Tập Lái
4/3/08
29
0
0
Em đang phân vân giữa con Lacet và Kia A Forte. Ko biết cưới em nào. Em AT thì Forte cao hơn 1 chút. Nó hét 31.5 còn Lacet AT nhập là 29.5 , Dòng MT thì GM rẻ hơn chút nhưng em đang lưỡng lự, E có tầm khoảng trên 500K VND đang chưa biết cưới em nào, Các bác tư vấn giúp em với nhé. CHưa biết thế nào, cảm ơn các bác nhiều. Hôm trước định lấy em Yaris cũ đời 2007 nhưng thấy 460k mà phải chuyển sang tên cá nhân vì đó là xe công ty. ko bớt 1 xu nên em cũng ko thích lắm. Xe đi đc 3 vạn đầu cũng bị va chút ít
 
Hạng B2
19/1/08
184
1
16
Đà Nẵng
bác tham khẻo bài viết này nhé.
</h2> Trong dòng xe nhập khẩu ở mức giá dao động 30.000USD, những chiếc xe được người tiêu dùng nhắc tới nhiều nhất có lẽ sẽ không thể thiếu hai cái tên: Kia Forte và Daewoo Lacetti.
forte_lacetti_1117_01.jpg
Điểm chung hai chiếc Compact này là đều đến từ Hàn Quốc và hiện đang rất “hot” tại thị trường Việt Nam với một mức giá vừa tầm. Mặc dù cả hai đều khoác lên mình dáng vẻ thể thao đầy sức lôi cuốn nhưng mỗi chiếc xe dường như lại tìm cho mình một phong cách riêng. Vậy phong cách nào có khả năng hấp dẫn người tiêu dùng nhất, chúng ta sẽ được biết ngay sau đây.
So sánh huyết thống
Được phát triển tại Hàn Quốc nhưng nếu không có sự hiện diện của logo Daewoo phía trước, người xem khó có thể nhận ra Lacetti 2009 mang trên mình huyết thống của một mẫu xe Hàn. Khung gầm và động cơ lấy từ hãng Opel Đức, vì thế, trên một số phương diện, Lacetti 2009 có vẻ như đang mang trong mình dòng máu Đức hơn là một xe Hàn đơn thuần.
forte_lacetti_1117_02.jpg
Với Forte 2009, đây là mẫu xe đầu tiên đánh dấu chiến lược thay đổi phong cách của Kia. Thế nên, nét tạo hình của Forte 2009 không tránh khỏi sự ảnh hưởng phong cách của châu Âu. Nhưng nói thế nào thì nó vẫn là một chiếc xe mang dòng máu Hàn Quốc thực thụ vì toàn bộ khung gầm cũng như động cơ đều sử dụng của tập đoàn Hyundai-Kia.
Vì vậy, nói là so sánh giữa hai mẫu xe Hàn nhưng trên thực tế, đây là cái nhìn giữa một mẫu xe Hàn thuần tuý với một mẫu xe mang tiêu chuẩn của GM toàn cầu.
Kiểu dáng: Daewoo Lacetti 2009 ưu thế về thiết kế và khuynh hướng cảm xúc
Ngoại hình Lacetti 2009 đem đến cảm giác đầy sức mạnh. Đèn pha sắc nhọn, vuốt lên cao, kích thích mạnh mẽ vào trực giác. Các đường gờ dập nổi chạy từ đầu xe kéo dài đến trụ A càng khiến cho chiếc xe trở nên cơ bắp và chắc khoẻ.
forte_lacetti_1117_03.jpg
forte_lacetti_1117_04.jpg
forte_lacetti_1117_05.jpg
Bố trí đèn xi-nhan phụ của hai xe các vị trí khác nhau
Trong khi đó, ngoại hình Forte 2009 cũng sống động không kém, đèn pha thuôn dài với các đường góc cạnh thiết kế không theo một quy tắc. Lưới tản nhiệt hơi nhỏ được phủ viền bằng đường mạ crôm sáng, cách điệu hình chữ H. Nét thể thao dần được lộ ra từ các chi tiết tưởng chừng như phá cách đó.
