E đọc bên box ở otosaigon nói vậy... nói là chạy ở chế độ Eco đừong trường ,xe của mây bác tự test luôn......Bên otofun cũng có bác đã review em này đó bác, đi máy xăng thì nó uống cho chết luôn đó bác:
http://www.otofun.net/threads/802686-grand-sedona-2015-cam-nhan-va-danh-gia
5.3. Máy xăng không kinh tế: Bản em xem là bản máy xăng 3.3 MPI (chưa phải máy đời bản Mỹ). Em đang chạy Sorento 2.4 trong phố Hà nội lúc đông luôn là 17-18l/100km. Lúc thoáng (trước 6:30 sáng, sau 8h tối) thì đều đều 16l/100km. Đường trường là 10l/100km. BÌnh quân hỗn hợp các đường sau xâp xỉ 35,000km là 14,9l/100km.
Là xe gia đình, nghĩa là ba má đưa đón con hàng ngày, chạy chỗ nọ chỗ kia chồng đón vợ đi ăn ... ghé ông bà nội ngoại biếu món ăn tấm quà hay trong ngày ... Em khẳng định gia đình sinh hoạt thực sự bằng em này sẽ chạy phố là chính (gầm thấp hơn nhiều so với Sorento nên không có cửa đi phượt!). Với máy 3.3L V6 công suất gần 300 ngựa so với em So máy 2.4 công suất 174 ngựa đã hao 17-18l, em suy ra Sedona sẽ hao khoảng 30l/100km trong phố. Đi khéo sẽ rơi vào 25-27L/100km trong phố. Đường trường sẽ hao 1 nửa mức đó, khoảng 15l/100km - bất luận Trường Hải có quảng cáo mức tiêu thụ nhiên liệu ra răng
Vì vậy, em nghĩ chúng ta sẽ cân nhắc máy dầu 2.2 CRDi, yếu hơn nhưng kinh tế hơn và ... chúng ta đâu có đi đua xe đâu? Ôi thôi, máy dầu thì xe gần bằng Innova thần thành: chỉ có 2 túi khí, không có ghế điện, không có cam de, không có rất nhiều thứ ... trong khi giá vẫn là 1,180 triệu, rẻ hơn 120 triệu so với Sedona máy xăng. Và ai đó tạo sốt giả là xe chưa về. Cả Kia LB và GP đang trưng em 3.3 để sâu hàng.
E Nghe nói bản máy dầu thaco nhập về bán ế lắm (option cắt trụi lủi).
bên otofun review bản máy xăng , option thì ngon nhưng ăn xăng khiếp quá.
Đợi cuối năm xem con máy dầu CKD có full ko? Hàng ghế 2 có đổi ko?...
nhìn chung hàng lắp ráp của thaco cũng ko lởm lắm, e chạy rondo full đợt đầu ra mắt cũng thấy mượt tuy giá hơi chát
bên otofun review bản máy xăng , option thì ngon nhưng ăn xăng khiếp quá.
Đợi cuối năm xem con máy dầu CKD có full ko? Hàng ghế 2 có đổi ko?...
nhìn chung hàng lắp ráp của thaco cũng ko lởm lắm, e chạy rondo full đợt đầu ra mắt cũng thấy mượt tuy giá hơi chát
Bên otofun cũng có bác đã review em này đó bác, đi máy xăng thì nó uống cho chết luôn đó bác:
http://www.otofun.net/threads/802686-grand-sedona-2015-cam-nhan-va-danh-gia
5.3. Máy xăng không kinh tế: Bản em xem là bản máy xăng 3.3 MPI (chưa phải máy đời bản Mỹ). Em đang chạy Sorento 2.4 trong phố Hà nội lúc đông luôn là 17-18l/100km. Lúc thoáng (trước 6:30 sáng, sau 8h tối) thì đều đều 16l/100km. Đường trường là 10l/100km. BÌnh quân hỗn hợp các đường sau xâp xỉ 35,000km là 14,9l/100km.
