Cùng phân khúc sedona thì xe Nhật giá gấp 2-3 lần nên sedona mới bán được. Trước đây caren cũng kêu cùng phân khúc với innova giá rẻ hơn nên bán khá chạy nhưng sau thời gian sử dụng thì doanh số tụt hẳn phải đổi sang rondo, rondo cũng doanh số vài năm và giờ lại lẹt đẹt. Sedona là hậu bối nâng cấp của carnival, mà carnival hiện như thế nào thì ai chả biết! Nói chung xe Hàn không tệ nhưng để đạt tới đẳng cấp cỡ mẹc s, bim 7, audi a8 thì cũng còn khá xa
như mình nói ở trên, dòng Luxury large Size ở VN chỉ phục vụ người giàu. Mà đã đắt thì thêm tí cho đáng, đó là suy nghĩ của người Việt ta, nên dòng large size của Hàn khó bán tại Việt.
Nhưng nhìn lên bảng trên, tại ngay thị trường Mỹ, G90 của Hyundai vượt qua A8 và Lexus LS. Chứng tỏ không gì là không thể.
Riêng Sedona, bán Mỹ máy 3.3 rẻ hơn Sienna khoảng 5-6,000 USD/ chiếc, về VN thì rẻ hơn tầm trên 1tỷ VND, do vậy lại rất đáng để mua. Sedona hao xăng hơn Sienna tí, hẹp hơn Sienna tí nhưng độ an toàn lại được chấm điểm cao hơn khi test tại Mỹ, nên với giá trên dưới 1.2 so với giá gần 3 tỷ của Sienna thì lượm lẹ Sedona mà thôi.
Dòng Innova thì thôi, ai biết về xe chắc không dám mua. Kia có dòng Rondo chạy đầm xe hơn nhiều.