Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Sao hãng hay nói do xăng bẩn thế nhỉ? Con Elantra của em cũng bị, nhưng nó không báo lỗi gì cả mà nó chỉ... không chạy nữa thôi.

Đang dừng đèn đỏ tự nhiên máy lịm dần rồi tắt luôn. Khởi động lại thì máy nổ nhưng vòng tua rất thấp, chỉ khoảng 400-500 vòng, sau đó vài giây thì tắt luôn.

Em gọi hãng để thông báo tình hình thì KTV hãng nói là do xăng có vấn đề, bảo em để máy nguội rồi khởi động lại. Em làm theo hướng dẫn thì nó lại chạy bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Mà bảo là do xăng thì em khá nghi ngờ, tại vì em toàn đổ Petrolimex thôi. Hơn nữa nhà còn có con Morning, cũng đổ chung mấy cây xăng đó, mà nó không bị gì cả.

Bây giờ vừa đi vừa hồi hộp, không biết nó sẽ nghỉ chạy lúc nào.
 
Hạng C
6/4/13
575
834
93
shinary.com
Cảm biến oxy về cơ bản chỉ nói đc 2 câu là "Dư Xăng" hoặc "thiếu xăng"
"dư xăng" ý ở đây ko nhất thiết là có quá nhiều xăng vào động cơ, mà do xăng cháy không hết, chui vào ống xả. Cảm biến oxy đặt ở ống xả nên nó phát hiện ra và báo dư xăng.
Thiếu xăng cũng tương tự vậy.
Với 2 câu đấy thợ phải kiểm tra xem vấn đề nằm ở đâu trong cả chuỗi cấp nhiên liệu, cấp gió và hệ thống đánh lửa.... Có nhiều cách test để tìm lỗi nhưng nhiều thợ lười hoặc thiếu kỹ năng thì cảm biến nó nói gì là nghe theo luôn.
Trường hợp khác là phán luôn cảm biến hỏng, cứ thay rồi tính sau.

Em đoán online thì chắc là cảm biến oxy của bác có vấn đề thôi, thay cũng rẻ. Nhưng vẫn có trường hợp thay xong ko hết bệnh thì lỗi nằm ở chỗ khác. Nếu đúng vậy thì bác phải chịu mất tiền oan con cảm biến thôi. Thợ bây giờ toàn kiểu thay lần lượt tới khi nào ra bệnh thì thôi. Đành chịu bác ạ.
Thợ hãng mà bác, không có khái niệm sửa, chỉ có khái niệm thay, hư 1 linh kiện nhưng sẽ nói khách thay luôn cả bộ, em còn nghe nói thợ còn có cả KPI thay linh kiện nữa mà.
 
  • Like
Reactions: D23