em thì Tết này đi ngược vào nam. em cũng đi kia MN 2009, số sàn mới mệt đây. bác có chuẩn bị hay kinh nghiệm gì thì thông tin lên em biết với nhá. cảm ơn bác nhiều.Tình hình là tết này, em dự tính vác con monring cùi chạy ra Nghệ An . Xe em thì odo zin 60k km rồi . Theo các bác thì em nó có chạy nổi ko ạ và các bác có kinh nghiệm gì, thì chia sẽ cho em, cần kiểm tra hay làm gì trước khi đi ko ? Tks các bác nhiều .
xe bác chắc là số tự động ạh? em ở KOn Tum, mới lấy xe mà đi còn kém quá.mới đi xa nhất với em nó là 130km khứ hồi tp kon tum đi Măng đen. tuy xe nhỏ người lái hơi mệt nhưng cảm giác thì sướng vô cùng tận.Vẫn bình thường, sáng 5.15 khởi hành - 6.45 nghỉ uống nước ở TG - 8.00 đến VL ăn sáng - 9.30 đến CT.
Làm việc đến 4.00 lên đường về VL
5.30 từ VL về SG - 7.00 ghé TG ăn tối - 8.45 đến bãi đậu xe ở Tân Phú kết thúc hành trình
Đi đường tối mà xe nhỏ thì có bất lợi là bị xe ngược chiều rọi pha vào mắt hơi chói. Và thường hay bị các xe lớn bắt nạt đè đầu dành đường...
Xe gì khi đi xa cũng phải kiểm tra e tư vấn bác nên kiểm tra hoặc thay bơm xăng tới thời kỳ vì e bị 1 vụ đi xa bơm hoạt động liên tục nên chết bất thường
Xe mình đã từng bị yếu bơm xăng nên mình có kinh nghiệm. Bơm xăng yếu thì khi xe nóng lên là nó tắt máy chứ kg kể chi đường xa. Có hôm mình đi trong thành phố từ Tân Bình qua Bình Thạnh cũng đã tắt rồi. Sau khi thay bơm xăng ở KIA Bình Triệu thì kg còn tắt máy nữa.Xe gì khi đi xa cũng phải kiểm tra e tư vấn bác nên kiểm tra hoặc thay bơm xăng tới thời kỳ vì e bị 1 vụ đi xa bơm hoạt động liên tục nên chết bất thường
Nhưng theo ý mình dù xe có tốt mấy cũng nên cho em nó nghỉ, mình cũng nghỉ và khách trên xe cũng đc nghỉ. Trung bình chạy trên 1 tiếng đến 2 tiếng thì nên cho có một chặng nghỉ khoảng 15 đến 30 phút kết hợp xả nước cứu thân, uống nước hay ăn sáng....
Đúng rồi bác, mình chạy xe AT.xe bác chắc là số tự động ạh? em ở KOn Tum, mới lấy xe mà đi còn kém quá.mới đi xa nhất với em nó là 130km khứ hồi tp kon tum đi Măng đen. tuy xe nhỏ người lái hơi mệt nhưng cảm giác thì sướng vô cùng tận.
Bác đi Lào đoạn nào vậy ạh?màu xe bác y chang màu xe em, nhìn khoái quá.Có đường đi Mỹ, Morning 2009 vẫn đi tuốt , chả hư hỏng gì ... chỉ sợ người chịu không được thôi, Xăng + bơm + đồ nghề vá vỏ + lốp dự phòng + VNĐ = vi vu.
Lào :
View attachment 566414 View attachment 566415 View attachment 566417
xe bác đời 2009 đúng không ạh?Có đường đi Mỹ, Morning 2009 vẫn đi tuốt , chả hư hỏng gì ... chỉ sợ người chịu không được thôi, Xăng + bơm + đồ nghề vá vỏ + lốp dự phòng + VNĐ = vi vu.
Lào :
View attachment 566414 View attachment 566415 View attachment 566417
em thì em chạy thẳng . khoảng 2h hay ít hơn thì 1h mới nghỉ bác ạ . năm trước chạy con GM vivant 7 chỗ mà bị chết 1 máy . chạy yếu yếu sao ấy . mà cũng bang tới đà nẵng rùi quay về luôn ...
Nghe các bác nói hư bơm xăng gì đó thấy cũng lo lo nhi ? .. xe em thì xe gia đình .odo zin 60k km . máy móc còn ok lắm . chưa thay thế gì cả ...
Nghe các bác nói hư bơm xăng gì đó thấy cũng lo lo nhi ? .. xe em thì xe gia đình .odo zin 60k km . máy móc còn ok lắm . chưa thay thế gì cả ...
Xe em New Morning AT 2009 Trường Hải, qua Lào 2 lần :
- Cửa khẩu Bờ Y Kon Tum - Pakse - Bờ Y (2011)
- Cửa khẩu Lao Bảo - Savanakhet - Pakse - Bờ Y (2014)
- Hình chụp 2014 đoạn đường mới làm gần đến Attapeu.
- Đang 68.000 km, chỉ thay mấy lần vỏ, gạt mưa, 1 bóng đờ mi trước 2.000 đ, 1 bóng de 7.000 đ, 2 tay nắm mở cửa trong bị gãy do cho lực sĩ mượn xe hơi quá tay 250.000 đ / 1 cái, 1 cản sau bị 2 b tông móp méo không phục hồi được 1.300.000 đ có sơn, 2 accu .
- Nghiêm trọng nhất là hư bộ tiết chế máy phát điện, accu không nạp điện, phải tốn 20,000 đ nhờ taxi câu bình và mất 250.000 đ để thay ( thợ mua đồ ngoài gắn vào, hãng chỉ thay nguyên máy phát điện, công thợ tháo ra lắp vào là chủ yếu chứ bộ nắn điện hàng lạc - xon chỉ vài chục ngàn ! )
- Cửa khẩu Bờ Y Kon Tum - Pakse - Bờ Y (2011)
- Cửa khẩu Lao Bảo - Savanakhet - Pakse - Bờ Y (2014)
- Hình chụp 2014 đoạn đường mới làm gần đến Attapeu.
- Đang 68.000 km, chỉ thay mấy lần vỏ, gạt mưa, 1 bóng đờ mi trước 2.000 đ, 1 bóng de 7.000 đ, 2 tay nắm mở cửa trong bị gãy do cho lực sĩ mượn xe hơi quá tay 250.000 đ / 1 cái, 1 cản sau bị 2 b tông móp méo không phục hồi được 1.300.000 đ có sơn, 2 accu .
- Nghiêm trọng nhất là hư bộ tiết chế máy phát điện, accu không nạp điện, phải tốn 20,000 đ nhờ taxi câu bình và mất 250.000 đ để thay ( thợ mua đồ ngoài gắn vào, hãng chỉ thay nguyên máy phát điện, công thợ tháo ra lắp vào là chủ yếu chứ bộ nắn điện hàng lạc - xon chỉ vài chục ngàn ! )
Chỉnh sửa cuối: