu trưng cho cấp nhớt. Tiêu chuẩn API mới nhất là “SN”. SN được áp dụng và kiểm tra trong lab cũng như trên động cơ về khả năng kiểm soát các chất cặn kết tủa ở nhiệt độ cao.
Kế tiếp là bạn chọn đúng độ nhớt phù hợp với vùng nhiệt độ động cơ hoạt động (đọc HDSD).
Có hai nhãn sẽ nhìn thấy trên bình nhớt là hình tròn ngôi sao của API bên phải cho biết là cấp nhớt là SN (C cho động cơ dầu) và cũng cho biết chỉ số độ nhớt SAE (Society of Automotive Engineers) nếu nhớt đó vượt qua kiểm tra bảo toàn năng lượng.
Nhớt được ví như là máu của động cơ. Nếu không có nhớt để bôi trơn và làm nguội các chi tiết, giữ chúng sạch và lắp đầy khe hở giữa pistons va cylinders thì động cơ chỉ chạy trong vài giây và bị kẹt.
Độ nhớt
Độ nhớt là khả năng chống lại sự di chuyển của chất lỏng. (Ký tự "W" [cho mùa đông])
Ví dụ như 10W-30 có độ nhớt thấp hơn khi lạnh và nóng hơn nhớt 20W-50. Nhớt sẽ loãng ra khi nóng lên và đặc lại khi lạnh.
Vì vậy với những phụ gia phù hợp sẽ giúp cho nhớt không bị quá loãng và vẫn giữ được độ nhớt khi lạnh hay nóng. Khả năng chống lại sự loãng của nhớt tương ứng với trị số thứ hai càng cao (VD: 10W-40 và 10W-30). Dầu đặc hơn sẽ điền kín tốt hơn và duy trì lớp bôi trơn giữa các chi tiết chuyển động. Tham khảo HDSD của nhà sản xuất để chọn đúng độ nhớt cho từng loại xe.
Tại sao có nhiều loại dầu nhớt?
Có rất nhiều loại nhớt dùng cho các mục đích khác nhau như : động cơ high-tech, xe mới, nhớt cho xe cũ, xe tải nặng/off-road SUVs cùng với nhiều độ nhớt để lựa chọn. Đọc HDSD bạn sẽ thấy loại nhớt/độ nhớt mà nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng.
Nhớt cao cấp thông dụng (Premium Conventional Oil): Đây là nhớt tiêu chuẩn cho xe mới. Cấp nhớt SL và có nhiều độ nhớt khác nhau. Thay nhớt mỗi 8,000km/4 tháng hay ít nhất là 2 lần/năm.
Nhớt tổng hợp (Full Synthetic Oil): nhớt dành cho động cơ high-tech đ. Nhớt tổng hợp chảy tốt hơn ở nhiệt độ thấp và duy trì cao nhất sự bôi trơn ở nhiệt độ cao.
Nhưng tại sao mọi người không dùng chúng? Trả lời : Nhớt tổng hợp mắc tiền và không phải động cơ nào cũng cần. Một lần nữa là luôn theo HDSD của hãng xe.
Nhớt hổn hợp (Synthetic Blend Oil):
Nhớt có một liều lượng tổng hợp trộn với nhớt hữu cơ. Công thức của loại nhớt này là bảo vệ cho động cơ xe tải nặng và nhiệt độ cao. Nhớt sẽ bay hơi ít giảm sự tiêu hao (và tăng lượng tiết kiệm xăng). Dùng phổ biến cho các loại xe pick-up/SUVs. Nhớt này rẽ hơn nhớt tổng hợp và đáng tiền hơn nhớt cao cấp thông dụng.
Nhớt dành cho xe cũ (Higher Mileage Oil):
Đây là sự lựa chọn cho những xe cũ và đã đi trên 120,000 km. Khi xe đã cũ và số km nhiều thì nhớt thường hao hụt và bạn phải châm thêm nhớt thường xuyên hơn so với xe mới. Phớt trục khuỷu sẽ bị chai cứng và mất đi độ đàn hồi, nhớt bị chảy (đặc biệt ở nhiệt độ thấp) và có thể gảy. Loại nhớt này được chế tạo sao cho nhớt sẽ len lõi vào các khe hở của phớt bịt kín và tăng độ đàn hồi.
Phớt cao su được thiết kế trương nở ra vừa đủ để không làm chảy dầu. Các thành phần trong nhớt sẽ tái tạo lại “sự trương nở” đó.
Sự giảm sút khả năng vận hành của xe do sự mài mòn các chi tiết trong động cơ của xe cũ. Loại nhớt dành cho xe cũ đôi khi có độ nhớt cao hơn giúp cho việc điền đầy khe hở pistons và cylinders tốt hơn cũng như khe hở các ổ bi. Nhớt cũng chứa các phụ gia chống mài mòn và làm chậm lại sự mài mòn.
Với những xe cũ thì khuyến cáo nên dung nhớt tổng hợp vì nhớt có đầy đủ các yếu tố trên.
Nguồn : http://www.popularmechani...ow-to/products/1266801
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
em hỏi các bác chút : em mới thay cặp vỏ trước loại Dunlop , có kí hiệu radial là bố toả tròn , nhưng mà em để ý thấy thợ lắp vô 1 bên theo hình mũi tên , một bên thì mũi tên ngược lại , em kêu đảo lại thì được trả lời là loại lốp này không cần thiết phải theo hướng vì loại bố radial có thể gắn bất cứ mặt nào ra ngoài hoặc vào trong đều được . có đúng vậy không ạ ???????
em hỏi các bác chút : em mới thay cặp vỏ trước loại Dunlop , có kí hiệu radial là bố toả tròn , nhưng mà em để ý thấy thợ lắp vô 1 bên theo hình mũi tên , một bên thì mũi tên ngược lại , em kêu đảo lại thì được trả lời là loại lốp này không cần thiết phải theo hướng vì loại bố radial có thể gắn bất cứ mặt nào ra ngoài hoặc vào trong đều được . có đúng vậy không ạ ???????
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
một chút hiểu biết của em thì nếu gai của vỏ là loại bất đối xứng thì phải theo chiều mũi tên hướng dẫn, nếu loại đối xứng thì mặt nào cũng đc.allforlove nói:em hỏi các bác chút : em mới thay cặp vỏ trước loại Dunlop , có kí hiệu radial là bố toả tròn , nhưng mà em để ý thấy thợ lắp vô 1 bên theo hình mũi tên , một bên thì mũi tên ngược lại , em kêu đảo lại thì được trả lời là loại lốp này không cần thiết phải theo hướng vì loại bố radial có thể gắn bất cứ mặt nào ra ngoài hoặc vào trong đều được . có đúng vậy không ạ ???????