Hạng D
2/4/11
1.127
4
38
nha trang... hien dang o HCM
em nhớ đổi mâm khác từ 17 xuống 16 thì khi chạy kim km ko đúng đâu ah nhà bán kính 16 khác 17 ah. bác chủ cthận trọng việc canh tốc độ nha bị chênh lệch nếu không tinh chỉnh lại đó
 
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
Cụ nào biết cách chỉnh lại đồng hồ tốc độ cho đúng chỉ em với ạ.
Em cảm ơn.
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
thế còn pát gắn lốc có cần chế gì không bác huynhchi?
thanhhuynhchi nói:
DP nói:
Bác thanhhuynhchi đổi lốc lạnh có cần chế ống ga lại không? xe em đời 2008, nếu thay lốc lạnh 2011 thì phải thay 2 cái ống nạp hồi ga bằng nhôm do đời 2011 lốc có thay đổi thiết kế vị trí gắn ống ga, còn lỗ ốc gắn vào chassis thì vẫn đúng
Không cần chế gì ống ga bác ạ. Thợ chỉ lấy cái mặt giao tiếp giữa ống ga và lốc cũ lắp vào cái lốc mới là ok.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
thanhhuynhchi nói:
Thưa các bác, em vừa thực hiện 2 việc "xuống cấp" cho Carens:
1. Đổi lốc điều hoà 17cc của nhà sản xuất Daewon sang lốc DENSO 15cc --> máy hoạt động nhẹ nhàng êm ru, vẫn mát lạnh.
2. Đổi cho 1 bác xe nhập từ lốp DUNLOP 225/50/R17 xuống Mitchelin 205/60/R16 --> hầu như không còn nghe tiếng ồn, tiếng lốp nữa, êm ru luôn.
Kết quả thật không ngờ các bác ạ, em cảm giác như ngồi xe khác vậy, cảm giác lái nhẹ nhàng, xe thanh thoát, không lênh bênh những lúc vào cua.

Ps: nói chung em cũng đã nghiên cứu làm chống ồn này kia nhưng hiệu quả không đáng bao nhiêu, mãi gần đây em mới phát hiện ra 2 vấn đề trên sau khi tìm hiểu thông tin Carens ở thị trường Bắc Mỹ. Các yếu tố bên đấy đối với xe có máy I4 DOHC 2.4 đã khác hẳn với máy V6 (cấp cao hơn), huống hồ CR nhà mình chỉ có 2.0 cộng với thân vỏ chắc chắn không thể bằng đc. Anh Trường Hải nhà mình đã cải tiến nhưng em nghĩ họ làm theo cảm tính, lốc ĐH 17cc đáp ứng cho xe có 2 giàn lạnh trong khi chỉ cần 15cc là đáp ứng thừa, lốp thì chơi to cao lên R17 do bà con kêu gầm thấp, 2 yếu tố này làm cái máy 2.0 hơi quá sức, các yếu tố không đồng bộ dẫn đến là xe hoạt động kém, độ ồn quá cao do cả máy cả gầm + tiếng lốp --> ồn, ù...
Các bác xem có đồng ý với em không ạ?
Em tưởng em nó biến thành Mer thiệt thì anh thật là cool
080402cool_prv.gif
....làm em tưởng
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Theo em biết với máy lạnh thì người thiết kế luôn có hệ số an toàn và dư tải. Anh thay cái nhỏ hơn thiết kế thì vẫn lạnh nhưng tuổi thọ sẽ giảm vì máy sẽ chạy lạnh liên tục.

Về bánh xe thì em ko có ý kiến, nhưng nếu anh xuống vỏ 16 thì fai xuống mâm 16 mới được (tốc độ sẽ nhanh/chậm, nhưng thay đổi dưới 2% là chấp nhận). Anh xuống vỏ 16 mà ko xuống mâm thì làm sao lắp vô ta!!!??? (ko nghe nói)

Trên là ngu kiến của em, các anh cứ ném đá để em học hỏi.:D
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
hehe, bác ấy đổi cả với người bạn sang nguyên bộ 16 mà Hiền đáng bị
bash.gif
tongue4.gif
 
