simon_vs nói:Bệnh hay gặp của Forte, hình như từ dạo thay cái cục gì đó ở chỗ chân thắng thì lại ko bị. Nếu bị thì giữ thắng và ấn giữ nút đề khoảng hơn 10s là nổ máy à
E thử cách này rồi nhưng .... bó tay . Thử chừgn 2 lần là bị lock thắng luôn.
"Lock thắng" là ntn vậy bác? Chắc sau 2,3 cú "nhấp", hết trợ lực chân không nên chân thắng nó cứng ngắc, đạp ko vào nữa ạ?
Còn khởi động khẩn cấp nó cũng phải có quy trình chứ, tức là ko cần đạp thắng, đang ở vị trí OFF, nhấn nút start 2 lần (đèn trên nút chuyển màu xanh - tương đương việc vặn chìa khoá tơi vị trí ON), sau đó mới nhấn và giữ nút Start khoảng 10s thì nó mới đề ạ....Chứ đang OFF, đèn đóm tối thui thì nhấn Start đến năm sau nó cũng ì ra à....
Còn khởi động khẩn cấp nó cũng phải có quy trình chứ, tức là ko cần đạp thắng, đang ở vị trí OFF, nhấn nút start 2 lần (đèn trên nút chuyển màu xanh - tương đương việc vặn chìa khoá tơi vị trí ON), sau đó mới nhấn và giữ nút Start khoảng 10s thì nó mới đề ạ....Chứ đang OFF, đèn đóm tối thui thì nhấn Start đến năm sau nó cũng ì ra à....
Xe_chuong_ga nói:"Lock thắng" là ntn vậy bác? Chắc sau 2,3 cú "nhấp", hết trợ lực chân không nên chân thắng nó cứng ngắc, đạp ko vào nữa ạ?
Còn khởi động khẩn cấp nó cũng phải có quy trình chứ, tức là ko cần đạp thắng, đang ở vị trí OFF, nhấn nút start 2 lần (đèn trên nút chuyển màu xanh - tương đương việc vặn chìa khoá tơi vị trí ON), sau đó mới nhấn và giữ nút Start khoảng 10s thì nó mới đề ạ....Chứ đang OFF, đèn đóm tối thui thì nhấn Start đến năm sau nó cũng ì ra à....
Bác nói chính xác!Phải nhấn 2 lầnXe_chuong_ga nói:Còn khởi động khẩn cấp nó cũng phải có quy trình chứ, tức là ko cần đạp thắng, đang ở vị trí OFF, nhấn nút start 2 lần (đèn trên nút chuyển màu xanh - tương đương việc vặn chìa khoá tơi vị trí ON), sau đó mới nhấn và giữ nút Start khoảng 10s thì nó mới đề ạ....Chứ đang OFF, đèn đóm tối thui thì nhấn Start đến năm sau nó cũng ì ra à....
Xe_chuong_ga nói:"Lock thắng" là ntn vậy bác? Chắc sau 2,3 cú "nhấp", hết trợ lực chân không nên chân thắng nó cứng ngắc, đạp ko vào nữa ạ?
Còn khởi động khẩn cấp nó cũng phải có quy trình chứ, tức là ko cần đạp thắng, đang ở vị trí OFF, nhấn nút start 2 lần (đèn trên nút chuyển màu xanh - tương đương việc vặn chìa khoá tơi vị trí ON), sau đó mới nhấn và giữ nút Start khoảng 10s thì nó mới đề ạ....Chứ đang OFF, đèn đóm tối thui thì nhấn Start đến năm sau nó cũng ì ra à....
Xe_chuong_ga nói:"Lock thắng" là ntn vậy bác? Chắc sau 2,3 cú "nhấp", hết trợ lực chân không nên chân thắng nó cứng ngắc, đạp ko vào nữa ạ?
Còn khởi động khẩn cấp nó cũng phải có quy trình chứ, tức là ko cần đạp thắng, đang ở vị trí OFF, nhấn nút start 2 lần (đèn trên nút chuyển màu xanh - tương đương việc vặn chìa khoá tơi vị trí ON), sau đó mới nhấn và giữ nút Start khoảng 10s thì nó mới đề ạ....Chứ đang OFF, đèn đóm tối thui thì nhấn Start đến năm sau nó cũng ì ra à....
Đúng rồi bác, e gọi là lock thắng
Cái vụ nhấn nút start 2 lần ... là dĩ nhiên rồi nên e sơ sót khg nhắc đến. Đương nhiên phải ON 1 lần cho tap lo sáng ... sau đó mới nhấn start lần 2 à giữ khoảng 10 giây.
Vụ này mới với e không ngờ lại là cũ với bác
À vậy là em nhớ nhầm nhọt chút rùi...
Chính xác là để khởi động khi bị sự cố công tắc đề ở chân phanh là: tay số ở P/N, nguồn điện đang OFF, không cần đạp thắng, nhấn Start 1 lần, đèn trên nút chuyển màu vàng (tương đương vị trí ACC trên xe dùng chìa khoá), sau đó mới nhấn và giữ nút Start trên 10s, xe sẽ đề máy....
Sorry các bác...he he.....
Chính xác là để khởi động khi bị sự cố công tắc đề ở chân phanh là: tay số ở P/N, nguồn điện đang OFF, không cần đạp thắng, nhấn Start 1 lần, đèn trên nút chuyển màu vàng (tương đương vị trí ACC trên xe dùng chìa khoá), sau đó mới nhấn và giữ nút Start trên 10s, xe sẽ đề máy....
Sorry các bác...he he.....
Last edited by a moderator:
Cái trường hợp lỗi công tắc chân phanh này em bị hoài, vừa rùi lên KIA Bà Rịa, mấy chú kĩ thuật đè ra gắn thêm một cái rơ le vào thía là êm ru. Chỉ có cái là ngồi trong xe nếu để nhỏ máy lạnh thì nghe tiếng tách tách phát ra từ cái rơ le mỗi lần nhấp thắng !!!!
Last edited by a moderator: