Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
tonny1234 nói:
maidotran nói:
1.6 + 6cấp tuy tiết kiệm nhiên liệu nhưng hơi bị chuôí,

Thật ra xe 1.6 không đến nỗi đuối đâu vì ngay cả ALTIS ở các thị trường khác cũng có 1.6 ! Vấn đề còn là sức mạnh của động cơ kết hợp với tỉ số truyền của hộp số nữa ! Ở VN có chạy đâu được nhanh mà đòi tăng tốc, đuối hay không đuối. Thậm chí 1.6 thì đỡ hao xăng hơn một chút !

Avante thì dáng đẹp thật nhưng hình như gầm hơi thấp, đi ở VN hay bị đụng và ngập nước.
Bác thử tìm các hãng xe Đức Merc, BMW ... xem có hãng nào trang bị hộp số tự động 6 cấp cho xe có dung tích máy dưới 2.0 k (trừ khi xe có tăng áp). Số cấp trên hộp số phải phù hợp với công suất (mã lực) của xe.
Chỉ có các anh Hàng Xẽng nhà mình, muốn câu khách, câu sự chú ý nên mới gom tất tần tật vào 1 thiết kế. Kết quả khách hàng được gì, được con xe 1.6, 6 cấp với tốc độ rùa bò. Chạy TP đã tức, ra cao tốc hay xa lộ còn tức d... hơn
bash.gif
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
bác chủ thớt tự sướng hay sao ý,
2 lý do bác đưa ra chưa hẳn đã đúng
1, Các thiết bị điện tử trên xe KIA, HYUNDAI vẫn dùng đồ của nhật, đức rất nhiều chứ không phải anh Hàn xẻng làm được tất, cái này là xu hường toàn cấu rồi, dùng chung phụ tùng mà.
2, Về cơ khí mới là cái tinh vi, em thấy xe HYUNDAI, KIA vòng bi dùng hàng SKF của Thuỵ điển nữa đấy bác. Em hay đi mua đồ vòng bi em cũng thấy KOREA chỉ có loại KBC là loại khá nhất trong dòng giá rẻ. Còn SKF là loại bi xịn và cực đắt( trên thị trường VN). Nên em đoán KOREA Cơ khí cũng tầm tầm thôi, chưa qua được mặt mấy bố ĐỨc,Ý, Thuỵ điển, England, France,Japan, Nên em thấy bác kết luận cơ khí phổ cập là chưa xác đáng ợ!
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Lexus_bk nói:
bác chủ thớt tự sướng hay sao ý,
2 lý do bác đưa ra chưa hẳn đã đúng
1, Các thiết bị điện tử trên xe KIA, HYUNDAI vẫn dùng đồ của nhật, đức rất nhiều chứ không phải anh Hàn xẻng làm được tất, cái này là xu hường toàn cấu rồi, dùng chung phụ tùng mà.
2, Về cơ khí mới là cái tinh vi, em thấy xe HYUNDAI, KIA vòng bi dùng hàng SKF của Thuỵ điển nữa đấy bác. Em hay đi mua đồ vòng bi em cũng thấy KOREA chỉ có loại KBC là loại khá nhất trong dòng giá rẻ. Còn SKF là loại bi xịn và cực đắt( trên thị trường VN). Nên em đoán KOREA Cơ khí cũng tầm tầm thôi, chưa qua được mặt mấy bố ĐỨc,Ý, Thuỵ điển, England, France,Japan, Nên em thấy bác kết luận cơ khí phổ cập là chưa xác đáng ợ!
Bác ý đang sướng mà bác lại làm bác ý cụt hứng...em nghi bác ý không phải người mua xe, mà là ma két cho xe Hàn...hic.
 
Hạng D
18/2/10
3.479
3.557
113
mienhinh nói:
Lexus_bk nói:
bác chủ thớt tự sướng hay sao ý,
2 lý do bác đưa ra chưa hẳn đã đúng
1, Các thiết bị điện tử trên xe KIA, HYUNDAI vẫn dùng đồ của nhật, đức rất nhiều chứ không phải anh Hàn xẻng làm được tất, cái này là xu hường toàn cấu rồi, dùng chung phụ tùng mà.
2, Về cơ khí mới là cái tinh vi, em thấy xe HYUNDAI, KIA vòng bi dùng hàng SKF của Thuỵ điển nữa đấy bác. Em hay đi mua đồ vòng bi em cũng thấy KOREA chỉ có loại KBC là loại khá nhất trong dòng giá rẻ. Còn SKF là loại bi xịn và cực đắt( trên thị trường VN). Nên em đoán KOREA Cơ khí cũng tầm tầm thôi, chưa qua được mặt mấy bố ĐỨc,Ý, Thuỵ điển, England, France,Japan, Nên em thấy bác kết luận cơ khí phổ cập là chưa xác đáng ợ!
Bác ý đang sướng mà bác lại làm bác ý cụt hứng...em nghi bác ý không phải người mua xe, mà là ma két cho xe Hàn...hic.
Em đồng ý với bác, em cũng nghi bác này là sale KIA-HYUNDAI gì đó, đẩy bài theo kiểu của người tiêu dùng để kích thích nhu cầu đây mà. Riêng em không chạy xe Hàn, nhưng chạy thử chiếc KIA Forte khoảng hơn 700km, thấy xe chạy sướng, vượt xe khác không cần phải suy nghĩ nhiều, vậy là quá đủ với em rồi, cảm nhận của riêng em thôi. Dạ em không phải sale KIA-HYUNDAI nha mấy bác :)
 
