Nếu Mazda thì khuyên cụ chân thành là chọn 2.0, máy khỏe, mâm to đi không bồng bềnh như loại 1.5(mâm 16 lốp béo, rơi ổ gà êm hơn, dđi sedan trong phố đây là điều e khó chịu nhất là ổ gà và nắp cống). Có điều kiện thì động cơ to mà chơi, đừng nghe tư vấn theo kiểu 1.5 là qúa đủ cho đường xá Vietnam, xăng k hơn bao nhiêu đâu, nhưng đi xa cảm giác k bị mệt(do tăng tốc chậm, cần tập trung cao độ, tính toán và chuẩn bị khoảng dài để vựot, xe chạy vòng tua cao sẽ ồn hơn...., như đi xe cub 50 so với 70 vậy). Trước đây đi 1.6 thấy là đủ, giờ đi 2.0 đi xa thấy khoẻ hơn(đi vài trăm km chỉ cần dừng đi vệ sinh thôi). E từng lái optima Dalat Sg 6h kể cả nghỉ vệ sinh, e khởi hành 5h30 mà 7h e tới Baoloc nghỉ 1h và 11h30 e tới nhà ở Q9. Nội thất Mazda đẹp hơn Cerato nhưng lại chật hơn kha khá, mâm cerato lớn hơn(17inch) nên đi chắc và k bồng bềnh dù chạy đển 160km/h, cerato 1.6 hay 2.0 đều dùng mâm 17 nên không khác nhiều về độ đầm, nhưng 2.0 dùng chung động cơ optima, nên lái đương nhiên sướng rồi(xác 1.2 tấn, động cơ mạnh), chưa kể option thêm cân bằng điện tử, khoá cửa khi lăn bánh,... Elentra thì thêm cảm biến áp suất lốp, e chưa lái e này, mâm cũng 17 inch. E gái e nó xem elentra 1.6, mazda 3 1.5, cerato 1.6 và giờ nó đang đi cerato 1.6. Nếu cụ chịu chơi xe cũ, với tầm tiền đó cụ tìm 1 em optima 2014. có thể nói em nó là món hời trong tầm tiền ! E giờ muốn đổi E250 mà tiếc một con xe hay, nên k muốn bán Optima, để vợ đi thì e nó to quá vợ k thích vì chỉ đi nhà đến cty.Cám ơn bác đã chia sẽ, thú thật e đang phân vân Cerato vs Elantra, mà cứ lo lắng máy móc thế nào, vì ko có nhiều trải nghiệm, bạn thì khuyên mua xe Nhật ( Maz3)
Chỉnh sửa cuối: