em nhớ đổi mâm khác từ 17 xuống 16 thì khi chạy kim km ko đúng đâu ah nhà bán kính 16 khác 17 ah. bác chủ cthận trọng việc canh tốc độ nha bị chênh lệch nếu không tinh chỉnh lại đó
thế còn pát gắn lốc có cần chế gì không bác huynhchi?
thanhhuynhchi nói:Không cần chế gì ống ga bác ạ. Thợ chỉ lấy cái mặt giao tiếp giữa ống ga và lốc cũ lắp vào cái lốc mới là ok.DP nói:Bác thanhhuynhchi đổi lốc lạnh có cần chế ống ga lại không? xe em đời 2008, nếu thay lốc lạnh 2011 thì phải thay 2 cái ống nạp hồi ga bằng nhôm do đời 2011 lốc có thay đổi thiết kế vị trí gắn ống ga, còn lỗ ốc gắn vào chassis thì vẫn đúng
Em tưởng em nó biến thành Mer thiệt thì anh thật là coolthanhhuynhchi nói:Thưa các bác, em vừa thực hiện 2 việc "xuống cấp" cho Carens:
1. Đổi lốc điều hoà 17cc của nhà sản xuất Daewon sang lốc DENSO 15cc --> máy hoạt động nhẹ nhàng êm ru, vẫn mát lạnh.
2. Đổi cho 1 bác xe nhập từ lốp DUNLOP 225/50/R17 xuống Mitchelin 205/60/R16 --> hầu như không còn nghe tiếng ồn, tiếng lốp nữa, êm ru luôn.
Kết quả thật không ngờ các bác ạ, em cảm giác như ngồi xe khác vậy, cảm giác lái nhẹ nhàng, xe thanh thoát, không lênh bênh những lúc vào cua.
Ps: nói chung em cũng đã nghiên cứu làm chống ồn này kia nhưng hiệu quả không đáng bao nhiêu, mãi gần đây em mới phát hiện ra 2 vấn đề trên sau khi tìm hiểu thông tin Carens ở thị trường Bắc Mỹ. Các yếu tố bên đấy đối với xe có máy I4 DOHC 2.4 đã khác hẳn với máy V6 (cấp cao hơn), huống hồ CR nhà mình chỉ có 2.0 cộng với thân vỏ chắc chắn không thể bằng đc. Anh Trường Hải nhà mình đã cải tiến nhưng em nghĩ họ làm theo cảm tính, lốc ĐH 17cc đáp ứng cho xe có 2 giàn lạnh trong khi chỉ cần 15cc là đáp ứng thừa, lốp thì chơi to cao lên R17 do bà con kêu gầm thấp, 2 yếu tố này làm cái máy 2.0 hơi quá sức, các yếu tố không đồng bộ dẫn đến là xe hoạt động kém, độ ồn quá cao do cả máy cả gầm + tiếng lốp --> ồn, ù...
Các bác xem có đồng ý với em không ạ?
Theo em biết với máy lạnh thì người thiết kế luôn có hệ số an toàn và dư tải. Anh thay cái nhỏ hơn thiết kế thì vẫn lạnh nhưng tuổi thọ sẽ giảm vì máy sẽ chạy lạnh liên tục.
Về bánh xe thì em ko có ý kiến, nhưng nếu anh xuống vỏ 16 thì fai xuống mâm 16 mới được (tốc độ sẽ nhanh/chậm, nhưng thay đổi dưới 2% là chấp nhận). Anh xuống vỏ 16 mà ko xuống mâm thì làm sao lắp vô ta!!!??? (ko nghe nói)
Trên là ngu kiến của em, các anh cứ ném đá để em học hỏi.