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
DP nói:
thế còn pát gắn lốc có cần chế gì không bác huynhchi?
thanhhuynhchi nói:
DP nói:
Bác thanhhuynhchi đổi lốc lạnh có cần chế ống ga lại không? xe em đời 2008, nếu thay lốc lạnh 2011 thì phải thay 2 cái ống nạp hồi ga bằng nhôm do đời 2011 lốc có thay đổi thiết kế vị trí gắn ống ga, còn lỗ ốc gắn vào chassis thì vẫn đúng
Không cần chế gì ống ga bác ạ. Thợ chỉ lấy cái mặt giao tiếp giữa ống ga và lốc cũ lắp vào cái lốc mới là ok.
Chỉ có đưa 2 cái chân để gắn chặt vào thân máy thôi bác ạ, nói chung em nói như này thì bác khó hiểu, bác ra chỗ nào mà chuyên điều hòa thì họ biết làm thế nào. Em nghĩ phải thợ chuyên cơ, chứ mấy chú biết sơ sơ thì cứ khuyên bác thay cái mới giống hệt thôi :D
 
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
skint nói:
thanhhuynhchi nói:
Thưa các bác, em vừa thực hiện 2 việc "xuống cấp" cho Carens:
1. Đổi lốc điều hoà 17cc của nhà sản xuất Daewon sang lốc DENSO 15cc --> máy hoạt động nhẹ nhàng êm ru, vẫn mát lạnh.
2. Đổi cho 1 bác xe nhập từ lốp DUNLOP 225/50/R17 xuống Mitchelin 205/60/R16 --> hầu như không còn nghe tiếng ồn, tiếng lốp nữa, êm ru luôn.
Kết quả thật không ngờ các bác ạ, em cảm giác như ngồi xe khác vậy, cảm giác lái nhẹ nhàng, xe thanh thoát, không lênh bênh những lúc vào cua.

Ps: nói chung em cũng đã nghiên cứu làm chống ồn này kia nhưng hiệu quả không đáng bao nhiêu, mãi gần đây em mới phát hiện ra 2 vấn đề trên sau khi tìm hiểu thông tin Carens ở thị trường Bắc Mỹ. Các yếu tố bên đấy đối với xe có máy I4 DOHC 2.4 đã khác hẳn với máy V6 (cấp cao hơn), huống hồ CR nhà mình chỉ có 2.0 cộng với thân vỏ chắc chắn không thể bằng đc. Anh Trường Hải nhà mình đã cải tiến nhưng em nghĩ họ làm theo cảm tính, lốc ĐH 17cc đáp ứng cho xe có 2 giàn lạnh trong khi chỉ cần 15cc là đáp ứng thừa, lốp thì chơi to cao lên R17 do bà con kêu gầm thấp, 2 yếu tố này làm cái máy 2.0 hơi quá sức, các yếu tố không đồng bộ dẫn đến là xe hoạt động kém, độ ồn quá cao do cả máy cả gầm + tiếng lốp --> ồn, ù...
Các bác xem có đồng ý với em không ạ?
Em tưởng em nó biến thành Mer thiệt thì anh thật là cool
080402cool_prv.gif
....làm em tưởng
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Theo em biết với máy lạnh thì người thiết kế luôn có hệ số an toàn và dư tải. Anh thay cái nhỏ hơn thiết kế thì vẫn lạnh nhưng tuổi thọ sẽ giảm vì máy sẽ chạy lạnh liên tục.

Về bánh xe thì em ko có ý kiến, nhưng nếu anh xuống vỏ 16 thì fai xuống mâm 16 mới được (tốc độ sẽ nhanh/chậm, nhưng thay đổi dưới 2% là chấp nhận). Anh xuống vỏ 16 mà ko xuống mâm thì làm sao lắp vô ta!!!??? (ko nghe nói)

Trên là ngu kiến của em, các anh cứ ném đá để em học hỏi.:D
Lốc 15cc là dư lạnh rồi bác ạ, mà máy đỡ phải tải lớn(17cc xuống 15cc tương đương với bỏ đi khoảng 4 người lớn đấy ạh) --> đỡ tốn xăng hơn nhiều.
Bác nghĩ gì mà thay lốp 16 qua vành 17 mà thắc mắc kỳ vậy? :))
 
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
brabus nói:
Bác vào trang này nhập hai thông số lốp mới và cũ vào để so sánh nhé: http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp?action=submit, em đã check dùm bác, thay đổi khi bác xuống mấp 16 với lốp như trên là 0.66% (Không đáng kể nên bác có thể yên tâm sử dụng)
thanks bác, trước khi thực hiện em đã nghiên cứu trên trang này rồi đấy ạ.