Hạng B2
17/7/06
245
3
0
Kính chào các bác.
Hôm rồi, gia đình có việc, nên phải mướn xe mới đi đủ. Tôi thuê một cái Kia CD5 của công ty chuyên cho thuê. Năm trước thuê xe này, chạy tốt lắm. Chủ nói đó là xe rất "lạ", hai năm nay chưa hỏng máy móc gì cả. Xe đăng ký cuối 2004.
Cuối ngày, trên đường về trả xe - đã chạy được 200km - thì xe bị giật một cái, rồi giật tăng dần lên (như hiện tượng hết xăng). Trên bảng tab-lô, đèn "Fuel" sáng, đèn "Oil" sáng, đèn có hình ắc-quy (dưới đèn Oil) cũng sáng.
Dừng xe lại kiểm tra. Tôi biết chắc xe còn vài lít xăng trong bình vì đồng hồ xăng còn trên vạch đỏ. So với vạch lúc nhận xe thì cao hơn một thân kim xăng. Cẩn thận, tôi mua thêm 3l xăng bên cạnh đường đổ vào. Nổ máy, hiện tượng:
+ Vẫn giật như thế - động cơ lịm đi nếu không đạp thêm ga.
+ Đạp ga cho vòng tua máy lên quá 3 thì không thấy giật nữa. Nhưng thả ga ra, lại lịm máy, giật giật rồi tắt.
Tôi rồ ga to lên, rồi cài số chạy thử. Xe chạy. Một giây sau giật nhẹ một cái. Giữ đều chân ga, xe giật mạnh hơn, rồi tần suất giật tăng dần rất nhanh. Khoảng năm giây sau khi bắt đầu vào số-nhả côn, xe giật liên tục như mình nhảy disco. Đạp côn, cho xe trôi khoảng vài giây, nhả côn ra, xe lại chạy được vài giây với hiện tượng lặp lại.
Các bác làm ơn cho biết, tại sao có hiện tượng vậy? Đồng hồ nhiệt độ của máy vẫn trong khoảng ngon lành.
Cám ơn các bác.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/4/07
23
0
0
53
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

Bị tèo bugi rồi pác ơi, k bít pác đã kiểm tra chưa?
 
Hạng B2
25/9/03
137
2
0
Hà Nội
www.gattanday.net
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

khi mấy cái đèn trong bảng đồng hồ sáng hết cả thì có thể là máy phát điện/đứt cuaroa rồi bác ạ

còn hiện tượng giật em ko rõ có liên quan không, em đoán có thể là vì máy phát ko còn cấp điện nữa, điện đánh lửa lấy hoàn toàn từ ắcqui ra, đến lúc ắcqui yếu đi rồi(vì ko được sạc nữa), sẽ đánh lửa chập chờn gây ra giật cục như vậy. cho tới khi ắqui cạn sạch điện thì sẽ ko nổ được máy nữa. nếu trước đó bác bật thêm thiết bị điện lên, VD: đèn pha, thì chắc ắcqui còn hết nhanh hơn.
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

Trích đoạn: chim_rau

Bị tèo bugi rồi pác ơi, k bít pác đã kiểm tra chưa?

Bác Chim Râu nói chắc đúng đấy, xe bị chết 1 trong các bu-gi thì hay bị giật như vậy, ráng chạy thì chỉ có lết lết, thấy thương lắm. Còn các đèn sáng hết là khi mình bị tắt máy đột ngột, thí dụ côn không nhịp nhàng bị chết máy, thì đèn thường sáng lên hết như vậy đó.
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

Xe của bác có thể bị hư bơm xăng hoặc tắc bình xăng con hoặc "đi" it nhất 2 cái bu-gi hay phần cao áp cho nó.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

Mình nghĩ hệ thống điện có vấn đề (kém tiếp xúc-môve trên đường cấp nguồn,cầu chì chính).Các đèn cảnh báo sáng lên,máy giật liên tục,giống trường hợp tắt mở khóa điện.Trường hợp chết bugi,mà máy còn nổ,thường không làm sáng đèn xăng,nhớt..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

Khi vòng tua động cơ xuống quá thấp thì táp-lô cũng có hiện tượng tương tự bác Thiết ạ, nhất là xe dùng MPFI.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

Mình tưởng CD5 chạy như xe đời cũ,không biết con 2004 này nó chạy kiểu gì..!
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

CD5 đúng là đời cũ mà bác, như em nói ở trên, nó dùng bình xăng con (carbuarator) và cao áp kiểu chia điện cổ điển mà, cho dù vậy thì khi vòng tua động cơ quá thấp các đèn báo như trên vẫn sáng do không đủ áp suất dầu, điện áp không đủ để sạc bình.....
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kia CD5 bị giật sau 200km đường trường. Tại sao?

Đèn sạc thì bác nói chính xác,đèn nhớt thì đề lay khá lâu,đèn xăng thì chỉ nhá khi mới bật máy và gần hết xăng (2 đèn này mình hơi nghi ngờ)..!