Hạng B1
22/4/10
53
5
0
Lexus_bk nói:
bác chủ thớt tự sướng hay sao ý,
2 lý do bác đưa ra chưa hẳn đã đúng
1, Các thiết bị điện tử trên xe KIA, HYUNDAI vẫn dùng đồ của nhật, đức rất nhiều chứ không phải anh Hàn xẻng làm được tất, cái này là xu hường toàn cấu rồi, dùng chung phụ tùng mà.
2, Về cơ khí mới là cái tinh vi, em thấy xe HYUNDAI, KIA vòng bi dùng hàng SKF của Thuỵ điển nữa đấy bác. Em hay đi mua đồ vòng bi em cũng thấy KOREA chỉ có loại KBC là loại khá nhất trong dòng giá rẻ. Còn SKF là loại bi xịn và cực đắt( trên thị trường VN). Nên em đoán KOREA Cơ khí cũng tầm tầm thôi, chưa qua được mặt mấy bố ĐỨc,Ý, Thuỵ điển, England, France,Japan, Nên em thấy bác kết luận cơ khí phổ cập là chưa xác đáng ợ!
 
Mấy bác không chịu đọc cho kỹ - tôi đã nói trước đây từng là fan của Toyota nhưng cái nhìn giờ đã khác vì đúng là xe Hàn cách đây 5 năm không thể bằng xe Nhật thật, nhưng vài năm trở lại đây họ tiến bộ rõ rệt về chất lượng và mẫu mã, giá cả lại hợp lý.
 
Bạn nói trong xe Hàn cũng sử dụng các linh kiện của Nhật, Đức… điều này lại chỉ khẳng định lời tôi nói:
 
-       Chất lượng các linh kiện của xe Hàn cũng không thua kém xe Nhật vì nó có sử dụng các linh kiện Nhật, Đức.
-       Trong thời buổi toàn cầu hóa người ta chuyên môn hóa sản xuất để bảo đảm chất lượng đồng đều và tiết kiệm chi phí. Cho nên những linh kiện mà Hàn Quốc họ sử dụng của Đức, Nhật không có nghĩa là họ không sản xuất được, nhưng họ đặt mua rẻ hơn.
 
Nói thật tui không hề là sale cua Kia – Huyndai gì cả nhưng tui khác các bạn ở chổ tui không bảo thủ !!! Các bạn không nên bảo thủ là mua xe chỉ xe Nhật hay Toyota…. vì như vậy mấy bạn chỉ phí tiền cho cái thương hiệu thôi ! Mà đã đi xe bình dân thì tui nghĩ thương hiệu là thứ yếu mà quan trọng là tiện nghi và chất lượng.
 
Tui nói thật nhé bạn thử đặt chiếc VIOS G 1.5 LD cạnh chiếc FORTE 1.6 2010 nhập từ Hàn Quốc – 2 chiếc cùng tầm tiền dưới 30000 USD, hộp số tự động 4 cấp. Bảo đảm bạn thấy ngay sự khác biệt to lớn về mẫu mã, chất lượng nội ngoại thất… Vỏ và sơn xe VIOS mỏng tang (tui đã thấy qua kinh nghiệm bản thân sơn xe VIOS LD chừng 3 năm là rạn nứt ở chổ bửng xe sau) trong khi vỏ và sơn của FORTE nhập rất chắn chắc. Chất lượng đồ nhựa, nội thất của VIOS LD thua xa xe Hàn nhập. Option thì khỏi phải bàn rồi !
 
Nếu bạn lái thử thì cảm giác sẽ lại còn cách xa hơn nữa !
 
Nhìn các thiết kế của Toyota, Honda… bây giờ cảm thấy có sự bảo thủ, trì trệ. Các mẫu Toyota VIOS, ALTIS cho ta cảm giác như các hãng này cạn sức sáng tạo vậy.
 