Phần đuôi Forte 2009 tương đối bằng phẳng, cách tạo hình cụm đèn hậu thuôn nhỏ giống như ở phần đèn trước, tạo nên sự đối ứng cần thiết cho tổng thể chiếc xe. Còn phần đuôi của Lacetti 2009 lại ngắn gọn, cụm đèn hậu thiết kế uốn lượn hình cánh chim, kết hợp với trụ C nghiêng dốc khiến toàn bộ chiếc xe có hơi hướng của một mẫu xe thể thao.
forte_lacetti_1117_06.jpg
Nhìn chung, kiểu dáng của Forte 2009 và Lacetti 2009 đều cố gắng tập trung thể hiện nét thể thao mạnh mẽ và hướng đến việc trẻ hoá đối tượng tiêu dùng .Tuy nhiên, Lacetti 2009 vẫn có phần nào đó nổi bật hơn, dễ tạo ấn tượng hơn ngay lần đầu bắt gặp.
Nội thất: Kia Forte 2009 thắng thế về không gian và sự thoải mái
Lần lượt ngồi vào bên trong hai chiếc xe, bất kỳ ai cũng đều có cảm giác rất khác nhau. Sự khác nhau này bắt nguồn từ sự khác biệt phong cách.
forte_lacetti_1117_07.jpg
Jack AUX/iPod nằm ẩn trong hộp đựng đồ trung tâm của Lacetti
Lacetti 2009 sử dụng phong cách thiết kế nội thất của GM toàn cầu, cho nên từ ý tưởng thiết kế, cách kết hợp vật liệu sử dụng - công nghệ đều được nâng lên ở một trình độ cao và mang hơi thở hiện đại. Thế nhưng, các nút chức năng lại bố trí khá dày đặc khiến người dùng phải loay hoay một thời gian mới có thể làm quen được với chúng.
forte_lacetti_1117_08.jpg
forte_lacetti_1117_09.jpg
forte_lacetti_1117_10.jpg
Nút điều khiển trung tâm bố trí khá dày đặc
Khác hẳn với sự trau truốt mà Kia đã tạo nên ở ngoại thất, không gian nội thất Forte 2009 lại hướng đến sự đơn giản, mang đúng chuẩn mực của một mẫu xe Hàn Quốc. Công nghệ không có sự chênh lệch, những tiện ích như cổng USB, AUX/iPod, hay Bluetooth đều xuất hiện trên chiếc xe này.
Tuy nhiên, cách phối phợp giữa thiết kế và vật liệu sử dụng chưa được coi trọng. Các đường nét thiết kế quá mượt mà không khắc hoạ nổi bật bộ phận nào là điểm nhấn khiến cảm giác nội thất của Forte 2009 hơi thua thiệt.
forte_lacetti_1117_11.jpg
Jack AUX hay cổng kết nối USB được đặt ở vị trí dễ quan sát
Sự khác biệt rõ ràng nhất nằm ở không gian để chân phía sau. Nếu nói Lacetti 2009 đạt tiêu chuẩn và đủ dùng thì Forte 2009 rộng rãi và luôn đặt cảm giác thoải mái lên hàng đầu. Độ mềm của ghế ngồi cũng khác, giúp người ngồi càng cảm nhận rõ hơn sự khoan khoái.