Là xe gia đình, nghĩa là ba má đưa đón con hàng ngày, chạy chỗ nọ chỗ kia chồng đón vợ đi ăn ... ghé ông bà nội ngoại biếu món ăn tấm quà hay trong ngày ... Em khẳng định gia đình sinh hoạt thực sự bằng em này sẽ chạy phố là chính (gầm thấp hơn nhiều so với Sorento nên không có cửa đi phượt!). Với máy 3.3L V6 công suất gần 300 ngựa so với em So máy 2.4 công suất 174 ngựa đã hao 17-18l, em suy ra Sedona sẽ hao khoảng 30l/100km trong phố. Đi khéo sẽ rơi vào 25-27L/100km trong phố. Đường trường sẽ hao 1 nửa mức đó, khoảng 15l/100km - bất luận Trường Hải có quảng cáo mức tiêu thụ nhiên liệu ra răng
Vì vậy, em nghĩ chúng ta sẽ cân nhắc máy dầu 2.2 CRDi, yếu hơn nhưng kinh tế hơn và ... chúng ta đâu có đi đua xe đâu? Ôi thôi, máy dầu thì xe gần bằng Innova thần thành: chỉ có 2 túi khí, không có ghế điện, không có cam de, không có rất nhiều thứ ... trong khi giá vẫn là 1,180 triệu, rẻ hơn 120 triệu so với Sedona máy xăng. Và ai đó tạo sốt giả là xe chưa về. Cả Kia LB và GP đang trưng em 3.3 để sâu hàng.
Còm của bác Bóng Chày bên otofun chỉ là phỏng đoán dựa trên nền tảng chiếc Sorento và đáng tiếc hầu hết đều không chính xác.
Mức tiêu hao nhiên liệu xe e chưa bao giờ vượt quá 19l cho đường Sài Gòn, trừ khi dừng xe, trung bình 14-16.5l. Cao tốc LT-DG tốc độ 120km/h 10.5l, 80km/h 9.5l đi chế độ ECO + CC khoảng 50%. Số liệu theo đồng hồ, thực tế cộng thêm 1l/100km là chính xác.
Con Sedona ưu điểm lớn nhất là cách âm và cảm giác lái, hơn hẳn Santa Fe bản nhập. Có thể nói là không thể tin xe Hàn làm được như vậy.
bác nào chuyên gia xin cho tư vấn về dòng xe này , em có 1 thắc mắc là tại sau kia sedona lại có giá 1,3 thôi mà Toyota Sienna hay Honda Odyssey thì lại gần 3 tỷ , trên nhau cả đóng tiền , không lẻ máy móc khung gầm xe kia sedona bằng sắt còn Toyota Sienna hay Honda Odyssey máy móc hay khung gầm làm bằng vàng khối sau , hay máy xe sedona khung gầm sai được 1 năm, 2 thằng kia sài được 10 năm, không lẽ cái chỉ cái logo mà lại khác nhau đến thế sau , không biết khung gầm xe sedona làm bằng cái gì
Theo em thấy giá bên Mỹ thì Sedona thấp hơn Sienna chút ít, chả hiểu sao về VN tự nhiên Sienna gấp đôi!!! Kmn……bác nào chuyên gia xin cho tư vấn về dòng xe này , em có 1 thắc mắc là tại sau kia sedona lại có giá 1,3 thôi mà Toyota Sienna hay Honda Odyssey thì lại gần 3 tỷ , trên nhau cả đóng tiền , không lẻ máy móc khung gầm xe kia sedona bằng sắt còn Toyota Sienna hay Honda Odyssey máy móc hay khung gầm làm bằng vàng khối sau , hay máy xe sedona khung gầm sai được 1 năm, 2 thằng kia sài được 10 năm, không lẽ cái chỉ cái logo mà lại khác nhau đến thế sau , không biết khung gầm xe sedona làm bằng cái gì
Có bác nào nhập Sedona bản nội địa Hàn Quốc về không nhỉ. Chứ bản nhập của anh Hải thấy không sướng, mà từ trước đến giờ các bản nhập của anh Hải cũng như anh Công đều không bằng bản nhập lẻ xe nội địa Hàn Quốc
