Hạng B2
8/11/19
177
39
28
37
Kia Forte ra khói nhiều khi nổ máy là bị sao?

Chào các bác ! Tình hình vào 1 ngày đẹp trời, xe em buổi sáng nổ máy rất lâu mà ống xả lại ra nhiều khói. Em cũng không biết khói hơi nước hay khói gì.

Em nổ tận 25-30' mà vẫn ko hết! Kiểm tra két nước, dầu mỡ ko hao! Đồng hồ taplo cũng ko báo lỗi gì. Xin thưa các bác tư vấn giúp em ạ


Em gửi video chi tiết !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
Nghe mùi thử, nếu khét hay mùi dầu .... nhiều khi không phải, chỉ là hơi nước.
- Lấy nùi giẻ, che nhẹ ống pô chừng 2,3 phút, đem ra xem nó thế nào. Tuỳ theo

Còn xem em thì mới tinh 20.000 kms ,nhưng không những khói mà còn ra nước nửa vì trời -2 độ ạ ... Thân!
 
  • Like
Reactions: Longines8x
Hạng B2
8/11/19
177
39
28
37
Nghe mùi thử, nếu khét hay mùi dầu .... nhiều khi không phải, chỉ là hơi nước.
- Lấy nùi giẻ, che nhẹ ống pô chừng 2,3 phút, đem ra xem nó thế nào. Tuỳ theo

Còn xem em thì mới tinh 20.000 kms ,nhưng không những khói mà còn ra nước nửa vì trời -2 độ ạ ... Thân!
Dạ !xe ko có mùi khét bác ạ ! Như là hơi nước nhưng trời nhiệt độ bình thường mãi ko hết khói như này. 23-24 độ, ko mưa ạ
 
MDH confirmed
Hạng D
31/3/12
1.033
1.799
113
Chạy vô tư đi Anh , Bênh chung của Kia Forte và Cerato
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
Dạ !xe ko có mùi khét bác ạ ! Như là hơi nước nhưng trời nhiệt độ bình thường mãi ko hết khói như này. 23-24 độ, ko mưa ạ
Xăng dởm .... pha nước , thử súc bình xăng, thêm lọc xăng chế vào , rồi chịu khó đổ xăng cho đàng hoàng tí nha.
5b498b704041744d09dd09ca-large.jpg
 
Hạng D
23/8/08
3.171
1.861
113
45
Trông như hơi nước thôi. Nổ khó thì xem ắc quy sắp tèo chưa
 
Hạng B2
8/11/19
177
39
28
37
Của e bị zoăng mặt máy! Tháo ra fai phay ! Nhưng phay xong phải dùng zoăng giấy ko dùng dc zoăng thép nữa. Xin hổ các bác như vậy có được ko . E sợ ko bền bằng zoăng thép
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
Do đó phải bào lại culasse cho thật phẳng .... trên từng micrometre (kh phải cm nha), Ngoài ra đã mở Culasse thì phải kiểm tra và thay ngay các tay bielle, segments, tiện thay toàn bộ các poulies, bạc đạn dây sên cam, nói chung làm làm máy hoàn toàn lại
- Theo tôi được biết joint culasse có những cái thật tế là giấy, cao su,.... vân vân
Thật tế joint thép có lẽ không phải, vì khi ép 2 mảnh culasse vào, nếu như là joint thép sẽ có một độ hở vì đã bào lại và nhất ở VN.
- Cách hay nhất là dùng joint giấy (thật tế là resine chịu nóng, chịu dầu, nước) thêm vào đó là joint pate dành cho động cơ , trét trên 2 mặt (đây là kiểu như silicone có độ đàn hồi), và từ đó xiết đều các ốc trên culasse thì sẽ kín hơn.

Nên nhớ là tiện tháo máy thì làm cho đàng hoàng, cho đúng, không thôi nằm đường gần thì đở, nằm rừng rú thì vợ ở nhà hỏi đi với con nào là bỏ mạng ngay.

Hình minh hoạ

q5zLPFy.jpg


dsc00527.jpg


s-l300.jpg


Ở VN thử tìm hiểu xem có tương quan không nhé bác Kia ... theo link dưới đây



Tôi chỉ biết giúp bạn đến đây thôi. Còn muốn hiểu rỏ thêm thì nhắn tin cho bác Metro hỏi chi tiết, hiện bác í đang ở VN đó. Thân!
 
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Xe em mùa lạnh cũng bị vậy mà có j lạ đâu ta. Lên Đà Lạt là rõ nhất. Mà khói loãng trong hơn của thớt
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Của e bị zoăng mặt máy! Tháo ra fai phay ! Nhưng phay xong phải dùng zoăng giấy ko dùng dc zoăng thép nữa. Xin hổ các bác như vậy có được ko . E sợ ko bền bằng zoăng thép
Bi hở joint nắp máy thì mua bô kit này về kiểm tra thử.Nếu nước thử đổi màu từ màu xanh qua màu vàng là dấu hiệu cho thấy xe đã hi hở joint nắp máy
https://www.amazon.com/Block-Tester...1578884393&sprefix=head+gasket,aps,226&sr=8-3
Kia Forte ra khói nhiều khi nổ máy là bị sao?


Nếu xe mới chạy mới có mấy chục ngàn km thì chắc không phải bi hở joint nắp máy đâu
 
  • Like
Reactions: Osin