Bộ phận tỳ tay trung tâm hàng ghế sau của Forte 2009 dài, chống đỡ cho toàn bộ phần cánh tay, trong khi ở Lacetti 2009, bộ phận này lại quá ngắn, dường như nó chỉ tiện cho việc chứa đồ hơn là làm nhiệm vụ nâng đỡ cánh tay.
forte_lacetti_1117_12.jpg
Hàng ghế sau của Forte gập theo tỉ lệ 60/40 giúp tăng thêm tính tiện dụng
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Lacetti 2009 đã thất bại trong phương diện này. Lacetti 2009 hướng đến tính thể thao hơn nên ghế ngồi trước của chiếc xe này chú trọng đến tính bao bọc và chống đỡ. Ghế ngồi tương đối cứng chỉ làm độ thoải mái cũng giảm đi chút ít. Đối với những người yêu thích cảm giác thể thao và không gian lái, Lacetti 2009 thật sự có sức hấp dẫn.
Nhược điểm của Lacetti 2009 là hàng ghế sau không thể gập được nên không gian chứa đồ ở khoang sau chỉ giới hạn 400 lít. Còn dung tích khoang chứa đồ của Forte 2009 là 415 lít, nếu hàng ghế sau gập xuống theo tỉ lệ 60/40, diện tích chứa đồ sẽ được tăng thêm một cách đáng kể. Về điều này, Forte 2009 cho thấy sự vượt trội trong tính thực dụng.
forte_lacetti_1117_13.jpg
Hàng ghế sau của Lacetti không gập được
Động cơ: Công nghệ Lacetti 2009 nổi bật, biểu hiện thực tế Forte 2009 lại hơn hẳn
Được nhắm vào tính năng thể thao, sức mạnh động cơ đương nhiên là một mắt xích rất quan trọng. Nếu chỉ xét riêng về công nghệ, Lacetti 2009 đang chiếm ưu thế. Động cơ ECOTEC 1.6L của Lacetti 2009 sử dụng công nghệ DVVT mới nhất, tiên tiến hơn so với động cơ Gamma 1.6L CVVT của Forte 2009.
forte_lacetti_1117_14.jpg
Động cơ của ECOTEC 1.6L của Lacetti 2009
Ngoài ra, hộp số của Forte 2009 chỉ có 4 cấp, còn Lacetti 2009 được trang bị hộp số 6 cấp hoàn toàn mới. Vì thế, trên phương diện tiết kiệm nhiên liệu, Lacetti 2009 nổi bật rõ ưu thế nhờ sử dụng hộp số 6 cấp, một trang bị hiếm thấy trên dòng xe Compact.
Dù sao công nghệ vẫn chỉ là công nghệ, do quan niệm và cách phối hợp không giống nhau nên trên biểu hiện thực tế của hai xe cũng khác. Động cơ của Forte 2009 có công suất 124 mã lực, mô-men xoắn 159Nm, trong khi Lacetti 2009 chỉ có công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 152Nm.
forte_lacetti_1117_15.jpg
Động cơ Gamma 1.6L của Forte 2009
Điểm mấu chốt của Lacetti 2009 chính là nó tuân theo đặc điểm “đầm chắc” của dòng xe châu Âu, động cơ cũng theo phong cách châu Âu, bộc lộ sức mạnh ở vòng tua cao. Thế nên, động cơ Lacetii 2009 biểu hiện có phần chậm hơn Forte 2009.
Khung gầm và tính năng vận hành: Lacetti 2009 mang phong cách thể thao, Forte 2009 hướng đến sự thoải mái
Kết cấu hệ thống treo của hai chiếc xe này về cơ bản là giống nhau, kích thước la-zăng tương đồng. Nhưng do khác nhau về cách điều chỉnh, khung gầm của hai chiếc xe cũng cho thấy rõ khác biệt.
forte_lacetti_1117_16.jpg
Lacetti 2009
forte_lacetti_1117_17.jpg
Forte 2009
Lacetti 2009 không hướng đến sự thoải mái thường thấy trên các mẫu xe của GM Daewoo trước đó, mà giờ đây, nó đã được Âu hoá một cách triệt để. Hệ thống treo của Lacetti cứng chắc, cảm giác mặt đường rất rõ rệt, độ cứng của thân xe và khung gầm biểu hiện khá tốt, điều này rất lý tưởng với những ai yêu thích dòng xe châu Âu.