Do vậy từ là Fan của Toyota tui cũng thay đổi vì thấy mình không dại gì để bỏ tiền thừa ra mua cái logo chạy vòng vòng được.
 
 
Hạng B1
22/4/10
53
5
0
Cerato5921 nói:
tonny1234 nói:
maidotran nói:
1.6 + 6cấp tuy tiết kiệm nhiên liệu nhưng hơi bị chuôí,

Thật ra xe 1.6 không đến nỗi đuối đâu vì ngay cả ALTIS ở các thị trường khác cũng có 1.6 ! Vấn đề còn là sức mạnh của động cơ kết hợp với tỉ số truyền của hộp số nữa ! Ở VN có chạy đâu được nhanh mà đòi tăng tốc, đuối hay không đuối. Thậm chí 1.6 thì đỡ hao xăng hơn một chút !

Avante thì dáng đẹp thật nhưng hình như gầm hơi thấp, đi ở VN hay bị đụng và ngập nước.
Bác thử tìm các hãng xe Đức Merc, BMW ... xem có hãng nào trang bị hộp số tự động 6 cấp cho xe có dung tích máy dưới 2.0 k (trừ khi xe có tăng áp). Số cấp trên hộp số phải phù hợp với công suất (mã lực) của xe.
Chỉ có các anh Hàng Xẽng nhà mình, muốn câu khách, câu sự chú ý nên mới gom tất tần tật vào 1 thiết kế. Kết quả khách hàng được gì, được con xe 1.6, 6 cấp với tốc độ rùa bò. Chạy TP đã tức, ra cao tốc hay xa lộ còn tức d... hơn
bash.gif
Trả lời bạn :
 
Bác không hiểu vể kỹ thuật rồi ! Xe 1.6 hay 3.0 đều có thể trang bị hộp số tự động 4 cấp hay 6 cấp đều được mà không có vấn đề gì cả ! Xe có vọt hay không không phải lệ thuộc vào số lượng cấp số mà cái quan trọng là:
 
1/ Sức nặng của xe.
2/ Tỉ số truyền của các cấp số.
3/ Công suất động cơ
Ba yếu tố này kết hợp với nhau.
 
Xe càng nhiều cấp, sang số càng êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Cùng công suất động cơ và tỉ số truyền của hộp số đầu và cuối, xe có hộp số 4 cấp không vọt hơn xe có hộp số 6 cấp (vì công suất và tỉ số truyền của hộp số như nhau mà) nhưng xe có hộp số 6 cấp chia nhỏ các cấp số ra nên sang số êm ái hơn !
 
Trước đây xe dưới 2.0 ít trang bị hộp số 5 cấp trở lên là để giảm giá thành vì là hạng xe bình dân.
 
Hiện nay do sự phát triển của hộp số và giá thành của chúng giảm đi, xu hướng chung là hộp số tự động 5-6 cấp đã bắt đầu được trang bị cho các dòng xe dưới 2.0 như Ford Fiesta, Huyndai Avante, Kia Forte, Daewoo Laceti…. Chỉ có xe Nhật còn bảo thủ làm hộp số 4 cấp như VIOS, ALTIS, Grandis mà thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Chạy thử CDX 1.6 6 cấp hẵng nói bác nhé, lỳ k thể tả đc
Bác bảo bác chạy Forte đc 700km thấy vượt xe khác rất sướng, xin thưa, đó là Forte 4 cấp chứ k phải 6. Như xe em chạy ngoài xa lộ, các chú tầm dưới 2.0 em cho ngửi khói hết ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/4/10
53
5
0
CDX 1.6 ỳ có lẻ là do thiết kế của Daewoo như vậy, 3 yếu tố ảnh hưởng đến độ vọt của xe là cân nặng, tỉ số truyền và công suất động cơ không cho phép xe vọt. Để có thể kéo một trọng lượng như vậy đạt tốc độ mong muốn dĩ nhiên phải trong thời gian dài hơn nên bạn cảm giác xe ỳ !
 
Nếu muốn chính xác bạn nên so sánh độ vọt của Forte 1.6 với hộp số 4 cấp và Forte 1.6 với hộp số 6 cấp thì mới đúng ! Tôi chưa kể là không biết tỉ số truyền ở 2 số đầu và cuối của 2 loại hộp số này có giống nhau không. Nếu giống thì mới so sánh chính xác được.
 
Hạng D
30/3/10
1.500
66
48
TPHCM
Avante thì không xứng để so sánh với Forte. Ngoài động cơ ra thì giá cả, và kiểu dáng cũng chênh nhau rất nhiều.