Hạng B2
5/8/12
207
243
43
Không biết có phải do K3, Sorento được thiết kế để giống tiêu chuẩn Mỹ nên mới như vậy không chứ em thấy ở Mỹ là ko có cái RONDO rùi đó. Vì thiết kế mở cửa trước khi đang khóa bằng lãy khóa và hạ kính bên phụ ( dù là đang khóa trung tâm ) thì là tiêu chuẩn của Mỹ. Có khi nào như vậy nên chỉ RONDO mới khác mấy em kia?
http://www.kia.com/us/en/vehicles
 
  • Like
Reactions: tuanpo
Hạng D
4/9/13
1.869
1.544
113
TP HCM
Không biết có phải do K3, Sorento được thiết kế để giống tiêu chuẩn Mỹ nên mới như vậy không chứ em thấy ở Mỹ là ko có cái RONDO rùi đó. Vì thiết kế mở cửa trước khi đang khóa bằng lãy khóa và hạ kính bên phụ ( dù là đang khóa trung tâm ) thì là tiêu chuẩn của Mỹ. Có khi nào như vậy nên chỉ RONDO mới khác mấy em kia?
http://www.kia.com/us/en/vehicles
Dám lăm à :p
 
  • Like
Reactions: thachluong2705
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
K3, RIO, Sorento thì dù có lock rồi, thì kéo cái lẫy ngang vẫn đi ra ngoài tuốt luốt, trừ Carens, Forte, Morning, Rondo là không bị hiện tượng này. Đây là cơ cấu cơ khí trong bộ Lock/unlock assembly họ thiết kế như vậy, tùy theo dòng xe mà có anh kỹ sư quan niệm khác nhau, ở K3, Rio, Sorento thì các ông kỹ sư này muốn người phụ xế có quyền như một admin, là có thể truy xuất cái cửa phụ bất cứ lúc nào khi cần thiết, có thể trong tình huống khẩn cấp người phụ xế và tài xế sẽ phải thoát ra cho bằng được để cứu lấy các hành khách phía sau.
Mỗi dòng xe có anh kỹ sư thiết kế khác nhau, tư duy thiết kế khác nhau, bởi thế cái nắp bình xăng để đổ xăng nó không có thống nhất với nhau là nên nằm về bên nào cho chuẩn, có khi ta thấy nó nằm bên trái, có khi nó lại nằm bên phải.
Vấn đề ở đây là cái chỗ ngồi bên phụ là chỉ để dành cho người trên 12 tuổi, đối với các cháu bé dăm ba tuổi thì nhà sản xuất khuyến cáo không nên ngồi ở đây. Tuy nhiên để ngăn chặn việc mở cửa phụ ngang xương cũng không phải là không thể, nếu như muốn nó được như Carens đời củ.
 
K3, RIO, Sorento thì dù có lock rồi, thì kéo cái lẫy ngang vẫn đi ra ngoài tuốt luốt, trừ Carens, Forte, Morning, Rondo là không bị hiện tượng này. Đây là cơ cấu cơ khí trong bộ Lock/unlock assembly họ thiết kế như vậy, tùy theo dòng xe mà có anh kỹ sư quan niệm khác nhau, ở K3, Rio, Sorento thì các ông kỹ sư này muốn người phụ xế có quyền như một admin, là có thể truy xuất cái cửa phụ bất cứ lúc nào khi cần thiết, có thể trong tình huống khẩn cấp người phụ xế và tài xế sẽ phải thoát ra cho bằng được để cứu lấy các hành khách phía sau.
Mỗi dòng xe có anh kỹ sư thiết kế khác nhau, tư duy thiết kế khác nhau, bởi thế cái nắp bình xăng để đổ xăng nó không có thống nhất với nhau là nên nằm về bên nào cho chuẩn, có khi ta thấy nó nằm bên trái, có khi nó lại nằm bên phải.
Vấn đề ở đây là cái chỗ ngồi bên phụ là chỉ để dành cho người trên 12 tuổi, đối với các cháu bé dăm ba tuổi thì nhà sản xuất khuyến cáo không nên ngồi ở đây. Tuy nhiên để ngăn chặn việc mở cửa phụ ngang xương cũng không phải là không thể, nếu như muốn nó được như Carens đời củ.
Đúng là Forte ko bị cái vd này, e nhớ có lần chạy Forte, cửa phụ đóng chưa kín, nhưng lock trung tâm đã tự khóa. Cánh cửa phụ vẫn va đập lộc cộc, e kêu bx mở ra đóng lại cho khít nhưng ko mở đc. Đành phải dừng xe lại mới (mở) đóng đc.
Tính ra Forte có nhiều cái khá hay mà mấy xe khác ko có. Chạy Forte quen chạy xe khác thấy nó sao sao, kiểu thiếu gì đó.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Em cứ nghĩ muốn mở cửa thì mở chốt ra thì ok thôi. Con nít đôi khi nó bật chốt thì vẫn mở được. Còn khi đạp phanh, hay đi 20km/h thì nó chỉ lock chốt thôi ( có thể bật bằng tay) , chứ làm sao khoá cứng được nhỉ?
 
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Theo em biết các xe châu âu và xe Mỹ khi đã lock cửa trung tâm các cửa có thể mở được từ bên trong để thoát hiểm khi cần thiết, còn từ bên ngoài thì không mở được. Xe châu âu thì em chưa có cơ hội thử, nhưng chiếc Focus của em khi khoá vẫn mở được từ bên trong cả 4 cửa, muốn khoá từ bên trong thì dùng khoá trẻ em tại bên trong nách cửa, chỉ dùng cho 2 cửa sau.
 
  • Like
Reactions: tuanpo