Phong cách tổng thể của Forte 2009 biểu hiện hoàn toàn không giống Lacetti 2009. Nói một cách đơn giản, khung gầm của Forte 2009 chỉ mang tiêu chuẩn kiểu Hàn, hệ thống treo được điều chỉnh để tạo sự thoải mái cho người ngồi trong.
forte_lacetti_1117_18.jpg
Hộp số 6 cấp của Lacetti
forte_lacetti_1117_19.jpg
Hộp số 4 cấp của Forte
Forte 2009 mang đến cảm giác tăng tốc nhanh, tuy chỉ trang bị hộp số 4 cấp, song sự xung đột khi chuyển số không thể hiện quá rõ ràng. Vô-lăng chuyển hướng rất nhẹ là ưu điểm nổi bật khi điều khiển Forte 2009, điều này rất cần thiết đối với một mẫu xe được định vị dành cho đô thị.
Vận hành ở chế độ D, các bước chuyển số của Lacetti 2009 mượt mà nhờ trang bị hộp số 6 cấp, vô-lăng đầm chắc thể hiện rõ chất thể thao. Nhược điểm nằm ở khả năng tăng tốc tương đối chậm, chiếc xe không tạo độ vọt ngay sau khi phanh gấp mà phải đợi một độ trễ nhất định để tăng tốc, nguyên nhân một phần do hộp số có quá nhiều cấp.
forte_lacetti_1117_20.jpg
forte_lacetti_1117_21.jpg
Cả hai chiếc xe đều được trang bị la-zăng 17inchs
Chuyển sang chế độ số tay, điều kiện này giúp Lacetti 2009 trở nên hoạt bát hơn rất nhiều. Nếu bạn duy trì ở vòng tua khoảng 3.000v/ph, khi đó việc chủ động sức mạnh cho chiếc xe là rất dễ dàng.
Khả năng cách âm của Lacetti 2009 có phần thua kém Forte 2009, đặc biệt là tiếng động cơ rất rõ mỗi lần nhấn chân ga. Có nhược cũng phải có ưu, lợi thế lớn nhất khi chạy Lacetti 2009 chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
forte_lacetti_1117_22.jpg
Bảng đồng hồ của Forte
forte_lacetti_1117_23.jpg
Lacetti
Do thời gian có hạn, chúng tôi chưa thể thử nghiệm khả năng này, nhưng theo một số chuyên gia đã từng thử nghiệm, Lacetti 2009 chỉ tốn 6,5 lít/100km trong khi Forte 2009 là 7,1 lít/100km.
Tổng kết
forte_lacetti_1117_24.jpg
Trong cuộc tỉ thí này, cả Kia Forte 2009 và Daewoo Lacetti 2009 đều cho người xem thấy những ưu điểm nổi bật của mình trong phân khúc xe Compact. Mặc dù những mẫu xe này chưa thể đem lại cho người dùng cảm giác lái thực sự phấn khích nhưng với một mẫu xe gia đình thì việc trang bị động cơ 1.6L có lẽ cũng đã phù hợp.
