Hạng B2
8/3/11
311
18
18
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

trời , em cứ nghĩ cai chữ D trong dấu mũi tên nghĩa là viết tắt của drive , mà gai đâu có đối xứng hả bác skint ? em thấy nó hướng cùng một bên , bác chỉ em với , sau này em còn biết . cái này em gà :mad:
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

allforlove nói:
trời , em cứ nghĩ cai chữ D trong dấu mũi tên nghĩa là viết tắt của drive , mà gai đâu có đối xứng hả bác skint ? em thấy nó hướng cùng một bên , bác chỉ em với , sau này em còn biết . cái này em gà :mad:
đối xứng....ngược đó anh All:D. Theo em biết là các rãnh trên vỏ xe có hai chức năng là giảm ồn + thoát nước mưa (tăng ma sát bám đường). Anh thấy mấy vỏ xe F1 vài mùa trước cái vỏ có gai nào đâu vẫn đua 300km/h đó:confused::D

Gai không đối xứng là gai so với đường tâm nó khác nhau luôn -> lưu ý ko đảo vỏ chéo được (chỉ đảo trước -sau thôi).
 
Hạng B2
8/3/11
311
18
18
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

em xin xác nhận ý kiến của bác tongngocnghia và bác skint,sáng ra em ngắm thử cái vỏ, đúng là cái mũi tên đó là đồ trang trí , chỉ hướng về trước khi lắp vỏ ở bên lơ , còn bên tài thì xoay kiểu gì cũng không chỉ về phía trước được. thanks mấy bác giúp em mở thêm tí kt
p/s bác skint:cái vỏ F1 em thấy nó nhẵn hín , hồi trước em còn nghĩ là do chạy dữ quá+ nóng vỏ nên ăn hết gai , cho nên mấy xe đua mới hay phải thay vỏ , đúng là ngu kiến :mad:
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

allforlove nói:
em xin xác nhận ý kiến của bác tongngocnghia và bác skint,sáng ra em ngắm thử cái vỏ, đúng là cái mũi tên đó là đồ trang trí , chỉ hướng về trước khi lắp vỏ ở bên lơ , còn bên tài thì xoay kiểu gì cũng không chỉ về phía trước được. thanks mấy bác giúp em mở thêm tí kt
p/s bác skint:cái vỏ F1 em thấy nó nhẵn hín , hồi trước em còn nghĩ là do chạy dữ quá+ nóng vỏ nên ăn hết gai , cho nên mấy xe đua mới hay phải thay vỏ , đúng là ngu kiến :mad:
sau do chạy nhanh quá và tai nạn nhiều nên vỏ xe F1 nó bắt buộc có rãnh gai dọc để tăng độ bám đường cũng như chậm lại tí đó All ca:D
Nếu vỏ Radial nó chỉ chiều quay như thế nầy thì anh AE mới quan tâm chiều quay
 
Hạng B2
8/3/11
311
18
18
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

đúng là mũi tên quy định hướng thì nó khác cái mũi tên trang trí , thiệt ngại quá :confused:
 
Hạng C
22/12/11
591
22.016
93
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

New Carens em mới lấy.
1-Có một điều rất lạ là nêu mà bơm 2.2 kg/cm2 ở 2 bánh trước như TH khuyến cáo thì cả 2 bánh trông rất non, nó cứ xèm xẹp thế nào ấy.
Đặc biệt bánh trước bên trái ( bánh trước bên tài xế) xẹp hơn bên phải.

Em phải bơm bánh trước trái 3kg/cm2 ( bánh trước bên tài xế)
Bánh trước phải 2,6 kg/cm2 thì trông nó mới cân bằng và trông cả 2 bánh trước không bị xèm xẹp.

Có cụ nào làm giống em ko?
Hậu quả?
Hiện tại thì em đi rất ổn.

2- Nhân tiện hỏi các Cụ, khi lấy Carens, họ có đưa cho các cụ sợi dây ràng bánh xe bị thủng ( mục số 4 trang 6/7 trong catalô ) không??
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

1 Em vẫn bơm 2.2Kg/cm2 như khuyến cáo. Bánh trông xẹp vì bản thân nó vừa béo vừa lùn nên cảm giác vậy thôi Bác. Bác bơm căng quá đi xóc -> gây hại cho dàn nhún. Đi cao tốc trời nắng, nhiệt độ tăng-> không khí trong bánh nở-> áp suất tăng -> nổ lốp cực kỳ nguy hiểm. Bơm căng quá cũng làm giảm tuổi thọ lốp. Nói chung bác nên bơm đúng khuyến cáo 2.2 Kg. Tất nhiên đo = đồng hồ chuẩn nhé
2 Xe em có 02 sợi dây dùng để ràng bánh sơ cua đó Bác, dây = vải, mỗi đầu có sợi dây dù để móc vào 02 cái móc phía sau hàng ghế 3.
 
