Với thiết kế mới mẻ, vận hành mạnh mẽ và nội thất sang trọng, mẫu Kia Cadenza 2011 mới ra mắt được kỳ vọng sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho thương hiệu.
Hôm nay mẫu xe Kia Cadenza hoàn toàn mới đã ra mắt ở Hàn Quốc. Chiếc sedan sang cỡ lớn có tên gọi K7 ở thị trường nội địa sẽ thay thế mẫu xe Opirus/Amanti. Kiểu dáng xe lấy cảm hứng xuất phát từ mẫu conceot KND-5 và là mẫu xe đầu tiên chạy trên khung gầm truyền động trục trước “Type-N” mới của công ty.
Mặc dù với chiều dài tổng thể 4965mm, chiếc Cadenza mới ngắn hơn một chút so với chiếc Amanti nhưng với chiều dài cơ sở dài hơn Amanti 45mm, hành khách ngồi trên Cadenza có nhiều không gian hơn trong cabin. Nội thất xe mang nhiều thiết bị sang trọng như hệ thống chiếu sáng hiệu ứng và điều khiển khí hậu 2 chiều.
“Trái tim” của Cadenza là động cơ V6 3.5L công suất 290 mã lực và momen xoắn cực đại 338 Nm. Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Khả năng vận hành của Cadenza được nâng cấp so với Amanti với hệ thống treo mới cứng cáp hơn và trọng lượng không tải nhẹ hơn 130 kg so với Amanti. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,2 giây và đạt đến tốc độ tối đa 230 km/h. Sẽ có thêm 2 phiên bản động cơ xăng nữa được cung cấp, trong đó có một bản cơ sở công suất 165 mã lực.
Mẫu Kia Cadenza mới sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng này ở nhà máy Hwasung của Kia để dành cho thị trường nội địa, còn ở các thị trường xuất khẩu, xe sẽ có mặt từ tháng 1/2010 bắt đầu ở Bắc Mỹ và châu Âu . Kia cho biết, Cadenza sẽ đến các thị trường Trung Mỹ và Nam Mỹ, Caribê, châu Á (trừ Trung Quốc), Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi trong tháng 3/2010 và đến tháng 6/2010 xe mới có mặt Trung Quốc.
Kia hy vọng mẫu xe sang “bóng bẩy” với gần 300 mã lực sẽ làm được điều mà mẫu Amanti chưa làm được, đó là thu hút được nhiều hơn khách hàng Mỹ- những người yêu thích sedan cỡ lớn.
Mẫu Amanti hay còn được gọi là Opirus ở Hàn Quốc là mẫu sedan lớn nhất và đắt nhất của Kia. Xe đã được bán trên toàn cầu từ 10 năm nay. Tuy nhiên, Amanti không thành công ở Mỹ, nguyên nhân là do khách hàng Mỹ xem Kia là một thương hiệu “tiết kiệm”. Amanti gặp phải cạnh tranh gay gắt với các mẫu xe Chevrolet Impala, Ford Taurus, Honda Accord V6 và Toyota Camry.
“Với Cadenza, chứng tôi tạo ra một mẫu sedan lớn sẽ đem lại sức sống mới, thời vận mới cho Kia nhờ vào thiết kế kiểu dáng đặc sắc, khả năng vận hành mạnh mẽ và cabin sang trọng”, Hyoing-Keun Lee- Chủ tịch của Kia Motors Corp. nói. Thân xe/ khung gầm
4 cửa, 5 chỗ ngồi, cấu trúc thân nguyên khối, truyền động trục trước
Động cơ
V6 3.5L
Công suất: 290 mã lực
Momen xoắn cực đại: 338 Nm
Hộp số: 6 cấp tự động
Phanh
Trước/sau : phanh 300 x 28 mm với đĩa làm mát phanh /phanh 284 x 10 mm đĩa liền khối
La-zăng và lốp
Phiên bản LX tiêu chuẩn : la-zăng hợp kim 16 inch x lốp 6.5J 215/65 R16
Phiên bản EX tiêu chuẩn* : la-zăng hợp kim 17 inch x lốp 7.0J 225/55 R17
* lựa chọn trên LX
Kích thước (mm)
Chiều dài tổng thể : 4965
Chiều rộng : 1850
Chiều cao : 1475
Chiều dài cơ sở : 2845
Dung tích
Két nhiên liệu: 70 lít
Khoang hành lý : 451 lit
Trọng lượng không tải: 1575 kg
Vận hành
Tốc độ tối đa : 230
Tăng tốc từ 0-100 km/h : 7,2 giây
Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu: 9.36 (lít / 100 km)
Đẹp thì đẹp thật nhưng mấy anh Hàn xẻng này thay đổi đến chóng mặt, chẳng có tý truyền thống gì cả. Mua cứ thấy ghê ghê chỉ sợ nhanh lỗi mốt, xuống giá. Nghèo mà!