Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
1. Lỗi nhiên liệu được xếp vào dạng Generic Trouble Codes nên chắc chắn sẽ bão lỗi cá vàng. Giải pháp là tìm ra nguyên nhân và sửa cho hết, nếu ko thì cứ đi lại reset cho đến khi hỏng lan sang các chi tiết khác.Chào các bác,
Mình có con xe Cerato 2020, khoảng 2 tháng trở lại đây thì mình bị gặp lỗi cá vàng nhưng vẫn chưa khắc phục được dù đã vào hãng nhiều lần.
+ Lần đầu tiên mình bị thì ngay hôm sau mình chạy thẳng vào hãng, sau khi check thì bên hãng nói là do hệ số bay hơi của nhiên liệu không tốt nên cảm biến nhiên liệu cảnh báo, ngoài ra không có vấn đề gì khác. Bên hãng reset lại và nói lần sau chọn các cây xăng uy tín hơn để đổ nhiên liệu. Từ đó mình lưu ý chọn cây xăng nào của Petrolimex mới đổ chứ không vào mấy cây xăng khác
+ Sau khi về nhà thì ngày hôm sau đèn lỗi động cơ lại sáng, mình nghĩ chắc do xăng dỏm còn trong đó nên cứ để vậy đến khi đổ xăng mới. Khoảng mấy tuần sau đem ra hãng check lần nữa thì họ vẫn báo giống như lần 1, và họ có lấy xăng ra để so sánh với xăng của 1 xe khác. Nhìn qua thì đúng là xăng trong xe mình nhìn nó nhợt nhạt hơn. Họ dặn là lần sau nên đổ xăng ở các cây xăng chính hãng của Petrolimex (các cây xăng có đánh số), chứ cũng không nên vào các cây xăng dạng liên kết với Petrolimex. Và họ reset lại đèn này một lần nữa.
+ Như mọi lần, ngày hôm sau thì cái đèn vàng lại sáng, mình cứ để chạy cho hết xăng hiện tại rồi đổ xăng mới từ cây xăng chính hãng của Petrolimex và đi tiếp, nhưng đèn nó vẫn sáng hoài. Mình lại đem xe lên hãng 1 lần nữa (lần này cẩn thận thì mình chạy qua một chỗ chi nhánh khác của hãng để xem thợ nói gì). Kết luận sau khi check thì vẫn là y chang: do nhiên liệu không OK nên xe báo lỗi. Họ gợi ý là nên dùng thêm 1 số dung môi để vệ sinh xăng để làm sạch. Họ reset lại đèn và mình đem xe về.
+ Ngày hôm sau thì đèn vàng lại hiện. Mình cũng hơi bực nên lên mạng tìm mua chai Fuel System Cleaner gì đó của Bluechem để dùng. Sau khoảng thời gian dùng (chưa hết xăng, vẫn còn 1 nửa bình) thì cũng chưa thấy có dấu hiệu gì đặc biệt, đèn cá vàng thì vẫn sáng như thường (không biết có cần phải reset hay không hay phải tự ra hãng để họ reset). Mình cũng đọc cách reset tay này nọ (bằng cách tháo acquy, v.v..) nhưng mình vẫn muốn hoặc nó tự tắt hoặc chính hãng họ reset lại.
Mình có mấy câu hỏi nhờ các bác giúp:
1/ Có bác nào bị lỗi nhiên liệu như trên mà nó cứ báo đèn cá vàng hoài không? Có giải pháp gì trị dứt điểm không, hay mình sẽ ở mãi ở cái vòng lặp reset/hiện này?
2/ Đèn cá vàng đó có khi nào tự tắt không hay mình bắt buộc phải reset (dù nhiên liệu hoặc mọi thứ đã ổn)?
3/ Để xử lý lỗi này thì có cần ra hãng không hay mình có thể ra garage nào đó và họ vẫn có đủ công cụ để check mã lỗi? Nếu có chỗ nào các bác gợi ý cho mình thì quá tốt (mình ở Tân Phú - Sài Gòn)
Cám ơn các bác
Cảm biến oxy về cơ bản chỉ nói đc 2 câu là "Dư Xăng" hoặc "thiếu xăng"Cám ơn bác, hôm qua e tiếp tục chạy vào hãng 1 lần nữa. Sau thời gian họ kiểm tra tới lui thì có kết luận là cảm biến Oxy gặp vấn đề giống như bác nói. Họ sẽ đặt hàng và thay trong mấy tuần tới.
Mà thấy hơi lạ là sao từ lỗi cảm biến oxy mà họ chỉ có thể suy luận ra do xăng trong khi có tới muôn vàn lý do giống như bác nói. Hay là ban đầu thực sự do xăng mà sau đó nó lan tới hư luôn cái cảm biến Oxy luôn nhỉ?
Nó bị ngay từ đầu rồi nhưng ko chịu thay mà reset xem có hết ko. Vào mấy hãng Nhật Hàn toàn vậy thôi.Cám ơn bác, hôm qua e tiếp tục chạy vào hãng 1 lần nữa. Sau thời gian họ kiểm tra tới lui thì có kết luận là cảm biến Oxy gặp vấn đề giống như bác nói. Họ sẽ đặt hàng và thay trong mấy tuần tới.
Mà thấy hơi lạ là sao từ lỗi cảm biến oxy mà họ chỉ có thể suy luận ra do xăng trong khi có tới muôn vàn lý do giống như bác nói. Hay là ban đầu thực sự do xăng mà sau đó nó lan tới hư luôn cái cảm biến Oxy luôn nhỉ?
Đời 2020 thì chắc vẫn còn bảo hành nên chắc k tốn chi phí nhiều.Cảm biến oxy về cơ bản chỉ nói đc 2 câu là "Dư Xăng" hoặc "thiếu xăng"
"dư xăng" ý ở đây ko nhất thiết là có quá nhiều xăng vào động cơ, mà do xăng cháy không hết, chui vào ống xả. Cảm biến oxy đặt ở ống xả nên nó phát hiện ra và báo dư xăng.
Thiếu xăng cũng tương tự vậy.
Với 2 câu đấy thợ phải kiểm tra xem vấn đề nằm ở đâu trong cả chuỗi cấp nhiên liệu, cấp gió và hệ thống đánh lửa.... Có nhiều cách test để tìm lỗi nhưng nhiều thợ lười hoặc thiếu kỹ năng thì cảm biến nó nói gì là nghe theo luôn.
Trường hợp khác là phán luôn cảm biến hỏng, cứ thay rồi tính sau.
Em đoán online thì chắc là cảm biến oxy của bác có vấn đề thôi, thay cũng rẻ. Nhưng vẫn có trường hợp thay xong ko hết bệnh thì lỗi nằm ở chỗ khác. Nếu đúng vậy thì bác phải chịu mất tiền oan con cảm biến thôi. Thợ bây giờ toàn kiểu thay lần lượt tới khi nào ra bệnh thì thôi. Đành chịu bác ạ.