  • Like
Reactions: binhxitrum
Tập Lái
2/12/11
33
3
0
71
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

AJELITA nói:
New Carens em mới lấy.
1-Có một điều rất lạ là nêu mà bơm 2.2 kg/cm2 ở 2 bánh trước như TH khuyến cáo thì cả 2 bánh trông rất non, nó cứ xèm xẹp thế nào ấy.
Đặc biệt bánh trước bên trái ( bánh trước bên tài xế) xẹp hơn bên phải.
Em phải bơm bánh trước trái 3kg/cm2 ( bánh trước bên tài xế)
Bánh trước phải 2,6 kg/cm2 thì trông nó mới cân bằng và trông cả 2 bánh trước không bị xèm xẹp.
Có cụ nào làm giống em ko?
Hậu quả?
Hiện tại thì em đi rất ổn.
2- Nhân tiện hỏi các Cụ, khi lấy Carens, họ có đưa cho các cụ sợi dây ràng bánh xe bị thủng ( mục số 4 trang 6/7 trong catalô ) không??
tonngocnghia nói:
1 Em vẫn bơm 2.2Kg/cm2 như khuyến cáo. Bánh trông xẹp vì bản thân nó vừa béo vừa lùn nên cảm giác vậy thôi Bác. Bác bơm căng quá đi xóc -> gây hại cho dàn nhún. Đi cao tốc trời nắng, nhiệt độ tăng-> không khí trong bánh nở-> áp suất tăng -> nổ lốp cực kỳ nguy hiểm. Bơm căng quá cũng làm giảm tuổi thọ lốp. Nói chung bác nên bơm đúng khuyến cáo 2.2 Kg. Tất nhiên đo = đồng hồ chuẩn nhé
2 Xe em có 02 sợi dây dùng để ràng bánh sơ cua đó Bác, dây = vải, mỗi đầu có sợi dây dù để móc vào 02 cái móc phía sau hàng ghế 3.
Úi chà, bác bơm lốp đến 3kg/cm2 e là căng quá. Em nhớ là sức chịu đựng tối đa của lốp GY của xe em là 51 psi ~ 3,5 kg/cm2. Như bác Tonngocnghia nói đó, khi chạy xe, nhiệt độ lốp tăng lên (nhất là với 2 lốp trước) áp suất lốp lúc nguội 3kg/cm2 có thể tăng cao xấp xỉ mức giới hạn đó bác, nguy hiểm lắm bác ạ.
Ngoài bắc mát/lạnh hơn mà em chưa bao giờ dám bơm như bác nói đó. Bác nên tin vào thiết bị đo (chuẩn) hơn là ước lượng bằng mắt bác à.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

AJELITA nói:
New Carens em mới lấy.
1-Có một điều rất lạ là nêu mà bơm 2.2 kg/cm2 ở 2 bánh trước như TH khuyến cáo thì cả 2 bánh trông rất non, nó cứ xèm xẹp thế nào ấy.
Đặc biệt bánh trước bên trái ( bánh trước bên tài xế) xẹp hơn bên phải.

Em phải bơm bánh trước trái 3kg/cm2 ( bánh trước bên tài xế)
Bánh trước phải 2,6 kg/cm2 thì trông nó mới cân bằng và trông cả 2 bánh trước không bị xèm xẹp.

Có cụ nào làm giống em ko?
Hậu quả?
Hiện tại thì em đi rất ổn.

2- Nhân tiện hỏi các Cụ, khi lấy Carens, họ có đưa cho các cụ sợi dây ràng bánh xe bị thủng ( mục số 4 trang 6/7 trong catalô ) không??
CỰC KỲ NGUY HIỂM (NỔ VỎ, tai nạn) -> anh bơm lại 2.2kg/cm2 (32psi) liền đại ca ơi!
 
Tập Lái
2/12/11
33
3
0
71
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

skint nói:
Anh có thể thấy trong HDSD tiếng Anh (2009) cho Kia Carens/Rondo khuyến cáo là nhớt 5W20, 5W30 (SL) có nghĩa là loại nhớt đó phù hợp cho động cơ Carens và dãy nhiệt độ môi trường mà động cơ hoạt động đối với hai loại nhớt trên là từ -10 ~ + 50 độ C.

Với vùng nhiệt đới VN thì nhiệt độ ngoài trời không quá 45 vào mùa hè thì theo em nên dùng theo khuyến cáo sẽ tiết kiệm được xăng hơn dùng loại 10W40.

Theo em thì nên dùng nhớt fully synthetic, mắc hơn nhớt thường nhưng quãng đường đi đươc nhiều hơn gấp 3 lần (15~20k km), tiết kiệm xăng và chất lượng tất nhiên là tốt hơn (riêng em đang dùng 5W30, xe em trên 50k km). Đối với xe mới dưới 40k km thì nên dùng 5W20, trên 40k km thì dùng 5W30, và trên 100k km thì 10W40 vẫn là fully synthetic.
Cám ơn bác, có ý kiến của bác em thấy tự tin hơn. Em đang dùng thử nhớt 5W20 (API SM/SN) thấy đúng là máy thanh thoát hơn hẳn, mạnh hơn hẳn, dấu hiệu ít hao xăng hơn cũng khá rõ.
 
  • Like
Reactions: binhxitrum