Chỉ có đưa 2 cái chân để gắn chặt vào thân máy thôi bác ạ, nói chung em nói như này thì bác khó hiểu, bác ra chỗ nào mà chuyên điều hòa thì họ biết làm thế nào. Em nghĩ phải thợ chuyên cơ, chứ mấy chú biết sơ sơ thì cứ khuyên bác thay cái mới giống hệt thôiDP nói:thế còn pát gắn lốc có cần chế gì không bác huynhchi?
thanhhuynhchi nói:Không cần chế gì ống ga bác ạ. Thợ chỉ lấy cái mặt giao tiếp giữa ống ga và lốc cũ lắp vào cái lốc mới là ok.DP nói:Bác thanhhuynhchi đổi lốc lạnh có cần chế ống ga lại không? xe em đời 2008, nếu thay lốc lạnh 2011 thì phải thay 2 cái ống nạp hồi ga bằng nhôm do đời 2011 lốc có thay đổi thiết kế vị trí gắn ống ga, còn lỗ ốc gắn vào chassis thì vẫn đúng
Lốc 15cc là dư lạnh rồi bác ạ, mà máy đỡ phải tải lớn(17cc xuống 15cc tương đương với bỏ đi khoảng 4 người lớn đấy ạh) --> đỡ tốn xăng hơn nhiều.skint nói:Em tưởng em nó biến thành Mer thiệt thì anh thật là coolthanhhuynhchi nói:Thưa các bác, em vừa thực hiện 2 việc "xuống cấp" cho Carens:
1. Đổi lốc điều hoà 17cc của nhà sản xuất Daewon sang lốc DENSO 15cc --> máy hoạt động nhẹ nhàng êm ru, vẫn mát lạnh.
2. Đổi cho 1 bác xe nhập từ lốp DUNLOP 225/50/R17 xuống Mitchelin 205/60/R16 --> hầu như không còn nghe tiếng ồn, tiếng lốp nữa, êm ru luôn.
Kết quả thật không ngờ các bác ạ, em cảm giác như ngồi xe khác vậy, cảm giác lái nhẹ nhàng, xe thanh thoát, không lênh bênh những lúc vào cua.
Ps: nói chung em cũng đã nghiên cứu làm chống ồn này kia nhưng hiệu quả không đáng bao nhiêu, mãi gần đây em mới phát hiện ra 2 vấn đề trên sau khi tìm hiểu thông tin Carens ở thị trường Bắc Mỹ. Các yếu tố bên đấy đối với xe có máy I4 DOHC 2.4 đã khác hẳn với máy V6 (cấp cao hơn), huống hồ CR nhà mình chỉ có 2.0 cộng với thân vỏ chắc chắn không thể bằng đc. Anh Trường Hải nhà mình đã cải tiến nhưng em nghĩ họ làm theo cảm tính, lốc ĐH 17cc đáp ứng cho xe có 2 giàn lạnh trong khi chỉ cần 15cc là đáp ứng thừa, lốp thì chơi to cao lên R17 do bà con kêu gầm thấp, 2 yếu tố này làm cái máy 2.0 hơi quá sức, các yếu tố không đồng bộ dẫn đến là xe hoạt động kém, độ ồn quá cao do cả máy cả gầm + tiếng lốp --> ồn, ù...
Các bác xem có đồng ý với em không ạ?....làm em tưởng
Theo em biết với máy lạnh thì người thiết kế luôn có hệ số an toàn và dư tải. Anh thay cái nhỏ hơn thiết kế thì vẫn lạnh nhưng tuổi thọ sẽ giảm vì máy sẽ chạy lạnh liên tục.
Về bánh xe thì em ko có ý kiến, nhưng nếu anh xuống vỏ 16 thì fai xuống mâm 16 mới được (tốc độ sẽ nhanh/chậm, nhưng thay đổi dưới 2% là chấp nhận). Anh xuống vỏ 16 mà ko xuống mâm thì làm sao lắp vô ta!!!??? (ko nghe nói)
Trên là ngu kiến của em, các anh cứ ném đá để em học hỏi.
Bác nghĩ gì mà thay lốp 16 qua vành 17 mà thắc mắc kỳ vậy? )
Bác vào trang này nhập hai thông số lốp mới và cũ vào để so sánh nhé: http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp?action=submit, em đã check dùm bác, thay đổi khi bác xuống mâm 16 với lốp như trên là 0.66% (Không đáng kể nên bác có thể yên tâm sử dụng)
Last edited by a moderator:
thanks bác, trước khi thực hiện em đã nghiên cứu trên trang này rồi đấy ạ.brabus nói:Bác vào trang này nhập hai thông số lốp mới và cũ vào để so sánh nhé: http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp?action=submit, em đã check dùm bác, thay đổi khi bác xuống mấp 16 với lốp như trên là 0.66% (Không đáng kể nên bác có thể yên tâm sử dụng)