Đánh giá
Daewoo Lacetti 2009
Kia Forte 2009
+​
- Thiết kế ngoại, nội thất thể thao mang phong cách châu Âu
- Hộp số 6 cấp, hiếm thấy trên dòng xe Compact
- Trang bị nút khởi động Start/Stop Engine
- Không gian ghế ngồi rộng rãi và thoải mái
- Tăng tốc khá mạnh mẽ và vô-lăng nhẹ
- Trang bị nút khởi động Start/Stop Engine
-​
- Không gập được hàng ghế sau
- Tăng tốc chưa được bốc
- Khả năng cách âm cần được cải thiện
- Thiết kế nội thất có phần đơn điệu
- Hộp số chưa được nâng cấp
Bảng thông số kỹ thuật
Hạng mục
Daewoo Lacetti 2009
Kia Forte 2009
Dài x rộng x cao (mm)
4.600 x 1.790 x 1.475​
4.530x 1.775x 1.460​
Chiều dài cơ sở (mm)
2.685​
2.650​
Tự trọng (kg)
1.305​
1.266​
Động cơ
ECOTEC I4 1.6L DVVT​
Gamma I4 1.6L CVVT​
Công suất cực đại (ml/v/ph)
115/ 6.000​
124 / 6.300​
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)
152/ 4.200​
159 / 4.300​
Hộp số
Giá (VNĐ)
Tự động 6 cấp​
526.786.000​
Tự động 4 cấp​
553.572.000​
Xe360.vn(nguồn autonet)


Theo quan điểm của em thì nội thất forte ok hơn nhg hình thức thì Laceti đẹp hơn. chúc bác chọn được xe như ý
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
2/12/09
75
0
0
35
Deawoo đi anh, về uy tin thương hiệu và chất lượng thì Deawoo được đánh giá cao hơn, về kiểu dáng bên ngoài cũng đẹp hơn, sang hơn, hộp số cao cấp hơn....Nhưng phong cách hơi lớn tuổi so với KIA. mong anh có sự lựa chọn đúng đắng
 
Hạng B1
2/4/10
57
0
0
Bác nên chọn mua lacetti đi option đương đối như forte nhưng lac cân nặng hờn ft,dung tích xi lanh có 2 sự lựa chọn cho bác 1.6 và 1.8 cty e đang về một nô xe có 4 màu đen,đỏ,xám và bạc,bác có nhiều sự nựa chọn hơn,khi nào bác có nhu cầu nhớ ới em nhé bảo đảm bác là giá rẻ hơn thị trường.dt 0989 350037
 
Hạng B2
20/2/10
107
6
18
lac đi bác ơi, em thấy lac đẹp và sang hơn ft ak. mua dung tích 1.8 là ok nhất
 
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
Em cũng ủng hộ bác 1 vé con Lac, Em lắc này chạy đường trường sướng lắm bác ạh.
 
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
2 con này khó chọn nhỉ, em cũng chọn Lac nhưng em kết nhất ở Forte nhập khẩu là cái nút Start/Stop Engine, chỉ cần bấm nút mở cửa rồi bỏ chìa khoá vào túi roi khởi động hay tat máy thôi, option này chỉ có xe sang mới có, không biết Lac CDX có ko?
 
Tập Lái
4/3/08
29
0
0
Cảm ơn các bác nhiều. Chiều nay em vừa đi xem xe về. Tạt ngang đc thang bán xe giới thiệu thêm cho con Cerato. 1.6 ko khác gì Forte, Giá của nó là 27.500 USD. Chưa có thuế. Trọn gói là 12%*315.000.000( đây là trên hoá đơn) để giảm thuế. Chung quy mất khoảng 560.000.000VND. Đang lưỡng lự. Chưa biết thế nào. Con LAc CDX nó đòi 29.500USD. Lúc đầu tính mua xe khoảng 400K. Cứ mỗi ngày đi xem nó tăng lên tí, bây h là gần 600K. XE chưa mua đc mà thấy tiền tăng chóng mặt. Lựa chọn phân vân quá. Mà mua con LAC CDX thì hơi cao. Các bác thấy con Cerato có ưu nhược điểm gì ko. Mà giá xe ở HN chưa thuế nó hét 28.000 là thế nào,, e ở hp rẻ hơn Hn sao
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Bác đứng tuổi chút thì Lac đi bác, nhìn giống Camry ghê, trẻ trẻ chơi Forte cho oách.
Em xin góp ý chút 500K= 500 ngàn, 500M= 500 triệu bác ạ.
Chúc bác sớm có xe.