Re:Kia K5 2011, xe hot nhất của KIA
adco nói:
Cá nhân em đang xài Cam Nhật mà thấy con này cũng thật hấp dẫn . Với máy 2.0 mà ép tủbo lên tầm >270 mã lực là đã tương đương với máy 3.5 của cam (venza or ES350) . Với tầm 50k ở VN em nghĩ là cũng nhiều người làm chuột bạch vì con 3.5q bây giờ cũng >70k rồi . Nhưng quả thật nhiều người hay đặt câu hỏi độ ổn định của xe Hàn về lâu dài . Với công nghệ ép máy phân khối nhỏ nhưng cho CSuat lớn là thế mạnh của xe Đức chứ Nhật cũng khg chuyên về chuyện này , vậy mà thằng Hàn dám chơi để thấy sự đột phá của Hyunhdai .
Trong quá khứ Hyunhdai cũng đã từng có những sp cạnh tranh với Lexus và cả S class chứ chẳng đùa . Nhưng đến nay doanh số vẫn còn khiêm tốn vì nhiều bài báo đã phân tích , ở phân khúc này khg phải là tốt hay rẽ mà cái chủ nhân của xe cần là bề dày thương hiệu .
Thực tế hiện nay xe Hàn được nhiều khách hàng trẻ quan tâm . Nhưng ở lớp khách hàng lớn tuổi thì To vẫn là lựa chọn hàng đầu . Trước đây mẫu Grunder của Mit cực kỳ hấp dẫn hay Honda Acc cũng được nhiều người cho là "đập chết camry" nhưng quả thật là đến nay doanh số đều thua cam quá xa . Cho nên mọi tiên đoán hùng hổ đôi khi đâm ra hố hàng. Liệu con K5 này có lật được thế cờ ??? hấp dẫn đây !!! Cứ để cho thực tế trả lời
Bác Adco có phân tích đúng đó, tôi cũng chạy Cam và cũng nghĩ y như bác, tuy nhiên do làm việc với các bác Hàn, và thường xuyên qua bên đó, cũng như xem các phân tích của Mỹ, và thực tế tại Hàn, thì vấn đề chất lượng không có gì phải lăn tăn. Lý do:
-Trước đây người Việt chỉ quen với loại Kia CD5, Pride làm ta xi, được chế tạo ở cấp độ rất thấp, tôn vỏ mỏng, Rồi thì Matiz, và vài mẫu rẻ của Daewoo, mà thời điểm này thì chỉ có Hyundai là phổ biến và tốt nhất tại HQ.
-Huyndai hầu như không vào VN lúc đó, và thực ra, xe cũng chưa đẹp, chỉ được cái đã tốt thôi. Các dòng Sonata, Avante,...đời cũ ( cách đây khoảng 10 năm), hiện vẫn đang chạy tốt bên Hàn, và tôi tin chất lượng rất tốt, đơn giản vì bên đó hầu như xe chạy hàng ngày, với số km lên tới hàng 100km một ngày, với tốc độ cao ( vì toàn đường cao tốc),
-Hyundai mới vào VN vài năm gần đây thôi, chất lượng thì các bác chạy FE cũng rất yên tâm rồi, còn các dòng sedan, vẫn là form thiết kế cũ, công nghệ bình thường, nhưng chất lượng hiển nhiên vẫn đảm bảo chứ, vì Sonata cũng thuộc top 5 xe sedan hạng trung phổ thông tại Mỹ, tuy nhiên thiết kế nhàn nhạt, chưa có gì đột phá, nội thất cũng vậy, và chỉ chủ yếu đáp ứng nhu cầu có xe di chuyển thôi.
Từ vài năm nay, cùng với các hãng lớn khác trong đó có tập đoàn Sam sung, LG, ...Hyundai bắt đầu chiến lược chinh phục thị trường thế giới bằng sản phẩm chất lượng cao, thiết kế độc đáo, thuê luôn cả kỹ sư từ châu Âu, còn máy móc, đã triển khai thế hệ mới vào ( dung tích nhỏ, công suất cao, ví dụ như 2.0 công suất 165HP, bằng Cam 2.4), hộp sô 6 cấp tự chế tạo. Các trang bị này dùng chung cho Sonata, và các dòng Kia cùng hạng có K5 ( và tu r bo )
Dòng Sonata thực sự tạo được sự yêu thích của cả dân HQ, và các thị trường chính tại Âu, Mỹ, nhưng K5 lại có style thiết kế rất độc đáo, trẻ trung, mang phong cách của Audi, vì thiết kế do kỹ sư trưởng của Audi đảm nhận, nên nội thất của K5 rất giống với Audi.
Tôi mới ở HQ về mấy ngày, loại K5, và K7, tuy chỉ mới ra, nhưng mật độ chạy ngoài đường cũng nhiều, nhưng nổi bật hơn hẳn nhờ thiết kế kiểu dáng rất sang trọng, và trẻ trung, cùng với nội thất đã hơn hẳn cả sonata.
Cá nhân tôi đang đi Cam LD, nhưng khi thấy sonata thì cũng cảm thấy hơi tự ái chút, vì không thấy có gì có thể so với Sonata, giờ lại thêm K5, hoàn toàn khác biệt, về tính trẻ trung, sang trọng so với bình bình của Cam ry, chưa kể nội thất, trang bị hơn hẳn. M6am xe của K5 trong hình không phải loại phổ thông, thực tế có rất nhiều loại mâm rất đẹp, và nam tính tại HQ.
Chỉ có thể nói thế này: Chiếc K5 tạo cho tôi cảm giá say mê và muốn sở hữu được nó, kể cả đổi chiếc Cam ry đang chạy, vì sự thật là chẳng có gì của Cam ry có thể so nổi với K5 này ( tôi thấy nó còn hơn hẳn SONATA về nội ngạoi thất), và cá tính rất rõ ràng từ lưới tản nhiệt, và thiết kế đuôi rất ấn tượng. Tại HQ, có nhiều màu sắc rất VIP, có thể nói, khi đứng cạnh BMW 5, MEC E cũng cũng không có gì thua sút về độ sang trọng, và kiểu dáng, chứ thực ra đứng gần CAM hay Accord nhập Mỹ thì hơn hẳn các bác ạh.
Phải nói là ngả mũ kính chào, vì Kia bây giời thuộc Hyundai rồi, máy móc trang bị của Hyundai hết, và cái gì họ chưa làm được thì đơn giản là mua của Đức ( chứ không tự chế tạo đâu), các bác yên tâm, ngoài ra Kia K5, K7 còn tạo được sự phấn khích, say mê muốn sở hữu từ người xem, và cá tính rất rõ ràng, tức là các xa hàng trăm mét cũng có thể biết ngay là Kia rồi.
Tóm lại Kia định vị lại thương hiệu là xe chất lượng cao cho giới trẻ, thời thượng, chứ không phải xe bình dân nữa. Chắc chắn sẽ có model bán tại Mỹ ( sắp ra ) với giá 25k cao hơn của Cam ry, Accord, và là xe sang đầu tiên của Kia trong dòng trung.