Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác nghiên cứu hay quá, đọc bài này có khi anh Hải mời bác về đóthanhhuynhchi nói:Thưa các bác, em vừa thực hiện 2 việc "xuống cấp" cho Carens:
1. Đổi lốc điều hoà 17cc của nhà sản xuất Daewon sang lốc DENSO 15cc --> máy hoạt động nhẹ nhàng êm ru, vẫn mát lạnh.
2. Đổi cho 1 bác xe nhập từ lốp DUNLOP 225/50/R17 xuống Mitchelin 205/60/R16 --> hầu như không còn nghe tiếng ồn, tiếng lốp nữa, êm ru luôn.
Kết quả thật không ngờ các bác ạ, em cảm giác như ngồi xe khác vậy, cảm giác lái nhẹ nhàng, xe thanh thoát, không lênh bênh những lúc vào cua.
Ps: nói chung em cũng đã nghiên cứu làm chống ồn này kia nhưng hiệu quả không đáng bao nhiêu, mãi gần đây em mới phát hiện ra 2 vấn đề trên sau khi tìm hiểu thông tin Carens ở thị trường Bắc Mỹ. Các yếu tố bên đấy đối với xe có máy I4 DOHC 2.4 đã khác hẳn với máy V6 (cấp cao hơn), huống hồ CR nhà mình chỉ có 2.0 cộng với thân vỏ chắc chắn không thể bằng đc. Anh Trường Hải nhà mình đã cải tiến nhưng em nghĩ họ làm theo cảm tính, lốc ĐH 17cc đáp ứng cho xe có 2 giàn lạnh trong khi chỉ cần 15cc là đáp ứng thừa, lốp thì chơi to cao lên R17 do bà con kêu gầm thấp, 2 yếu tố này làm cái máy 2.0 hơi quá sức, các yếu tố không đồng bộ dẫn đến là xe hoạt động kém, độ ồn quá cao do cả máy cả gầm + tiếng lốp --> ồn, ù...
Các bác xem có đồng ý với em không ạ?
Không cần chế gì ống ga bác ạ. Thợ chỉ lấy cái mặt giao tiếp giữa ống ga và lốc cũ lắp vào cái lốc mới là ok.DP nói:Bác thanhhuynhchi đổi lốc lạnh có cần chế ống ga lại không? xe em đời 2008, nếu thay lốc lạnh 2011 thì phải thay 2 cái ống nạp hồi ga bằng nhôm do đời 2011 lốc có thay đổi thiết kế vị trí gắn ống ga, còn lỗ ốc gắn vào chassis thì vẫn đúng