em cũng thắc mắc cái này mà chưa thấy bác nào phân tíchbác nào chuyên gia xin cho tư vấn về dòng xe này , em có 1 thắc mắc là tại sau kia sedona lại có giá 1,3 thôi mà Toyota Sienna hay Honda Odyssey thì lại gần 3 tỷ , trên nhau cả đóng tiền , không lẻ máy móc khung gầm xe kia sedona bằng sắt còn Toyota Sienna hay Honda Odyssey máy móc hay khung gầm làm bằng vàng khối sau , hay máy xe sedona khung gầm sai được 1 năm, 2 thằng kia sài được 10 năm, không lẽ cái chỉ cái logo mà lại khác nhau đến thế sau , không biết khung gầm xe sedona làm bằng cái gì
nhập bản nội địa về giá hơi bị cao đó bác, chắc sợ ko ai chịu mua giá cao nên ko nhập vì giá mà cao quá người ta lại nghĩ đến cái thương hiệu rồiCó bác nào nhập Sedona bản nội địa Hàn Quốc về không nhỉ. Chứ bản nhập của anh Hải thấy không sướng, mà từ trước đến giờ các bản nhập của anh Hải cũng như anh Công đều không bằng bản nhập lẻ xe nội địa Hàn Quốc
Theo em giá thấp hơn do nhiều yếu tố, thứ nhất đây là phiên bản Sedona động cơ cũ MPi, chứ không phải GDi giống như bên Mỹ, và option ít hơn. Thứ hai là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc được thuế ưu đãi hơn. Thứ ba là phí vận chuyển, Hàn gần hơn nên rẽ hơn Mỹbác nào chuyên gia xin cho tư vấn về dòng xe này , em có 1 thắc mắc là tại sau kia sedona lại có giá 1,3 thôi mà Toyota Sienna hay Honda Odyssey thì lại gần 3 tỷ , trên nhau cả đóng tiền , không lẻ máy móc khung gầm xe kia sedona bằng sắt còn Toyota Sienna hay Honda Odyssey máy móc hay khung gầm làm bằng vàng khối sau , hay máy xe sedona khung gầm sai được 1 năm, 2 thằng kia sài được 10 năm, không lẽ cái chỉ cái logo mà lại khác nhau đến thế sau , không biết khung gầm xe sedona làm bằng cái gì
Theo e thì có thể giải thích thế này:bác nào chuyên gia xin cho tư vấn về dòng xe này , em có 1 thắc mắc là tại sau kia sedona lại có giá 1,3 thôi mà Toyota Sienna hay Honda Odyssey thì lại gần 3 tỷ , trên nhau cả đóng tiền , không lẻ máy móc khung gầm xe kia sedona bằng sắt còn Toyota Sienna hay Honda Odyssey máy móc hay khung gầm làm bằng vàng khối sau , hay máy xe sedona khung gầm sai được 1 năm, 2 thằng kia sài được 10 năm, không lẽ cái chỉ cái logo mà lại khác nhau đến thế sau , không biết khung gầm xe sedona làm bằng cái gì
Sedona được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên thuế sẽ thấp hơn (do ưu đãi thuế vì VN ký hợp tác thương mại với Hàn). Do anh Hải đặt riêng và loại bỏ 1 số Option nên giá xuất xưởng rẻ hơn. Chính vì vậy, giá xuất xưởng rẻ cộng thuế rẽ nên về VN ==> giá rẻ.
Còn Sienna và Odyssey là xe nhập từ Mỹ, trang bị đầy đủ. Thuế X3, giá bán sau cùng sẽ do các Showroom xe nhập quyết định.
Giá Sienna bản Full trung bình bên Mỹ vào khoảng 800tr X 2.9 thuế là 2,5 tỷ.
Còn Sedona bản tầm trung về option giá bên Hàn khỏang 550tr + thuế ưu đãi (khoảng X2,3) ra 1,3 tỷ là khá hợp lý.